(vhds.baothanhhoa.vn) - Kết thúc năm 2018, huyện Vĩnh Lộc đã có 26/26 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển KT-XH hoàn thành, trong đó có 17 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Đáng chú ý tăng trưởng kinh tế đạt 15,31%; tổng thu NSNN đạt 163% dự toán tỉnh giao; thu nhập bình quân đầu người đạt 36,1 triệu đồng/ người/ năm. Kết quả trên chính là động lực và là tiền đề để huyện Vĩnh Lộc tiếp tục triển khai có hiệu quả những chỉ tiêu cao hơn trong năm tiếp theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vĩnh Lộc: Thêm vững tin những giải pháp phát triển bền vững

Kết thúc năm 2018, huyện Vĩnh Lộc đã có 26/26 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển KT-XH hoàn thành, trong đó có 17 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Đáng chú ý tăng trưởng kinh tế đạt 15,31%; tổng thu NSNN đạt 163% dự toán tỉnh giao; thu nhập bình quân đầu người đạt 36,1 triệu đồng/ người/ năm. Kết quả trên chính là động lực và là tiền đề để huyện Vĩnh Lộc tiếp tục triển khai có hiệu quả những chỉ tiêu cao hơn trong năm tiếp theo.

Lĩnh vực kinh tế nông nghiệp - ngành truyền thống có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của địa phương. và đạt nhiều kết quả nổi bật. Năm 2018, giá trị sản phẩm trên 1 ha diện tích đã đạt 135 triệu đồng, tổng diện tích cánh đồng mẫu lớn đạt 477 ha. Huyện đã hướng dẫn và tổ chức cho nông dân chuyển đổi 113,3 ha cây trồng kém hiệu quả sang trồng các cây khác có giá trị kinh tế cao hơn. Đồng thời phát triển các cụm trang trại trong chăn nuôi, chuyển đổi một số diện tích đất lúa kém hiệu quả sang mô hình lúa - cá, lúa - cá - sen đem lại thu nhập cao hơn cho nông dân.

Sản xuất công nghiệp cũng có bước tăng trưởng khá với mứctăng 20,56% so với cùng kỳ và vượt kế hoạch. Hiện huyện đã triển khai công tác lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Vĩnh Minh. Năm 2018 toàn huyện có thêm 73 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn điều lệ 61,5 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 370 lao động, đóng góp tích cực cho việc phát triển kinh tế của huyện.

Chương trình xây dựng NTM Vĩnh Lộc cũng đạt kết quả nổi bật. Đã có 6 xã gồm: Vĩnh Ninh, Vĩnh Thịnh, Vĩnh Phúc, Vĩnh Hòa, Vĩnh Hùng, Vĩnh Quang và 42 thôn ở 8 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Bình quân tiêu chí toàn huyện ước đạt 17,87 tiêu chí/xã, tăng 1,87 tiêu chí/xã so với năm 2017, vượt 2 tiêu chí/xã.

Chùa Giáng - điểm đến tâm linh nổi tiếng của huyện Vĩnh Lộc.

Ngoài phát triển kinh tế vững mạnh, các hoạt động văn hóa - xã hội được quan tâm theo hướng nâng cao chất lượng. Là mảnh đất nổi tiếng với Di sản Văn hóa Thế giới thành Nhà Hồ, năm vừa qua huyện Vĩnh Lộc đón khoảng 150.470 lượt khách tham quan các điểm du lịch trên địa bàn, trong đó khách quốc tế 2.100 lượt khách; doanh thu ước đạt 5 tỷ đồng. Huyện Vĩnh Lộc còn đặc biệt quan tâm đến phát huy hiệu quả các mô hình đoàn nghệ thuật, phong trào rèn luyện thể dục thể thao quần chúng. Năm 2018, Đoàn Nghệ thuật Tuồng Vĩnh Lộc tham gia hội diễn tại Bình Định và đem về 3 HCV, 1 HCB, 1 bằng khen, 2 giấy khen; đoàn vận động viên của huyện tham gia Đại hội TDTT tỉnh đạt 2 HCV, 1 HCB và 11 HCĐ; thi đấu tại giải hè Sầm Sơn đạt 1 HCV, 1 HCĐ...

Vĩnh Lộc cũng đã tập trung nguồn lực cho giáo dục, y tế góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Năm 2018 huyện có thêm 4 trường đạt chuẩn quốc gia nâng số trường chuẩn quốc gia trên toàn huyện 31/47 trường.

Trong khí thế toàn dân, toàn quân thi đua lập thành tích chào đón Xuân Kỷ Hợi và đón Tết cổ truyền dân tộc, trao đổi với bà Vũ Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc được biết: Năm 2019, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp để hoàn thành 26 chỉ tiêu đã đề ra. Chỉ tiêu không ngừng cao lên và nhiệm vụ không giảm bớt, song với sự quyết tâm cao, đặc biệt với những kết quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Lộc càng vững tin vào những giải pháp và hướng đi cho năm 2019 đã quyết nghị.

Giang Vũ


Giang Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]