(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-7: Jungkook làm nên lịch sử mới cho K-Pop; Nhan sắc Việt bứt phá ngoạn mục giành Á hậu 4 Miss Supranational 2023; U19 nữ Việt Nam giành ngôi Á quân tại giải U19 nữ Đông Nam Á 2023; James Cameron phủ nhận tin đồn sẽ đạo diễn bộ phim về thảm hoạ tàu lặn mới; Liên hoan Phim Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-7: Jungkook làm nên lịch sử mới cho K-Pop; Nhan sắc Việt bứt phá ngoạn mục giành Á hậu 4 Miss Supranational 2023; U19 nữ Việt Nam giành ngôi Á quân tại giải U19 nữ Đông Nam Á 2023; James Cameron phủ nhận tin đồn sẽ đạo diễn bộ phim về thảm hoạ tàu lặn mới; Liên hoan Phim Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-7-2023

Khoảnh khắc nhận vương miện Á hậu 4 của Thanh Ngân. (Ảnh chụp màn hình)

* Jungkook làm nên lịch sử mới cho K-Pop

Thành viên Jungkook của BTS đã trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên ra mắt ở vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Spotify của Hoa Kỳ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-7-2023

Vào sáng 15 tháng 7 (theo giờ địa phương), Jungkook được công bố là nghệ sĩ K-Pop đầu tiên ra mắt ở vị trí số một trên bảng xếp hạng Spotify của Hoa Kỳ với đĩa đơn kỹ thuật số đầu tay solo “Seven (feat. Latto)”. Nam ca sĩ cũng đã đạt được những thành tích đáng kinh ngạc khác với bản phát hành mới nhất của mình, bao gồm lượt phát trực tuyến lớn thứ ba trong lịch sử bảng xếp hạng Spotify toàn cầu và lượt phát trực tiếp trong một ngày lớn nhất trong lịch sử đối với một nghệ sĩ solo K-Pop.

Thành tích của Jungkook không chỉ bổ sung vào danh sách những thành tích đáng nể của cá nhân ca sĩ này mà còn phản ánh sự cống hiến và hỗ trợ của ARMY - lực lượng người hâm mộ của BTS.

Kỳ tích mới của Jungkook cũng được cho sễ là nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ K-Pop đầy tham vọng - mở rộng tầm ảnh hưởng của thể loại này trên phạm vi toàn cầu.

* Nhan sắc Việt bứt phá ngoạn mục giành Á hậu 4 Miss Supranational 2023

Đặng Thanh Ngân đã bất ngờ bứt phá ngoạn mục trong đêm Chung kết để được xướng tên ngôi vị Á hậu 4 Miss Supranational 2023. Cô là đại diện Việt Nam đạt thành tích cao thứ 3 trong lịch sử cuộc thi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-7-2023

Trong đêm Chung kết, Đặng Thanh Ngân đã thực sự tỏa sáng qua từng phần thi từ màn đồng diễn, trình diễn trang phục dân tộc, áo tắm, váy dạ hội, thi ứng xử, tham gia thuyết trình… với thần thái rạng rỡ, tự tin.

Bà Vũ Thị Hoa, Giám đốc Quốc gia Miss Supranational Việt Nam chia sẻ: “Đặng Thanh Ngân trong cuộc thi giống như cô ngoài đời mà chúng tôi đã theo dõi nhiều năm nay kể từ khi được lựa chọn là “Ngôi sao danh vọng - Leading Stars 2018, luôn nỗ lực không ngừng và rất bản lĩnh, luôn biết lan tỏa những điều tích cực đến mọi người xung quanh. Điều đó đã tạo nên giá trị riêng của Đặng Thanh Ngân và giúp cô xứng đáng với ngôi vị Á hậu 4 Miss supranational 2023.”

Đêm Chung kết Miss Supranational 2023 diễn ra tại Nhà hát vòng tròn Strzelecki Park, Nowy Sacz, Ba Lan tối 14/7 (giờ địa phương, tức 1 giờ sáng ngày 15/7 giờ Việt Nam) với sự tranh tài của 65 thí sinh.

* U19 nữ Việt Nam giành ngôi Á quân tại giải U19 nữ Đông Nam Á 2023

Không thể lội ngược dòng trước U19 nữ Thái Lan trong trận chung kết, U19 nữ Việt Nam đã giành ngôi Á quân, khép lại hành trình chinh phục giải U19 nữ Đông Nam Á 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-7-2023

U19 nữ Việt Nam bước vào trận chung kết giải U19 nữ Đông Nam Á 2023 với tâm thế tự tin. Thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri vẫn giữ được thành tích bất bại kể từ đầu giải. Tuy nhiên, U19 nữ Thái Lan cũng cho thấy đẳng cấp của mình với 3 chiến thắng thuyết phục.

Ngoài danh hiệu tập thể, U19 nữ Việt Nam có 2 cầu thủ đạt danh hiệu cá nhân. Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên là vua phá lưới (5 bàn) của giải còn Danh Thị Kiều My là thủ môn xuất sắc nhất giải.

Tối 16/7, U19 nữ Việt Nam sẽ đáp chuyến bay trở về quê nhà, kết thúc hành trình ở giải U19 nữ Đông Nam Á 2023.

* James Cameron phủ nhận tin đồn sẽ đạo diễn bộ phim về thảm hoạ tàu lặn mới

Đạo diễn James Cameron đã đến thăm xác tàu Titanic hơn 30 lần và đạo diễn một bộ phim lãng mạn đoạt giải Oscar về con tàu bị đắm. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất, ông không có ý định khám phá thảm họa mới nhất liên quan đến con tàu Titan. Đạo diễn đã phủ nhận tin đồn rằng ông đang đàm phán để chỉ đạo một bộ phim về tàu ngầm OceanGate được cho là đã nổ tung trong chuyến hành trình khám phá xác tàu Titanic, khiến 5 hành khách thiệt mạng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-7-2023

Không có gì ngạc nhiên khi một số người tin rằng Cameron sẽ làm một bộ phim nào đó liên quan đến OceanGate. Nhà làm phim 68 tuổi này đã trở thành chuyên gia của tất cả mọi thứ liên quan đến Titanic kể từ khi ông tham gia sản xuất bộ phim sử thi của mình vào năm 1997. Sau khi xảy ra sự cố với tàu lặn Titan, Cameron đã xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn trên ABC News và chỉ trích OceanGate đồng thời đưa ra suy nghĩ của mình về thảm họa này. Ông đã nói về sự không an toàn của con tàu và những cảnh báo đã được đưa ra với Titan trước khi thảm hoạ xảy ra.

* Marketa Vondrousova vô địch đơn nữ Wimbledon 2023

Mặc dù được đánh giá cao hơn, tuy nhiên hạt giống số 6 Ons Jabeur đã để bất ngờ xảy ra trong trận chung kết Wimbledon trước đối thủ hạng 42 thế giới Marketa Vondrousova.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-7-2023

Trong 1 ngày thi đấu dưới sức và mắc tới 31 lỗi đánh bóng hỏng so với chỉ 13 của đối thủ, Ons Jabeur đã để thua Vondrousova ở cả 2 set đấu với cùng tỉ số 4-6 và 1 lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch Wimbledon.

Đối với Marketa Vondrousova, đây là chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, tay vợt người CH Séc cũng là tay vợt không được xếp hạng hạt giống đầu tiên ở kỷ nguyên mở vô địch được giải grand slam trên mặt sân cỏ này!

* Liên hoan Phim Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra tại Đà Lạt (Lâm Đồng)

Thông tin từ Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII năm 2023 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 21-25/11. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức, có khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-7-2023

Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh và nghệ sỹ trong hoạt động sáng tác điện ảnh.

Liên hoan Phim Việt Nam lần đầu tiên diễn ra tại “thành phố ngàn hoa” cũng là hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Việt Nam (1953-2023); 130 năm thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển (1923-2023). Thông qua đó, Ban Tổ chức mong muốn quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người và danh lam thắng cảnh tỉnh Lâm Đồng đến với đông đảo công chúng trong cả nước.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII sẽ tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mang tính nhân văn, hướng thiện, giàu bản sắc văn hóa, từ đó góp phần phát triển nghệ thuật và thị trường điện ảnh, tiến tới xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh.

Cục Điện ảnh nhận hồ sơ đăng ký phim tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII đến hết ngày 5/9/2023...

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]