(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 13-10: Nguyễn Thùy Linh lại tạo địa chấn ở châu Âu, giành quyền vào tứ kết giải Phần Lan mở rộng; Cuộc gặp gỡ của các thế hệ diễn viên trong “Đất rừng phương Nam”; Mỹ: Đàm phán chấm dứt đình công của các diễn viên Hollywood thất bại; Thành viên LIV Golf không được tính điểm xếp hạng thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 13-10: Nguyễn Thùy Linh lại tạo địa chấn ở châu Âu, giành quyền vào tứ kết giải Phần Lan mở rộng; Cuộc gặp gỡ của các thế hệ diễn viên trong “Đất rừng phương Nam”; Mỹ: Đàm phán chấm dứt đình công của các diễn viên Hollywood thất bại; Thành viên LIV Golf không được tính điểm xếp hạng thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-10-2023

* Nguyễn Thùy Linh lại tạo địa chấn ở châu Âu, giành quyền vào tứ kết giải Phần Lan mở rộng

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã có màn thi đấu ấn tượng tại giải cầu lông Phần Lan mở rộng 2023. Sau khi ngược dòng đánh bại tay vợt số 10 thế giới Beiwen Zhang ở vòng 1, Thùy Linh tiếp tục vượt qua tay vợt hạng 15 thế giới Zhang Yi Man của Trung Quốc ở vòng 2, giành quyền vào tứ kết.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-10-2023

Với việc vượt qua hai tay vợt hạng 10 và hạng 15 thế giới, Nguyễn Thùy Linh đã giành quyền vào tứ kết giải Phần Lan mở rộng 2023. Tuy nhiên, cô sẽ đối mặt với thử thách lớn tiếp theo khi gặp tay vợt Ấn Độ hạng 13 thế giới Sindhu, người đã có nhiều thành tích đáng chú ý trong sự nghiệp cầu lông của mình.

* Cuộc gặp gỡ của các thế hệ diễn viên trong "Đất rừng phương Nam"

Đất phương Nam là tác phẩm kinh điển của điện ảnh Việt Nam - ghi dấu trong lòng nhiều thế hệ khán giả. Chính vì vậy, phiên bản điện ảnh của bộ phim chuẩn bị được ra mắt công chúng đang gây rất nhiều chú ý với sự tham gia của nhiều thế hệ diễn viên.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-10-2023

Một trong những điều rất được quan tâm là việc lựa chọn diễn viên, việc tạo dấu ấn với dàn diễn viên mới là thách thức không nhỏ khi những bé An, Cò, Xinh hay Út Lục Lâm, ông Ba bắt rắn... vốn đã quá quen thuộc với khán giả trong nhiều năm qua.

Đầu tư lớn về bối cảnh, sản xuất với lợi thế từ phiên bản truyền hình vốn đã nổi tiếng, ghi dấu với nhiều thế hệ khán giả Việt, Đất rừng phương Nam là một trong những tác phẩm điện ảnh Việt đáng mong chờ nhất cuối năm nay.

* Mỹ: Đàm phán chấm dứt đình công của các diễn viên Hollywood thất bại

Đàm phán giữa diễn viên và các hãng phim tại Hollywood về cuộc đình công hiện nay đã thất bại, là đòn giáng mạnh vào hy vọng nhanh chóng chấm dứt cuộc khủng hoảng làm tê liệt ngành giải trí Mỹ thời gian qua.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-10-2023

Trong tuyên bố tối 11/10 (theo giờ địa phương), các hãng phim cho biết sẽ tạm dừng đàm phán vì quan điểm hai bên quá khác biệt khiến thương lượng không còn đi theo hướng hiệu quả.

Trước đó, vào ngày 9/10, giới biên kịch Hollywood đã thông qua thỏa thuận mới với các hãng phim, qua đó chấm dứt một trong những cuộc đình công lâu nhất từ trước đến nay trong ngành điện ảnh. Tuy nhiên, kể cả khi giới biên kịch quay trở lại làm việc, hầu hết hoạt động sản xuất phim và truyền hình sẽ tiếp tục bị đình trệ cho tới khi các yêu cầu của SAG-AFTRA được giải quyết.

Điều này sẽ khiến ngành giải trí và người lao động thiệt hại tới hàng triệu USD mỗi ngày.

* Phát hiện hợp chất quý hiếm trong kiệt tác nổi tiếng "Mona Lisa"

Theo một công bố mới đây trên tạp chí của Hiệp hội Hóa học Mỹ, các nhà khoa học phát hiện danh họa Leonardo da Vinci đã sử dụng hợp chất plumbonacrite trong kiệt tác nổi tiếng "Mona Lisa”. Đây là chất được các nhà sản xuất ôtô sử dụng làm chất bảo quản màu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-10-2023

Theo nhóm nghiên cứu, đó là một loại sơn dầu nền mà Leonardo da Vinci đã chế tạo bằng bột oxit chì màu cam và có thể là dầu hạt lanh hoặc quả óc chó. Cải tiến này, hiện được gọi là "plumbonacrite”. Hợp chất plumbonacrite được phát hiện trên lớp đầu tiên trong kiệt tác của Leonardo da Vinci, ngay phía trên lớp gỗ cây dương.

Cải tiến này sau này cũng đã được các danh họa Hà Lan áp dụng vào thế kỷ 17 và được các nhà sản xuất ôtô sử dụng làm chất bảo quản màu ngày nay, để giữ cho những chiếc xe thể thao màu đỏ và cam trông luôn sáng.

* Thành viên LIV Golf không được tính điểm xếp hạng thế giới

Chủ tịch Bảng xếp hạng golf thế giới Peter Dawson đã gửi thư cho Giám đốc điều hành LIV golf Greg Norman, theo đó, chỉ có 4 tay golf có thể tham gia vào hệ thống tính điểm của mùa giải mới, bao gồm ba người từ “sự kiện thăng hạng” của giải đấu và một người từ Asian Tour International Series Order of Merit.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-10-2023

Ban quản trị của BXH Golf Thế giới đã nhất trí bỏ phiếu từ chối yêu cầu xếp hạng điểm của những người tham dự LIV Golf. Theo ông Greg Norman, nếu không có LIV golf, tính toàn vẹn và chính xác của bản thân bảng xếp hạng thế giới sẽ bị tổn hại nghiêm trọng.

Còn lý do từ chối yêu cầu từ phía Bảng xếp hạng Golf Thế giới là vì thể thức thi đấu 54 hố không cắt loại và khả năng tiếp cận hạn chế với các tay golf tham gia, điều này hoàn toàn mang tính kỹ thuật, nên không có cách nào công bằng và hợp lý để đưa vào bảng xếp hạng thế giới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]