(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19-10: Thượng cờ đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Para Games 4; Sách mới phản ánh cuộc đấu tranh kháng Pháp của quân và dân Nam Kỳ; Miss International: Lộ diện trang phục dân tộc hơn 10kg của Phương Nhi; Xác định 4 trận đấu tại vòng 1 V.League được áp dụng VAR; Hồi ký của Britney Spears trở thành sách bán chạy nhất hậu tiết lộ chấn động về Justin Timberlake.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19-10: Thượng cờ đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Para Games 4; Sách mới phản ánh cuộc đấu tranh kháng Pháp của quân và dân Nam Kỳ; Miss International: Lộ diện trang phục dân tộc hơn 10kg của Phương Nhi; Xác định 4 trận đấu tại vòng 1 V.League được áp dụng VAR; Hồi ký của Britney Spears trở thành sách bán chạy nhất hậu tiết lộ chấn động về Justin Timberlake.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-10-2023Các vận động viên người khuyết tật Việt Nam tự tin bước vào Asian Para Games 4.

* Thượng cờ đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Para Games 4

Sáng 19-10, lễ thượng cờ đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã được tổ chức tại quảng trường làng VĐV của Asian Para Games 4 Hàng Châu (Trung Quốc).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-10-2023

Asian Para Games 4 sẽ diễn ra tại Hàng Châu từ ngày 22-10 đến 28-10. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự với 71 thành viên (trong đó có 48 vận động viên) tranh tài ở 7 môn thể thao, gồm: điền kinh, bơi, cử tạ, cờ vua, bóng bàn, cầu lông và taekwondo.

Mục tiêu của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam là giành từ 3 đến 4 huy chương vàng tại Asian Para Games 4. Đồng thời, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam phấn đấu có nhiều vận động viên đạt chuẩn tham dự Paralympic Paris 2024.

* Sách mới phản ánh cuộc đấu tranh kháng Pháp của quân và dân Nam Kỳ

Những diễn biến lịch sử diễn ra trên đất Nam Kỳ xưa được phản ánh sinh động trong cuốn sách mới xuất bản “Khắc họa bức tranh lịch sử Nam Kỳ” của tác giả, nhà nghiên cứu Nguyễn Quang Diệu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-10-2023

Sách đề cập đến những lát cắt mới lạ, chưa nhiều công trình nghiên cứu đề cập đến như “phòng tuyến chùa” của người Pháp để đối phó với quân dân An Nam, nền y khoa thuộc địa, làng báo Sài Gòn đầu thế kỷ 20...

Tác phẩm có gần 150 tranh/ảnh/bản đồ sống động, có giá trị, trong đó 24 trang in tranh/ảnh màu và một số hình ảnh lần đầu tiên được giới thiệu.

* Miss International: Lộ diện trang phục dân tộc hơn 10kg của Phương Nhi

Á hậu Phương Nhi vừa tung ra hình ảnh bộ trang phục chính thức mà cô mang đến Miss International 2023. Bộ trang phục mang tên “Cò ơi,” nhà tạo mẫu trẻ Châu Gia Minh thiết kế cùng sự hỗ trợ của Văn Thành Công.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-10-2023

Phương Nhi với trang phục văn hóa dân tộc "Cò ơi."

“Cò ơi” với trung tâm là bộ Áo dài truyền thống Việt Nam, phía sau là hai chiếc cánh lớn và khung tròn có 2 con cò hướng mặt vào nhau. Các chi tiết được đính kết thêm kim tuyến, đá và dây ngọc giúp cho trang phục thêm lấp lánh.

Đáng chú ý, nhà thiết kế của bộ cánh này mới chỉ 14 tuổi. Với trang phục nặng hơn 10kg và rất nhiều chi tiết, Văn Thành Công tiết lộ cậu và Gia Minh đã phải bàn bạc, điều chỉnh rất nhiều để Phương Nhi có thể dễ dàng gấp gọn, cũng như tháo lắp và mặc khi phải “tự lực cánh sinh” ở Nhật Bản.

* Xác định 4 trận đấu tại vòng 1 V.League được áp dụng VAR

2 ngày trước khi khai mạc V.League 2023/24, BTC đã được FIFA phê duyệt áp dụng VAR tại 4 trận đấu của vòng 1.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-10-2023

Như kế hoạch dự kiến đã được công bố rộng rãi, vòng 1 Giải VĐQG Night Wolf 2023/24 sẽ có 4 trận đấu được áp dụng VAR gồm Hải Phòng gặp Hoàng Anh Gia Lai; Đông Á Thanh Hoá gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Công An Hà Nội gặp Quy Nhơn Bình Định và Thép Xanh Nam Định gặp Quảng Nam.

Cả 4 trận đấu đều được FIFA đồng ý sau khi Công ty VPF gửi báo cáo về kế hoạch triển khai VAR tại các trận đấu thuộc Giải VĐQG Night Wolf 2023/2024. Ở các vòng đấu tiếp theo, việc triển khai VAR tại các trận đấu của Ban tổ chức giải sẽ tiếp tục được FIFA phê duyệt theo từng trận đấu sau khi có những đánh giá dựa trên báo cáo từ Ban tổ chức giải.

* Hồi ký của Britney Spears trở thành sách bán chạy nhất hậu tiết lộ chấn động về Justin Timberlake

Cuốn hồi ký của Britney Spears mang tên The Woman In Me hiện là một trong những chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội hiện nay. Theo Page Six, cuốn hồi ký này đã vươn lên vị trí đầu bảng trong danh sách Sách bán chạy nhất của Amazon. Đáng chú ý, Britney làm được điều này khi cuốn sách còn chưa ra mắt chính thức.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-10-2023

Hồi ký của Britney ghi nhận số lượng đặt trước tăng chóng mặt chỉ vài giờ sau khi nữ ca sĩ tiết lộ chấn động về việc từng phá thai vì Justin Timberlake. Trong đoạn trích gây sốc, Britney cho biết Justin - bạn trai lúc bấy giờ - không muốn làm bố và đây là nguyên nhân dẫn tới quyết định phá thai của cô.

Trước khi câu chuyện này được tiết lộ, nguồn tin của Page Six cho biết Justin Timberlake đã vô cùng lo lắng về những bí mật do bạn gái cũ kể lại. Hiện khán giả vô cùng tò mò về những câu chuyện tiếp theo liên quan tới nam ca sĩ có trong cuốn hồi ký sắp tới của Britney Spears.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]