(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-6: Triển lãm trực tuyến nhìn lại “thuở bình minh” của báo chí Việt Nam; Xuất bản cuốn sách “Bác Hồ với các Tổng thống Mỹ”; Miss World Việt Nam 2023: Những dự án nhân ái giàu nhân văn của top 40; Chính thức phát động cuộc thi ảnh, video về một Việt Nam hạnh phúc; Chương Thị Kiều trở lại, đội tuyển nữ Việt Nam thắng trận giao hữu thứ hai tại Đức; Vinícius Júnior tham gia nhóm chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-6: Triển lãm trực tuyến nhìn lại “thuở bình minh” của báo chí Việt Nam; Xuất bản cuốn sách “Bác Hồ với các Tổng thống Mỹ”; Miss World Việt Nam 2023: Những dự án nhân ái giàu nhân văn của top 40; Chính thức phát động cuộc thi ảnh, video về một Việt Nam hạnh phúc; Chương Thị Kiều trở lại, đội tuyển nữ Việt Nam thắng trận giao hữu thứ hai tại Đức; Vinícius Júnior tham gia nhóm chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-6-2023

Nguồn: Facebook Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật.

* Triển lãm trực tuyến nhìn lại “thuở bình minh” của báo chí Việt Nam

Hoạt động báo chí tại Việt Nam từ thế kỷ 19, những tờ báo đầu tiên, các thiết bị làm báo… sẽ được phản ánh trong nội dung triển lãm trực tuyến “Báo chí ở Việt Nam trước năm 1945” do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước) thực hiện.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-6-2023

Nhà in Tân Dân do nhà viết kịch Vũ Đình Long thành lập năm 1930. (Ảnh trưng bày tại triển lãm)

Triển lãm ra mắt công chúng từ 7h00 ngày 21/6/2023 trên website của Trung tâm Lưu trữ quốc gia I.

Triển lãm giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh, đầu báo lựa chọn từ các khối tài liệu đang bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I cũng như sưu tầm từ các thư viện, cơ sở nghiên cứu trong và ngoài nước. Nội dung gồm 2 phần.

Đặc biệt, triển lãm ghi nhận sự đóng góp quý báu của Bảo tàng Lịch sử quốc gia và nhà sưu tầm sách báo Nguyễn Phi Dũng với những đầu báo được xuất bản ở Việt Nam vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Theo thông tin từ Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng những tài liệu tiêu biểu về chủ trương của chính quyền đương thời, báo chí và hoạt động báo chí thời kỳ thuộc địa.

* Xuất bản cuốn sách “Bác Hồ với các Tổng thống Mỹ”

Cuốn sách “Bác Hồ với các Tổng thống Mỹ” của Phó Giáo sư-Tiến sỹ Võ Văn Lộc, vừa được Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật ấn hành, thêm một lần nữa cho thấy rõ Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nhà ngoại giao thiên tài, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-6-2023

Cuốn sách “Bác Hồ với các Tổng thống Mỹ” của Phó Giáo sư-Tiến sỹ Võ Văn Lộc gồm 8 chương, phản ánh hai giai đoạn đấu tranh ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua việc gửi thư, điện... tới 7 đời Tổng thống Mỹ, từ Wilson, Roosevelt, Truman cho tới Eisenhower, Kennedy, Johnson, Nixon.

Cuốn sách cho thấy rõ: Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nhà ngoại giao thiên tài, một lãnh tụ cách mạng nhất tâm mục tiêu “Không có gì quý hơn độc lập, tự do,” thể hiện từ việc đánh giá đúng vai trò quan trọng của nước Mỹ đối với các vấn đề quốc tế trong quá trình vận động ngoại giao, đến sự linh hoạt, mềm dẻo, nhưng cứng rắn, nguyên tắc trong quan hệ với Mỹ tùy theo điều kiện thực tế; lúc nào cũng giữ được thế chủ động và luôn đề cao hòa bình, hữu nghị trong quan hệ quốc tế.

* Miss World Việt Nam 2023: Những dự án nhân ái giàu nhân văn của top 40

Sau đêm chung khảo vừa qua, top 40 thí sinh Miss World Việt Nam 2023 tiếp tục bước vào vòng sơ khảo Người đẹp Nhân ái với những dự án cá nhân hoặc những ý tưởng mới để thuyết phục ban giám khảo.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-6-2023

Các thí sinh sau phần trình bày dự án nhân ái. (Ảnh: BTC)

Nổi bật trong số đó là các dự án giúp đỡ trẻ em vùng cao, vùng sâu với hành trình mang tri thức đến cho các em nhỏ bằng việc xây dựng tủ sách, thư viện cũng như giúp các em đến trường, dạy các em học, xây dựng mái ấm cho trẻ mồ côi, nhận nuôi các em nhỏ đến khi 18 tuổi…

Ban giám khảo cho biết sau những câu chuyện được top 40 trình bày tại vòng Sơ khảo Người đẹp Nhân ái có 16 thí sinh bước tiếp vào vòng 2 của phần thi dù theo thể lệ hằng năm con số này chỉ dừng lại ở 12.

Top 16 thí sinh sẽ tiếp tục được chia thành 4 nhóm nhỏ, mỗi nhóm 4 thí sinh để thực hiện những dự án khác nhau từ nay đến 30/6. Giải Người đẹp Nhân ái sẽ được công bố vào đêm chung kết toàn quốc diễn ra tại Quy Nhơn vào tháng Bảy sắp tới.

* Chính thức phát động cuộc thi ảnh, video về một Việt Nam hạnh phúc

Ngày 15/6, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” dành cho người Việt Nam và người nước ngoài.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-6-2023

Cuộc thi dành cho người Việt Nam và người nước ngoài. (Ảnh: Bộ TTTT)

Cuộc thi nhằm mục tiêu đẩy mạnh truyền thông về các thành tựu của Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quyền con người thông qua góc nhìn của mọi tầng lớp trong và ngoài nước.

Các tác giả, nhóm tác giả có thể tìm hiểu nội dung thể lệ cuộc thi trong website: http://happy.vietnam.vn Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/6/2023 đến 15/9/2023.

Nhân dịp này, Cục Thông tin đối ngoại cũng công bố Cổng thông tin đối ngoại vietnam.vn - nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam chính thức đi vào hoạt động sau khi kết thúc thời gian chạy thử nghiệm.

* Chương Thị Kiều trở lại, đội tuyển nữ Việt Nam thắng trận giao hữu thứ hai tại Đức

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp trong chuyến tập huấn tại Đức với tỷ số 2-0 trước CLB Schott Mainz.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-6-2023

Trong trận đấu này, đội tuyển đã tung ra nhiều cầu thủ trẻ và thử nghiệm các vị trí khác nhau. Trong hiệp 1, Hải Yến đã mở tỷ số cho đội tuyển và trong hiệp 2, Thúy Hằng đã ghi bàn thắng thứ hai.

Đáng chú ý, trung vệ Chương Thị Kiều đã trở lại thi đấu sau 9 tháng nghỉ để điều trị chấn thương. Trước đó, tại SEA Games 32, ban huấn luyện đã quyết định không đăng ký thi đấu để đảm bảo sự phục hồi tốt nhất cho cầu thủ này.

Ở trận giao hữu đầu tiên, đội tuyển nữ cũng đã giành chiến thắng 2-1 trước CLB Eintracht Frankfurt.

* Vinícius Júnior tham gia nhóm chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá

Ngôi sao bóng đá Vinícius Júnior đã đồng ý tham gia nhóm mới của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về chống phân biệt chủng tộc trong môn thể thao vua này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-6-2023

Ngôi sao bóng đá Vinícius Júnior. (Nguồn: Getty Images)

Trong bài viết đăng tải trên nền tảng Instagram, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết sau cuộc gặp ngôi sao người Brazil này, hai bên đã đạt được sự đồng thuận.

Năm 2013, FIFA từng xây dựng một nhóm chống phân biệt chủng tộc, với sự tham gia của cựu tiền vệ Kevin-Prince Boateng. Sau đó, nhóm này hoạt động tới năm 2016.

Theo ông Infantino, cần có thêm các biện pháp để xử lý tình huống trên sân mỗi khi có cầu thủ bị phân biệt chủng tộc.

Ông nhấn mạnh: “Các cổ động viên có hành động không chuẩn mực sẽ bị cấm vào sân trên toàn cầu. Chúng tôi muốn xác định rõ vấn đề này và đưa ra thông báo cả trên các nền tảng xã hội. Phân biệt chủng tộc phải bị coi là tội”.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]