(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19-6: Tiền vệ Đông Á Thanh Hoá được bổ sung lên ĐTVN đấu Syria; Nguyễn Thị Oanh nhận giải “Cảm hứng SEA Games 32”; Hôm nay, ĐT nữ Việt Nam “thử lửa” với U23 nữ Ba Lan; Winter (aespa) khoe ảnh đội nón lá Việt Nam; Thể dục dụng cụ Việt Nam giành 2 suất tham dự giải vô địch thế giới 2023; Tác phẩm thứ 4 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên phim.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19-6: Tiền vệ Đông Á Thanh Hoá được bổ sung lên ĐTVN đấu Syria; Nguyễn Thị Oanh nhận giải “Cảm hứng SEA Games 32”; Hôm nay, ĐT nữ Việt Nam “thử lửa” với U23 nữ Ba Lan; Winter (aespa) khoe ảnh đội nón lá Việt Nam; Thể dục dụng cụ Việt Nam giành 2 suất tham dự giải vô địch thế giới 2023; Tác phẩm thứ 4 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên phim.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-6-2023

Nguyễn Thái Sơn là một trong những nhân tố được bổ sung ở trận gặp ĐT Syria.

* Tiền vệ Đông Á Thanh Hoá được bổ sung lên ĐTVN đấu Syria

HLV Philippe Troussier đã rút gọn danh sách ĐT Việt Nam xuống còn 30 cầu thủ để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Syria trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6-2023. Trong đó, ông giữ lại 21 cầu thủ từ trận gặp Hong Kong (TQ), bổ sung 6 cầu thủ ĐT Việt Nam và 3 cầu thủ U23.

6 cầu thủ ĐT Việt Nam được lựa chọn bổ sung gồm thủ môn Trần Minh Toàn, hai hậu vệ Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dụng và ba tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng. Ba cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam được trao cơ hội lên đội tuyển gồm thủ môn Nguyễn Văn Việt cùng hai tiền vệ Nguyễn Thái Sơn (CLB Đông Á Thanh Hoá), Nguyễn Đức Phú.

Tiền vệ người Thanh Hoá Nguyễn Thái Sơn là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất ở U23 Việt Nam tại SEA Games 32 vừa qua. Việc được gọi bổ sung lên ĐTVN cho trận đấu tới cho thấy HLV Troussier đặt nhiều niềm tin và sẵn sàng trao cơ hội cho Thái Sơn.

Tổng cộng, lực lượng U23 tham gia chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Syria có 7 cầu thủ. Các cầu thủ không có tên trong danh sách đã trở về CLB.

* Nguyễn Thị Oanh nhận giải “Cảm hứng SEA Games 32”

Chiều 18/6, Lễ trao giải “Cảm hứng SEA Games 32” đã kết thúc với ba phần thưởng dành cho 3 nữ VĐV, trong đó Bou Samnang đến từ Campuchia. Nguyễn Thị Oanh, Trần Mai Ngọc và Bou Samnang trở thành nguồn cảm hứng và được tôn vinh từ câu chuyện vượt khó của mình ở SEA Games 32.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-6-2023

Nguyễn Thị Oanh (phải) đặt câu hỏi cho Bou Samnang trong phần giao lưu. Ảnh: N.K.

Ban tổ chức đã mời cô gái sinh năm 2002 sang TP.HCM để nhận giải sau khi chứng kiến nỗ lực của cô trên đường chạy 5.000 m. Bou Samnang nổi bật sau khi màn vừa chạy vừa khóc trong mưa ở SEA Games 32 gây ấn tượng với truyền thông. Chỉ sau 2 vòng chạy, Bou đã bị 10 VĐV khác bỏ lại và cô về đích cuối cùng trong cơn mưa nặng hạt ở sân vận động Morodok Techo hôm 9/5.

Ban giảm khảo cuộc thi đã bình chọn hình ảnh của Bou đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho khán giả. Nó được thể hiện thông qua hình ảnh toàn bộ khán giả ở sân vận động đứng dậy vỗ tay cho cô gái 21 tuổi khi cô hoàn thành phần thi của mình cùng những giọt nước mắt.

Hai VĐV còn lại là nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh, chủ nhân tấm HCV 1.500 m và 3.000 m vượt chướng ngại vật trong vòng 30 phút. Còn với Trần Mai Ngọc, cô đã cùng người đồng đội Đinh Anh Hoàng mang về tấm HCV đồng đội nam nữ sau 20 năm cho bóng bàn Việt Nam. Mỗi giải thưởng bao gồm 20 triệu đồng và 500 USD tiền mặt. Bên cạnh đó, ba VĐV cũng nhận thêm nhiều phần quà bằng hiện vật, vật phẩm.

* Hôm nay, ĐT nữ Việt Nam “thử lửa” với U23 nữ Ba Lan

Hôm nay (19/6), ĐT nữ Việt Nam sẽ đá giao hữu với U23 nữ Ba Lan trên sân vận động Znicz Prusków vào lúc 11h00 giờ địa phương, tức 16h00 giờ Việt Nam. Ban tổ chức sẽ miễn phí vé vào cửa để tạo điều kiện cho người hâm mộ theo dõi trận đấu và cổ vũ hai đội bóng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-6-2023

ĐT nữ Việt Nam làm quen với trái bóng do LĐBĐ Ba Lan cung cấp. (Ảnh: VFF)

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã di chuyển từ Đức sang Ba Lan vào hôm 17/6 và có buổi tập chuẩn bị cho trận gặp U23 nữ Ba Lan vào hôm qua (18/9). Ở buổi tập này, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đã làm quen với trái bóng do LĐBĐ Ba Lan cung cấp.

Trước ngày sang Ba Lan, ĐT nữ Việt Nam đã thắng 2 trận giao hữu tại Đức khi lần lượt đánh bại CLB Frankfurt với tỷ số 2-1 và CLB Schott Mainz 2-0. Đáng chú ý, tiền đạo Hải Yến đã ghi bàn ở cả 2 trận đấu này.

Sau trận giao hữu với U23 nữ Ba Lan, ĐT nữ Việt Nam sẽ trở về Đức vào ngày mai (20/6) để tiếp tục quá trình tập huấn chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Tới ngày 24/6, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá giao hữu với ĐT nữ Đức trên sân vận động Stadion am Bieberer Berg.

* Winter (aespa) khoe ảnh đội nón lá Việt Nam

Cuối tuần qua, những người yêu nhạc K-Pop tại Việt Nam vô cùng hào hứng khi được gặp mặt các ngôi sao Hàn Quốc tại lễ hội âm nhạc SEEN Festival diễn ra tại Hội An. Trong đó, aespa là một trong những gương mặt được khán giả quan tâm nhiều nhất.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-6-2023

Ngay sau khi kết thúc màn trình diễn của mình, Winter - thành viên aespa - đã khoe loạt ảnh của bản thân tại Hội An. Hình ảnh nhận được nhiều sự chú ý nhất chính là Winter trong chiếc nón lá truyền thống Việt Nam. Được biết, đây là quà tặng của những người hâm mộ gửi tới cho nữ thần tượng.

Trước đó, các thành viên aespa cũng lần lượt đăng tải hình ảnh bản thân vui chơi tại Hội An. Winter bày tỏ niềm hạnh phúc khi được ăn “phở nhiều hành” đúng nghĩa, trưởng nhóm Karina tỏ ra thích thú khi lần đầu được nhìn thấy quả roi. Thành viên Ningning thậm chí còn hào hứng khoe khi được thưởng thức món nem rán và quả vải đặc sản Việt Nam.

* Thể dục dụng cụ Việt Nam giành 2 suất tham dự giải vô địch thế giới 2023

Thể dục dụng cụ Việt Nam đã giành 2 suất tham dự giải Thể dục dụng cụ vô địch thế giới 2023 của Nguyễn Văn Khánh Phong và Văn Vĩ Lương, sau khi giải Thể dục dụng cụ vô địch châu Á 2023 kết thúc hôm qua (18/6) tại Singapore.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-6-2023

Văn Vĩ Lương và Nguyễn Văn Khánh Phong tại giải TDDC vô địch châu Á. (Ảnh: FBNV)

Khánh Phong đoạt HCB ở nội dung vòng treo đơn môn nam. Vĩ Lương đứng thứ 14 ở chung kết nội dung toàn năng, nhưng đã vượt qua vòng loại châu lục nên có suất tham dự giải thế giới.

Theo quy định của Liên đoàn Thể dục Quốc tế (FIG), các VĐV phải đạt được thứ hạng ở giải vô địch châu lục để có suất dự giải Thể dục dụng cụ vô địch thế giới 2023. Giải đấu diễn ra tại Bỉ vào tháng 8 tới cũng chính là vòng loại Olympic Paris 2024.

Ở giải Thể dục dụng cụ vô địch châu Á 2023, đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam tham dự với đội hình đan xen giữa các VĐV trẻ và những gương mặt giàu kinh nghiệm. HLV Trương Minh Sang cho biết, ban huấn luyện đã có sự tính toán lực lượng để hướng tới giải Thể dục dụng cụ vô địch thế giới và ASIAD 19.

* Tác phẩm thứ 4 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên phim

Tiếp nối “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cô gái đến từ hôm qua”, “Mắt biếc”, truyện dài “Ngày xưa có một chuyện tình” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chuyển thể lên màn ảnh rộng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-6-2023

“Ngày xưa có một chuyện tình” là truyện dài được yêu thích của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

“Ngày xưa có một chuyện tình” xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016 và được tái bản đến hơn 10 lần với các phiên bản bìa sách khác nhau cho đến nay. Tác phẩm nhận nhiều đánh giá tích cực cùng sự yêu mến từ độc giả trên khắp cả nước nhờ câu chuyện nhẹ nhàng, lãng mạn mà thấm đẫm suy ngẫm về tình yêu và sự trưởng thành.

Câu chuyện xoay quanh tình bạn, tình yêu giữa hai chàng trai và một cô gái từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành, phải đối mặt với những thử thách của số phận. Bộ ba Phúc, Vinh, Miền đã cùng yêu, cùng bỡ ngỡ bước vào đời, va vấp và vượt qua. Điểm độc đáo của cuốn sách nhờ cách kể qua các góc nhìn của từng nhân vật thay vì một người duy nhất, để độc giả đồng cảm hơn với câu chuyện.

Quyết định chuyển thể cuốn truyện lên màn ảnh rộng, 3 nhà sản xuất HKFilm, CJ HK Entertainment và SATE mong muốn khán giả ở những độ tuổi khác nhau đều có thể nhìn thấy câu chuyện của mình, được gợi nhắc một phần tuổi trẻ tươi đẹp và được an ủi bởi nỗi giằng xé, nuối tiếc khi trưởng thành từ nhân vật trong phim.

Đảm nhận vai trò đạo diễn bộ phim là Trịnh Đình Lê Minh, từng được biết đến với Thưa mẹ con đi (2019) và Bằng chứng vô hình (2020) cùng loạt phim tài liệu và phim ngắn. Anh ghi dấu ấn bởi cách kể chuyện riêng biệt, khéo léo lồng ghép nghệ thuật, cài cắm dụng ý trong những điều gần gũi nhất.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]