(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-7: Việt Nam có 2 phim tranh giải chính thức Liên hoan phim Quốc tế ASEAN 2023; Ánh Viên khiến dân mạng trầm trồ với quân hàm Trung tá; Đương kim Hoa hậu Trái đất 2022 đến Việt Nam; Vật Thanh Hóa giành HCV đầu tiên tại giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia năm 2023; Đăng Dương “gói” 30 năm ca hát trong liveshow “Tổ quốc gọi tên mình”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-7: Việt Nam có 2 phim tranh giải chính thức Liên hoan phim Quốc tế ASEAN 2023; Ánh Viên khiến dân mạng trầm trồ với quân hàm Trung tá; Đương kim Hoa hậu Trái đất 2022 đến Việt Nam; Vật Thanh Hóa giành HCV đầu tiên tại giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia năm 2023; Đăng Dương “gói” 30 năm ca hát trong liveshow “Tổ quốc gọi tên mình”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-7-2023

* Việt Nam có 2 phim tranh giải chính thức Liên hoan phim Quốc tế ASEAN 2023

Thông tin từ nghệ sĩ, diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn phim “Đảo của dân ngụ cư” cho biết: Liên hoan phim Quốc tế ASEAN (ASEAN International Films Festival & Awards) – AIFFA 2023 chính thức trở lại sau 2 năm chờ đợi. Đạo diễn – diễn viên Hồng Ánh là đại diện của Việt Nam góp mặt trong Hội đồng Giám khảo. Điện ảnh Việt Nam có 2 bộ phim lọt vào vòng tranh giải chính thức.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-7-2023

5 thành viên Hội đồng Giám khảo AIFFA 2023 - Ảnh: Facebook LHP

Liên hoan phim Quốc tế ASEAN có 120 phim tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đăng ký tham gia. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại đảo Kuching, Sarawak, Malaysia vào ngày 2/8.

Tại Liên hoan phim Quốc tế ASEAN năm nay, Việt Nam có 2 đại diện góp mặt trong vòng tranh giải chính thức gồm: Memento Mori: Đất của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ và phim Đêm tối rực rỡ của đạo diễn Aaron Toronto.

Trước đó, cũng tại AIFFA, năm 2017, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh đã gây tiếng vang lớn, xác lập kỷ lục của Liên hoan phim khi giành 8 đề cử/9 hạng mục trao giải chính thức. Phim thắng lớn với 3 giải thưởng quan trọng, trong đó có Giải thưởng lớn dành cho Phim hay nhất.

* Ánh Viên khiến dân mạng trầm trồ với quân hàm Trung tá

Mới đây, trên mạng xã hội, Nguyễn Thị Ánh Viên đã tham gia trào lưu khoe thành tích cá nhân đang rất hót trên cộng đồng mạng. “Tiểu tiên cá” đã đăng một tấm hình mặc quân phục tại buổi lễ Trao quyết định nâng bậc lương, thăng quân hàm quân nhân chuyên nghiệp kèm dòng mô tả vô cùng ngắn gọn: “Trung tá quân nhân chuyên nghiệp trẻ nhất Việt Nam”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-7-2023

Ánh Viên khiến dân mạng trầm trồ với quân hàm Trung tá.

Từng giành 25 HCV tại các kỳ SEA Games và là một trong những VĐV tiêu biểu của Việt Nam cũng như tại đấu trường khu vực Đông Nam Á. Tính trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Ánh Viên đã đoạt hơn 200 HCV cả trong và ngoài nước.

Sau khi trải qua những áp lực nặng nề, niềm tự hào của bơi lội nước nhà quyết định khép lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Việc Ánh Viên lựa chọn gác lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở tuổi 26 để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ thể thao nói chung và bơi lội nói riêng.

* Đương kim Hoa hậu Trái đất 2022 đến Việt Nam

Miss Earth 2022 Mina Sue Choi đến Việt Nam chuẩn bị cho Cuộc thi Miss Earth Việt Nam 2023 sẽ chính thức được công bố vào tuần này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-7-2023

Theo lịch trình dự kiến, trong chuyến công tác đầu tiên đến thành phố Hồ Chí Minh, Hoa hậu Mina Sue Choi sẽ tham gia họp báo cũng như các sự kiện cộng đồng, hoạt động quảng bá cho Miss Earth Việt Nam 2023.

Bên cạnh đó, nhân sự kiện cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Hoa hậu Mina Sue Choi sẽ tham gia vào hành trình của Miss Earth Việt Nam 2023 với một vài trò rất quan trọng, và sẽ được công bố chính thức tại họp báo của Miss Earth Việt Nam 2023 vào ngày 19/7 tới đây.

Trước đó, vào đêm chung kết của Miss Earth 2022 diễn ra vào cuối tháng 11 vừa qua tại Philippines, Mina Sue Choi đã vượt qua 85 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, để đoạt Vương miện của cuộc thi. Chiến thắng của người đẹp 25 tuổi này, cũng đánh dấu lần đầu tiên Hàn Quốc có một mỹ nhân lên ngôi tại Miss Earth - một trong 4 đấu trường sắc đẹp danh giá nhất hành tinh.

* Vật Thanh Hóa giành HCV đầu tiên tại giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia năm 2023

Sau lễ khai mạc diễn ra hôm qua (17-7), ĐT Vật Thanh Hóa bước vào tranh tài hạng cân đầu tiên (hạng 50kg nữ) với sự tham gia của 3 VĐV: Dương Thị Nga, Lê Thị Mỹ Dung và Nguyễn Thị Oanh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-7-2023

Tại giải đấu vật lần đầu tiên được tổ chức ở bãi biển, những màn so tài giữa các VĐV đã diễn ra hấp dẫn và sôi nổi. Kết quả ngày thi đấu đầu tiên, 3 VĐV của Thanh Hóa áp đảo ở hạng cân 50kg nữ khi lần lượt Dương Nga, Mỹ Dung và Nguyễn Oanh giành HCV, HCB và HCĐ.

Ngày thi đấu thứ 2 (18-7), ĐT Vật Thanh Hóa sẽ tiếp tục tranh tài ở hạng cân 60kg và 70kg cho nữ, hạng 70kg nam.

Ở giải vật bãi biển cấp quốc gia lần đầu tiên được tổ chức, đội tuyển vật Thanh Hóa tham gia giải với 18 VĐV, trong đó có sự góp mặt của nhiều VĐV kinh nghiệm, có đẳng cấp, thành tích tại các giải quốc gia, quốc tế những năm gần đây và các VĐV trẻ kế cận triển vọng. Mục tiêu của đoàn chủ nhà là nằm trong tốp đầu toàn đoàn.

* Đăng Dương “gói” 30 năm ca hát trong liveshow “Tổ quốc gọi tên mình”

Nghệ sỹ Ưu tú Đăng Dương sẽ nhìn lại hành trình 30 năm ca hát của mình trong liveshow “Tổ quốc gọi tên mình” diễn ra vào 20h ngày 26/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-7-2023

Nghệ sỹ Ưu tú Đăng Dương từng nhận Giải thưởng Cống hiến cho liveshow Mặt Trời của tôi.

Liveshow có sự góp mặt của các nghệ sỹ trẻ như ca sỹ Đào Tố Loan, Võ Hạ Trâm, nhóm nhạc Oplus, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, Giám đốc âm nhạc Dương Cầm.

Liveshow bao gồm 3 chương với 30 ca khúc do chính Đăng Dương chọn lựa và biển tập. Đây đều là những ca khúc hay, điển hình của dòng nhạc cách mạng.

Tên gọi của liveshow xuất phát từ kỷ niệm đặc biệt và thiêng liêng của Đăng Dương khi được đến Trường Sa biểu diễn. Dù nhiều năm qua đi, nhưng cảm xúc ấy vẫn luôn vẹn nguyên và tươi mới trong trái tim của Đăng Dương, khiến anh luôn xúc động khi hát lên “Tổ quốc gọi tên mình”.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]