(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19-7: Thanh Hóa nhất toàn đoàn nội dung nữ tại Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia năm 2023; Thanh Nhã lọt tốp 6 ngôi sao trẻ châu Á đáng xem nhất giải đấu; NSND Trần Bảng - 'ông trùm chèo' qua đời do tuổi cao sức yếu; "Hoa khôi cầu lông" Nguyễn Thuỳ Linh leo hạng 23 thế giới; Hủ tiếu Việt Nam xuất hiện trên phim Hàn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19-7: Thanh Hóa nhất toàn đoàn nội dung nữ tại Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia năm 2023; Thanh Nhã lọt tốp 6 ngôi sao trẻ châu Á đáng xem nhất giải đấu; NSND Trần Bảng - “ông trùm chèo” qua đời do tuổi cao sức yếu; “Hoa khôi cầu lông” Nguyễn Thuỳ Linh leo hạng 23 thế giới; Hủ tiếu Việt Nam xuất hiện trên phim Hàn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-7-2023

* Thanh Hóa nhất toàn đoàn nội dung nữ tại Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia năm 2023

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia năm 2023 tổ chức tại TP Sầm Sơn đã kết thúc thành công tốt đẹp với các trận chung kết các hạng cân thi đấu và lễ tổng kết, trao thưởng vào sáng nay (19-7).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-7-2023

200 VĐV thuộc các CLB đến từ 19 tỉnh, thành, ngành trên cả nước đã tranh tài quyết liệt với những trận đấu hấp dẫn ngay từ vòng loại của 5 hạng cân nam và 4 hạng cân nữ. Đây là giải vật bãi biển cấp quốc gia lần đầu tiên được tổ chức nhưng các đơn vị tham giải đều có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, chuyên môn để tham gia với quyết tâm giành thành tích cao nhất.

Với thành tích 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ, đoàn chủ nhà Thanh Hóa đã xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn ở nội dung dành cho nữ tại Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia năm 2023.

* Thanh Nhã lọt tốp 6 ngôi sao trẻ châu Á đáng xem nhất giải đấu

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chọn ra 6 ngôi sao trẻ châu Á đáng xem nhất World Cup nữ 2023, trong đó có Thanh Nhã của tuyển Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-7-2023

Thanh Nhã lọt tốp 6 ngôi sao trẻ châu Á đáng xem nhất giải đấu. Ảnh: TTXVN

5 chân sút khác có tên trong tốp 6 do FIFA bình chọn gồm Mary Fowler (Australia), Shen Mengyu (Trung Quốc), Aoba Fujino (Nhật Bản), Casey Phair (Hàn Quốc) và Isabella Flanigan (Philippines).

Thanh Nhã được coi là tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam và là thành viên ĐTQG khi Việt Nam giành quyền tham dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Thanh Nhã cũng đã ghi bàn giúp Việt Nam đánh bại Myanmar 2-0 để giành HCV tại SEA Games 32 vào đầu năm nay.

Sau khi ghi bàn vào lưới một trong những ông lớn của bóng đá nữ thế giới là tuyển Đức, Thanh Nhã rất muốn tái hiện màn trình diễn tuyệt vời của cô tại World Cup nữ 2023, nơi Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của đội đương kim vô địch Mỹ, tuyển nữ Hà Lan và Bồ Đào Nha.

* NSND Trần Bảng - "ông trùm chèo" qua đời do tuổi cao sức yếu

Giáo sư, Nghệ sỹ Nhân dân Trần Bảng, “cây đại thụ” của nghệ thuật chèo đã qua đời vào sáng 19/7 do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 97 tuổi. Con trai ông, đạo diễn Trần Lực đã xác nhận thông tin này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-7-2023

Nghệ sỹ Nhân dân Trần Bảng cùng con trai - đạo diễn Trần Lực và con gái - kiến trúc sư Trần Thị Mây. (Ảnh: GĐCC)

Nghệ sỹ Nhân dân Trần Bảng sinh năm 1926 tại xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, là con trai nhà văn Trần Tiêu và cháu gọi nhà văn Khái Hưng là bác ruột.

Ngay từ nhỏ ông đã say mê văn chương, kịch nghệ nước ngoài. Ông đọc được sách Hán Nôm, thông thạo tiếng Pháp và biết tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Nga.

Trần Bảng được phong hàm Giáo sư và danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân năm 1993. Ông nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2001 và Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật đợt 5 (2017).

Giáo sư, Nghệ sỹ Nhân dân Trần Bảng từng giữ chức Giám đốc Nhà hát Chèo Trung ương, Vụ trưởng Vụ Nghệ thuật Sân khấu Bộ Văn hóa-Thông tin, Phó Tổng Thư ký Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam khóa I (1957). Ông còn là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.

* "Hoa khôi cầu lông" Nguyễn Thuỳ Linh leo hạng 23 thế giới

Ngày 18-7, Liên đoàn cầu lông thế giới công bố bảng xếp hạng mới nhất. Đáng chú ý, Nguyễn Thuỳ Linh của Việt Nam tăng 3 bậc lên hạng 23 đơn nữ thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-7-2023

Thuỳ Linh đặt mục tiêu dự kỳ Olympic thứ hai liên tiếp - Olympic Paris 2024.

Đây là thành tích tốt nhất mà một nữ tay vợt cầu lông Việt Nam có được, hơn tới 11 bậc so với cột mốc của đàn chị Vũ Thị Trang từng thiết lập.

Kết quả này có được nhờ Nguyễn Thuỳ Linh thi đấu xuất sắc, góp mặt tứ kết giải cầu lông Mỹ mở rộng và trước đó là tứ kết giải cầu lông Canada mở rộng.

Thứ hạng 23 hiện tại giúp nữ tay vợt được mệnh danh “hoa khôi cầu lông Việt Nam” có cơ hội tham dự các giải đấu hàng đầu thế giới, cọ xát nhiều đối thủ mạnh, nhờ đó tiếp tục gia tăng trình độ lẫn thứ hạng. Hiện Nguyễn Thuỳ Linh đang tích cực tập luyện, chuẩn bị cho hai giải đấu lớn sắp tới là giải vô địch thế giới (tháng 8, tại Đan Mạch) và ASIAD (tháng 9 tại Trung Quốc). Mục tiêu của nữ tay vợt số 1 Việt Nam là giành vé dự Olympic Paris 2024.

* Hủ tiếu Việt Nam xuất hiện trên phim Hàn

Tập phim mới nhất của King the land (tựa Việt: Khách sạn vương giả) ghi nhận rating cao khung giờ phát sóng cuối tuần, ở mức 10,2%-11,3%. Đặc biệt tập trong tập 10, dàn nhân vật đã có chuyến đi chơi đến Thái Lan. Tại đây, hội bạn của Sa Rang (Yoona) đã được Gu Won (Lee Jun Ho) dẫn đến nhiều địa điểm ăn uống, vui chơi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-7-2023

Hủ tiếu Việt Nam xuất hiện trên phim King the land. Ảnh: VKR, CMH.

Cả đoàn ngạc nhiên khi điểm đến đầu tiên của họ là quán đồ ăn Việt Nam. Nhân vật Gu Won thốt lên: “Sao sang Thái Lan mà lại ăn bún Việt Nam?”. Quán ăn này được giới thiệu nằm trong danh sách những quán ăn được người tiêu dùng bình chọn năm 2022. Cả nhóm đã có bữa ăn ngon miệng với tô hủ tiếu xấp xỉ 40.000 đồng cùng nhiều đồ ăn kèm khác gồm đậu rán, giò và bia tươi.

Những hình ảnh này ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên nhiều trang mạng xã hội. Khán giả Việt có phản ứng tích cực khi ẩm thực Việt Nam ngày càng được bạn bè quốc tế yêu thích biết đến.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]