(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-7: Việt Nam giành huy chương Vàng tại Giải Vô địch Điền kinh châu Á; Messi ra mắt Inter Miami; BLACKPINK lập kì tích lịch sử trên YouTube; Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua sản phẩm âm nhạc; Biểu tượng thời trang Jane Birkin qua đời ở tuổi 76.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-7: Việt Nam giành huy chương Vàng tại Giải Vô địch Điền kinh châu Á; Messi ra mắt Inter Miami; BLACKPINK lập kì tích lịch sử trên YouTube; Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua sản phẩm âm nhạc; Biểu tượng thời trang Jane Birkin qua đời ở tuổi 76.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-7-2023

Vận động viên Nguyễn Thị Huyền trong đội hình Tiếp sức 4x400m Nữ Việt Nam. (Nguồn: Lao Động).

* Việt Nam giành huy chương Vàng tại Giải Vô địch Điền kinh châu Á

Chiều 16/7, các vận động viên Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Hằng đã xuất sắc giành huy chương vàng cho điền kinh Việt Nam nội dung Tiếp sức 4x400m Nữ ở ngày thi đấu cuối cùng của Giải vô địch Điền kinh châu Á 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-7-2023

Cú bứt phá mạnh mẽ của Nguyễn Thị Huyền ở lượt chạy thứ ba đã giúp Đội tuyển Điền kinh Việt Nam làm nên kỳ tích với thành tích 3 phút 32 giây 36, trong khi đội Sri Lanka xếp hạng nhì với thành tích 3 phút 33 giây 27, Ấn Độ xếp hạng ba với thành tích 3 phút 33 giây 73.

Bốn nữ vận động viên này cũng là chủ nhân của huy chương Vàng 4x400 m ở SEA Games 32 với thành tích 3 phút 33 giây 05.

Như vậy, kết thúc bốn ngày thi đấu, Đội tuyển Điền kinh Việt Nam giành một huy chương Vàng và một huy chương Đồng. Huy chương Đồng là thành tích của vận động viên Nguyễn Thị Hường ở nội dung nhảy ba bước nữ.

* Messi ra mắt Inter Miami

CLB Inter Miami tổ chức lễ ra mắt Lionel Messi sáng nay 17/7 (giờ Việt Nam). Các cổ động viên đến sân từ sớm để có dịp chứng kiến ngôi sao số 1 thế giới lần đầu xuất hiện trong màu áo đội bóng Mỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-7-2023

Mặc dù thời tiết không ủng hộ khi trời có mưa bão nhưng vẫn có hàng nghìn cổ động viên đã đến sân DRV PNK chào đón thần tượng Messi - tân binh đắt giá nhất trong lịch sử giải nhà nghề Mỹ (MLS). Cựu tiền đạo PSG sẽ vẫn mặc áo số 10 quen thuộc.

Theo các thông tin cập nhật, M10 sẽ nhận thù lao 60 triệu USD/mùa. Hãng thể thao Adidas cùng tập đoàn Apple hỗ trợ đội bóng của cựu danh thủ David Beckham trả lương cho ngôi sao người Argentina. Thực tế, Messi đã sớm tiết lộ bến đỗ mới từ ngày 24-6 nhưng phải tới tận hôm nay, anh mới chính thức được Inter Miami công bố.

Trước đó, Messi đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ Al Hilal của Saudi Arabia để đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi với Inter Miami.

* BLACKPINK lập kì tích lịch sử trên YouTube

Hôm nay (17/7), công ty quản lý YG Entertainment thông báo BLACKPINK đã vượt qua cột mốc 90 triệu người đăng ký trên kênh YouTube chính thức của mình. Đây là kỉ lục mà 4 cô gái đạt được sau 7 năm 1 tháng kể từ khi kênh được lập ra vào năm 2016.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-7-2023

Nhóm lập được kỉ lục này trong lúc vô cùng bận rộn với tour diễn vòng quanh thế giới Born Pink. Đây cũng có thể là lí do khiến nhóm thu hút thêm nhiều người đăng ký mới nhờ những màn trình diễn hoành tráng của mình trên toàn cầu.

Trước đó, vào tháng 7/2020, BLACKPINK cũng lập kì tích khi trở thành nghệ sĩ không nói tiếng Anh đầu tiên lọt vào top 5 lượng người đăng ký trên nền tảng YouTube. Chỉ hơn một năm sau đó, 4 cô gái K-Pop đã tiến tới cột mốc mới khi trở thành nghệ sĩ có nhiều lượt đăng ký nhất trên toàn thế giới - một cột mốc không tưởng đối với một nhóm nhạc chỉ hơn 5 năm tuổi nghề lúc bấy giờ.

Đến tháng 9 năm ngoái, kênh YouTube của BLACKPINK tiếp tục vượt mốc 80 triệu người đăng ký. Và trong chưa đầy một năm, nhóm lại thêm 10 triệu người đăng ký và đánh dấu cột mốc nghệ sĩ đầu tiên đạt tới con số này trong lịch sử YouTube.

* Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua sản phẩm âm nhạc

Mỗi nghệ sĩ lan tỏa niềm tự hào Tổ quốc theo cách riêng để mỗi sản phẩm âm nhạc là 1 sản phẩm văn hoá góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với khán giả.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-7-2023

Những năm gần đây, các sản phẩm âm nhạc ngày càng trở nên đa dạng chứa đựng các thông điệp nhân văn, lan toả các giá trị văn hoá. Nhiều sản phẩm âm nhạc được đầu tư cả phần nghe lẫn phần nhìn và được thực hiện ở những địa điểm, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tới khán giả. Đây cũng là cách làm mà nhiều nghệ sĩ trẻ muốn hướng tới.

“Việt Nam Đi và Đi” là dự án âm nhạc quảng bá hình ảnh Việt Nam của ca sĩ Vicky Nhung vừa được ra mắt mới đây. Người xem được đi du lịch ba miền Bắc - Trung - Nam chỉ trong 1 video ca nhạc dài hơn 4 phút. Cùng với đó, khán giả được chiêm ngưỡng từng địa điểm nổi tiếng trên khắp cả nước.

Vào vai “hướng dẫn viên du lịch” để dẫn đường cho khán giả, Vicky Nhung đã mất hơn 4 tháng để đi khám phá từng danh lam thắng cảnh của Việt Nam Không chỉ là hình ảnh mà từng câu từ của ca khúc cũng thể hiện được niềm tự hào, kiêu hãnh của Vicky Nhung khi được sống ở một đất nước thiên nhiên trù phú, con người hiền hậu. Bài hát với nhịp điệu sôi động truyền cảm hứng đến với khán giả.

* Biểu tượng thời trang Jane Birkin qua đời ở tuổi 76

Nữ diễn viên kiêm biểu tượng thời trang mọi thời đại Jane Birkin đã qua đời vào ngày hôm qua tại nhà riêng ở Paris.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-7-2023

Tin buồn này được thông báo bởi Bộ Văn hóa Pháp trên trang mạng xã hội Twitter. Bộ Văn hóa Pháp cho biết Jane Birkin đã qua đời vào hôm qua (16/7) tại nhà riêng ở Paris, hưởng thọ 76 tuổi. Cũng trong thông báo, bà được vinh danh là biểu tượng thời trang Pháp vượt thời gian và sự ra đi của bà đã để lại nỗi buồn sâu sắc với khán giả nước Pháp.

Jane Birkin sinh năm 1946 ở London (Anh) nhưng sau đó bà đã định cư ở Pháp. Bà được biết đến với mối quan hệ lãng mạn với nhạc sĩ Serge Gainsbourg. Cả hai chia tay vào năm 1980 tuy nhiên bà vẫn nổi tiếng là “nàng thơ” của ông. Sau nhiều năm trong nghề với tư cách là ca sĩ, diễn viên, Birkin đã gây ảnh hưởng lớn tới công chúng và sau này bà được mệnh danh là một biểu tượng thời trang trường tồn.

Phong cách Birkin thể hiện trong những năm 1960 - 1970 với mái tóc dài bồng bềnh, quần jean, áo trắng và túi xách hiện vẫn là hình mẫu phong cách Pháp sang trọng đối với nhiều phụ nữ trên thế giới.

Nổi bật nhất, tên của bà được đặt cho dòng túi xách hàng hiệu xa xỉ của Hermes. Loại túi xách này được phái đẹp yêu thích và từng trở thành “cơn sốt” trên toàn cầu. Hàng loạt ngôi sao cũng săn lùng chiếc túi này và đưa nó vào bộ sưu tập thời trang của mình.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]