(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19/2/2024: Đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Mường Khô; "Đào, phở và piano" gây sốt, rạp phim tăng suất chiếu liên tục; "Oppenheimer" càn quét BAFTA 2024; Kết quả, BXH vòng 9 V.League; Jungkook - nghệ sĩ K-pop có chuỗi trụ hạng lâu nhất trên Top Albums Global của Spotify.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/2/2024

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19/2/2024: Đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Mường Khô; “Đào, phở và piano” gây sốt, rạp phim tăng suất chiếu liên tục; “Oppenheimer” càn quét BAFTA 2024; Kết quả, BXH vòng 9 V.League; Jungkook - nghệ sĩ K-pop có chuỗi trụ hạng lâu nhất trên Top Albums Global của Spotify.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/2/2024

Đoàn rước kiệu Quận công Khâm sai Chánh thống lãnh Thượng đạo trấn Thanh Hóa Hà Công Thái trong lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Mường Khô.

* Đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Mường Khô

Sáng 19/2, tại thôn Muỗng Do, xã Điền Trung (Bá Thước), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bá Thước long trọng tổ chức Lễ hội Mường khô năm 2024 và đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Mường Khô.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/2/2024

Thừa ủy quyền của Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng trao Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Mường Khô cho lãnh đạo huyện Bá Thước.

Lễ hội Mường Khô năm 2024 có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống tinh thần của nhân dân xã Điền Trung nói riêng và người dân huyện Bá Thước nói chung.

Việc Lễ hội Mường Khô được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản Văn hóa Phi Vật thể Quốc gia thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Tiếng cồng chiêng vang vọng giữa không gian núi rừng là một trong những thứ không thể thiếu trong lễ hội Mường Khô, thể hiện sức mạnh và khát vọng của bà con xứ Mường.

Lễ hội Mường Khô 2024 diễn ra trong 2 ngày (18-19/2).

* "Đào, phở và piano" gây sốt, rạp phim tăng suất chiếu liên tục

Đào, phở và piano là một trong hai phim được nhà nước đầu tư kinh phí sản xuất và thí điểm chiếu rạp trong dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày gần đây, bộ phim bất ngờ gây sốt và được khán giả “săn lùng” vé khiến trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) bị sập và vẫn chưa thể mở trở lại.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/2/2024

Theo kế hoạch ban đầu, bộ phim sẽ được trình chiếu từ ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 và kéo dài đến hết tháng 2/2024. Tuy nhiên, trên trang facebook, rạp phim hiện công bố sẽ tiếp tục tăng suất chiếu của bộ phim này cho đến ngày 10/3/2024 nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả. Thậm chí, số suất chiếu vẫn có thể tiếp tục tăng nếu như khán giả vẫn có nhu cầu xem phim trong thời gian sau đó.

* "Oppenheimer" càn quét BAFTA 2024

“Oppenheimer” đã chiến thắng tại tất cả các hạng mục chính của BAFTA năm nay với Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất...

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/2/2024

Tại lễ trao giải BAFTA 2024 vừa diễn ra, “Oppenheimer” đã mang về 7 chiếc mặt nạ vàng BAFTA. Năm nay, bộ phim của đạo diễn Nolan nhận được 13 đề cử của giải thưởng điện ảnh danh giá này. Các hạng mục “Oppenheimer” chiến thắng gồm có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất, Nam phụ xuất sắc nhất, Cinematography, Biên tập xuất sắc và Nhạc phim hay nhất.

* Kết quả, BXH vòng 9 V.League

Tại vòng đấu thứ 9, Thép Xanh Nam Định với chiến thắng 3-1 trước CLB Hải Phòng đã tiếp tục xây chắc ngôi đầu BXH V.League với 22 điểm. Đứng thứ 2 là Đông Á Thanh Hóa, đội bóng vừa có chiến thắng quan trọng trước CLB Hà Nội để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/2/2024

Đội bóng ĐKVĐ Công An Hà Nội được hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng khi tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà Hàng Đẫy. Hai bàn thắng của bộ đôi ngoại binh là Jeferson Elias và Geovane giúp Công An Hà Nội tiếp tục xếp ở vị trí thứ 5 với 15 điểm.

Còn ở nửa dưới BXH V.League, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục có màn trình diễn đáng thất vọng khi để thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỉ số 0-1. Kết quả này khiến cho đội bóng phố Núi chìm sâu dưới đáy của BXH V.League khi mới chỉ có 5 điểm sau 9 vòng đấu.

* Jungkook - nghệ sĩ K-pop có chuỗi trụ hạng lâu nhất trên Top Albums Global của Spotify

Theo thông báo của Spotify, album “Golden” của Jungkook đã giành được vị trí thứ 11 trên Top Albums Global của Spotify trong tuần - tính từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 2.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/2/2024

Vì album “Golden” vẫn có mặt trên bảng xếp hạng kể từ khi phát hành vào tháng 11 năm ngoái nên tính đến nay, album này đã liên tục đứng trên bảng xếp hạng của Spotify trong 15 tuần liên tiếp. Với thành tích này, Jungkook đã trở thành nghệ sĩ solo K-pop có chuỗi trụ hạng lâu nhất trên Top Albums Global của Spotify.

Trong khi đó, bảng xếp hạng Top Songs Global mới nhất, các đĩa đơn "Seven (feat. Latto)“đang đứng ở vị trí thứ 26,”3D (feat. Jack Harlow)“đứng ở vị trí thứ 114 và”Standing Next to You" ở vị trí thứ 49. Các đĩa đơn của Jungkook đã trụ vững trên bảng xếp hạng này lần lượt trong 31 tuần, 20 tuần và 15 tuần, cho thấy sức mạnh và sự yêu thích các ca khúc này nhận được trên bảng xếp hạng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]