(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 2-5:Đánh bại đại diện Trung Quốc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử;“Lật mặt 6” đạt trăm tỷ nhanh nhất chuỗi: Thành công nhờ sự tử tế?; Những cuốn sách viết về bạo lực học đường; Hai bom tấn ngoại đối đầu với hai phim Việt trong dịp nghỉ lễ; Chân dung 2 giọng ca xứ Nghệ vừa giành quán quân Tuyệt đỉnh song ca.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 2-5:Đánh bại đại diện Trung Quốc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử;“Lật mặt 6” đạt trăm tỷ nhanh nhất chuỗi: Thành công nhờ sự tử tế?; Những cuốn sách viết về bạo lực học đường; Hai bom tấn ngoại đối đầu với hai phim Việt trong dịp nghỉ lễ; Chân dung 2 giọng ca xứ Nghệ vừa giành quán quân Tuyệt đỉnh song ca.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-5-2023

Lý Hải chụp kỷ niệm cùng người hâm mộ đặc biệt. (Ảnh: Internet)

* Đánh bại đại diện Trung Quốc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) lần đầu vào chung kết giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á khi đánh bại CLB Liaoning Donghua (Trung Quốc) ở bán kết diễn ra tối ngày 1-5 tại Vĩnh Phúc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-5-2023

Các cô gái bóng chuyền nữ Việt Nam chơi “thăng hoa” trước thềm SEA Games 32.

Các tay đập đến từ Trung Quốc với ưu thế thể hình, tổ chức tấn công lẫn chắn bóng hiệu quả nên có khởi đầu tốt hơn so với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi vươn lên thắng 25-17 ở ván đầu tiên. Sang ván hai, Thanh Thuý và các đồng đội đã nỗ lực, chắt chiu từng điểm số để rồi thắng kịch tính 25-23 để quân bình tỉ số 1-1.

Sang ván ba, Thanh Thuý tiếp tục “sắm” vai thủ lĩnh khi vừa ghi điểm vừa vực dậy tinh thần cho đồng đội sau những thời điểm đánh mất lợi thế. Bên cạnh đó, Kiều Trinh cùng Như Quỳnh là 2 gương mặt tỏa sáng với những điểm số quan trọng giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 25/18 ở ván ba, để vượt lên dẫn trước 2-1. Hiệp đấu thứ 4 gần như hoàn toàn thuộc về các cô gái Việt Nam với chiến thắng 25-16 qua đó giành thắng lợi 3-1 chung cuộc.

* “Lật mặt 6” đạt trăm tỷ nhanh nhất chuỗi: Thành công nhờ sự tử tế?

Sau hơn 3 ngày công chiếu, phần thứ 6 trong chuỗi phim điện ảnh “Lật mặt” (Lý Hải) vừa chạm mốc 100 tỷ đồng đầu tiên, nhận được sự ủng hộ lớn và yêu mến của khán giả dù còn “sạn” trong kịch bản. Theo thống kê của Box Office Vietnam, đến 14 giờ chiều ngày 1/5, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã cán mốc “trăm tỷ” đầu tiên.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-5-2023

Một cảnh phim “”Lật mặt 6.“” (Ảnh chụp màn hình).

Nhờ vậy, “Lật mặt 6” là tác phẩm đạt “trăm tỷ” nhanh nhất chuỗi phim cùng tên, gần sánh ngang với kỷ lục đạt 110 tỷ đồng trong 3,5 ngày đầu mà “Nhà bà Nữ” (đạo diễn Trấn Thành) đạt được dịp Tết Nguyên đán trước đó.

Một trong những yếu tố lớn nhất làm nên thành công của thương hiệu “Lật mặt” được cho là đến từ chính tác giả - đạo diễn Lý Hải. Ở vai trò ca sỹ, Lý Hải đã có một lượng người hâm mộ đáng kể thuộc thế hệ 8X, đầu 9X. Ở góc độ đạo diễn, anh được yêu mến nhờ hình ảnh gần gũi, dân dã, tử tế và không “lùm xùm,” chiêu trò.

* Những cuốn sách viết về bạo lực học đường

Bạo lực học đường, vấn nạn nhức nhối đối với trẻ khi đến trường đã được phản ánh qua nhiều tác phẩm được các nhà xuất bản chuyển ngữ và ấn hành tại Việt Nam. Không chỉ hướng dẫn tránh hoặc cách xử lý đối với nạn bạo lực học đường, nhiều cuốn sách còn như những lời kêu cứu, cảnh tỉnh khi chia sẻ về nỗi đau mà các nạn nhân và gia đình phải gánh chịu.

“Marion, mãi mãi tuổi 13” (Messy Book, Nhà xuất bản Thế giới ấn hành) là cuốn sách từng gây chấn động nước Pháp năm 2015 về nạn bạo lực, quấy rối học đường. Cuốn sách được viết từ câu chuyện có thật qua lời kể của một người mẹ có con gái qua đời vì nạn bạo lực học đường.

“Cùng con đối mặt với nạn bắt nạt” là sách của hai tác giả Jane Lacey và Venitia Dean, do Nhã Nam chuyển ngữ và ấn hành. Cuốn sách này được coi là một giáo trình gia đình hữu ích dạy trẻ nhận thức được bắt nạt là hành vi xấu và biết mình cần làm gì khi bản thân hoặc người khác bị bắt nạt.

“Ba mẹ ơi, con bị bắt nạt” của tác giả Barbara Coloroso, Nhã Nam phát hành. Cuốn sách này được coi là cẩm nang dành cho các phụ huynh và thầy cô giáo. Tác giả Barbara Coloroso đã phân tích nạn bắt nạt một cách sâu sắc dưới góc độ của kẻ bắt nạt, người bị bắt nạt và những người bàng quan, cũng như vai trò của cha mẹ và nhà trường. Qua đó, cha mẹ có thể tự tìm ra được những giải pháp cho trường hợp cụ thể của con mình. Sách được viết dày dặn và công phu.

“Tớ không sợ bị bắt nạt” của Emmanuelle Piquet là một trong số đó. Sách tập hợp những câu chuyện cụ thể của các bạn nhỏ tuổi từ 12-14, mỗi bạn có một vấn đề của riêng mình, mỗi bạn bị bắt nạt một kiểu và phản ứng của các bạn cũng rất khác nhau. Sau mỗi câu chuyện, sẽ có chuyên gia tâm lý giải đáp và đưa ra giải pháp cho trường hợp của bạn ấy. Các trường hợp trong sách khá phổ biến, vì vậy sẽ là gợi ý rất tốt để các con ứng xử khi gặp phải kẻ bắt nạt.

* Hai bom tấn ngoại đối đầu với hai phim Việt trong dịp nghỉ lễ

Bên cạnh hai phim Việt ra mắt dịp nghỉ lễ là “Con nhót mót chồng” và "Lật Mặt 6”, khán giả yêu điện ảnh còn có thêm nhiều sự lựa chọn khác với các bộ phim đang làm mưa làm gió ở Bắc Mỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-5-2023

Jake Gyllenhaal trong Khế ước.

Theo đó, người xem sẽ có dịp trải nghiệm thế giới kỳ ảo trong siêu phẩm “Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm” (tựa gốc: Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves). Phim chuyển thể từ trò chơi huyền thoại cùng tên, hội tụ dàn diễn viên toàn sao gồm Chris Pine, Michelle Rodriguez, Rege-Jean Page, Justice Smith…

Sở hữu đầy đủ sinh vật từ yêu tinh, quái vật, các pháp sư và ác quỷ, bối cảnh Forgotten Realms của Dungeons & Dragons là một trong những thế giới giả tưởng được yêu thích nhất mọi thời đại.

Rời khỏi thế giới kỳ ảo, người xem sẽ đối diện với thực tại đầy khắc nghiệt trên chiến trường Afghanistan trong “The Covenant” (tựa Việt: Khế ước) của đạo diễn lừng danh Guy Ritchie.

* Chân dung 2 giọng ca xứ Nghệ vừa giành quán quân Tuyệt đỉnh song ca

Tại đêm chung kết, Như Quỳnh - Phương Thủy đã thể hiện bản mashup “Hồ trên núi-Bài ca đất phương nam” (của các nhạc sĩ Phó Đức Phương và Lư Nhất Vũ-Lê Giang) cùng với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Quốc Đại. Với giọng hát thanh thoát mà đầy nội lực cùng với ngoại hình tươi tắn, trẻ trung, 2 cô gái đã có phần trình diễn xuất sắc, thực sự mãn nhãn, mãn tai khán giả.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-5-2023

Hoàng Như Quỳnh và Võ Phương Thủy với ngôi vị quán quân cuộc thi. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Hoàng Như Quỳnh và Võ Phương Thủy là cặp đôi ăn ý từ sân khấu đến ngoài đời. Họ cùng sinh năm 1998, cùng quê ở huyện miền núi Tân Kỳ, Nghệ An, hiện đang là sinh viên hệ Đại học khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, 2 cô gái cùng chung đam mê dòng nhạc dân gian, trữ tình và quyết tâm theo đuổi dòng nhạc này.

Trước khi đến với cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2023, 2 giọng ca xứ Nghệ từng tham gia một số sân chơi âm nhạc và có những thành công bước đầu. Hoàng Như Quỳnh từng giành giải Ba cuộc thi Ngôi sao Dân ca năm 2019 và Á quân Sao Mai Nghệ An 2022. Còn Võ Phương Thủy từng đoạt giải Khuyến khích Sao Mai Nghệ An 2022 và là Á quân cuộc thi Tiếng hát Sông Thương 2021.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]