(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 22-8: Emmy 2023 vẫn chưa xác định đươc những người chiến thắng; “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành tham gia tranh giải “Cánh diều” 2023; Miss Grand Vietnam 2023: Đầu tư tiền tỷ cho trang phục văn hóa dân tộc; U23 Đông Nam Á 2023 hôm nay, 22/8: U23 Việt Nam vs U23 Philippines.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 22-8: Emmy 2023 vẫn chưa xác định đươc những người chiến thắng; “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành tham gia tranh giải “Cánh diều” 2023; Miss Grand Vietnam 2023: Đầu tư tiền tỷ cho trang phục văn hóa dân tộc; U23 Đông Nam Á 2023 hôm nay, 22/8: U23 Việt Nam vs U23 Philippines.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-8-2023

Hậu trường buổi trình diễn các thiết kế của phần thi National Costume - Trang phục Văn hóa Dân tộc.

* 'Nhà bà Nữ' của Trấn Thành tham gia tranh giải 'Cánh diều' 2023

Phim Nhà bà nữ của Trấn Thành được ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2023, liên tục phá kỷ lục về doanh thu và nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu trong top những bộ phim ăn khách nhất Việt Nam. Nhà bà Nữ thu 475 tỷ đồng với 5,8 triệu vé bán ra.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-8-2023

Cùng với đó, bộ phim điện ảnh thứ 2 do Trấn Thành đạo diễn và đóng chính giành giải Phim hay nhất hạng mục Phim Việt Nam dự thi tại Liên hoan phim quốc tế Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất. Trấn Thành cũng giành luôn giải Đạo diễn xuất sắc ở hạng mục này.

Theo thông tin mới nhất từ Hội Điện ảnh, phim Nhà bà Nữ sẽ chính thức tranh giải hạng mục Phim truyện điện ảnh ở “Cánh diều” năm nay.

Dự kiến, lễ trao giải Cánh diều dự kiến diễn ra tại Nha Trang vào tối ngày 9/9.

* Emmy 2023 vẫn chưa xác định đươc những người chiến thắng

Sau khi Fox thông báo lễ trao giải Emmy 2023 rời lịch và sẽ phát sóng vào tháng 1/2024, Ban tổ chức hiện vẫn đang tiếp tục làm việc nhằm tìm ra những người chiến thắng xứng đáng cho giải thưởng này. Theo nguồn tin từ Variety, nhiều hạng mục vẫn đang là cuộc cạnh tranh gay cấn giữa những ứng cử viên “nặng ký”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-8-2023

Cuộc đua gay cấn nhất ở thời điểm hiện tại được cho là hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, ngoài ra ba chàng trai từ Succession chia đều số phiếu bầu tại các hạng mục phụ. Về phía hạng mục liên quan tới series giới hạn, giải thưởng được cho là sẽ thuộc về series nổi tiếng Dahmer – Monster: The Jeffrey Dahmer Story.

Các vòng bỏ phiếu cuối cùng của Emmy mở vào ngày 17/8 và kết thúc vào 28/8 tới, đây cũng là thời điểm những người chiến thắng được xác định. Mặc dù vậy, khán giả sẽ không thể biết bộ phim hoặc cá nhân nào được vinh danh cho tới ngày phát sóng chính thức 15/1/2024. Quyết định rời lịch lễ trao giải được ban tổ chức đưa ra trong bối cảnh Hollywood đang vô cùng căng thẳng với cuộc đình công kép từ các nhà biên kịch và các diễn viên.

* Lịch thi đấu và trực tiếp VTV Cup Ferroli 2023 hôm nay, 22/8

Sau 3 ngày thi đấu chính thức của Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023, ĐT Việt Nam 1 và ĐT Việt Nam 2 đều có được 3 chiến thắng liên tiếp, cùng dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 9 điểm. Trong khi Choco Mucho (Philippines) đứng thứ 3 với 2 chiến thắng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-8-2023

Ở trận đấu sớm nhất ngày hôm nay (22/8) sẽ diễn ra trận đấu của 2 đội bóng đang đi tìm chiến thắng đầu tiên ở VTV Cup Ferroli 2023 là Suwon (Hàn Quốc) và ĐT Australia. Trận đấu này diễn ra lúc 15h00 và trực tiếp trên kênh VTV2, ứng dụng VTVGo cũng như các nền tảng số của Đài THVN là kênh youtube VTV Thể Thao và fanpage VTV Thể Thao.

Ở trận đấu sau đó, ĐT Việt Nam 2 sẽ gặp thách thức mang tên Choco Mucho (Philippines) lúc 17h00. Ngay sau đó lúc 19h00, ĐT Việt Nam 1 sẽ bước vào cuộc đối đầu với đội ĐH Kansai (Nhật Bản).

* Miss Grand Vietnam 2023: Đầu tư tiền tỷ cho trang phục văn hóa dân tộc

“National Costume” (phần thi Trang phục Văn hóa Dân tộc) của Miss Grand Vietnam 2023 đang là tâm điểm trong những ngày qua với những trang phục độc đáo được thực hiện trong suốt 2 tháng. Đáng chú ý, có những “góc khuất” chưa từng có tiền lệ ở phần thi này trước đó vừa được các ban tổ chức tiết lộ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-8-2023

Đặc biệt, dù có thí sinh lặn lội đến với cuộc thi ở tận những vùng núi xa xôi nhưng lại mang đến những thiết kế hoành tráng. Thậm chí, như ban tổ chức đánh giá, các thiết kế năm nay có phần rực rỡ gấp đôi gấp ba năm ngoái. Đáng nói, các em đã đưa được văn hóa bản địa lồng ghép cùng hơi thở dân gian và đương đại vào những bản thiết kế chỉn chu.

Đồng hành cùng các thí sinh hơn hai tháng qua, dàn huấn luyện viên mong muốn có thể ươm mầm và bồi đắp cho ước mơ và niềm đam mê thời trang, đồng thời góp phần lan tỏa bản sắc văn hóa quê hương của các nhà thiết kế trẻ.

* U23 Đông Nam Á 2023 hôm nay, 22/8: U23 Việt Nam vs U23 Philippines

U23 Việt Nam tự tin thắng U23 Philippines ở trận đấu cuối bảng C, lúc 20h ngày 22/8, giành vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-8-2023

Với cục diện ở bảng C, U23 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước U23 Philippines là vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023 với vị trí nhất bảng. Dù vậy, chắc chắn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn muốn làm nhiều hơn như thế, cụ thể là một chiến thắng và đá đẹp mắt.

Về phía đối thủ, U23 Philippines có trận đấu mở màn vòng bảng với kết quả hòa 2-2 trước U23 Lào khi thi đấu thiếu người. U23 Philippines chỉ có thể giành vé đi tiếp nếu đánh bại được U23 Việt Nam.

* Luật sư của Michael Jackson thất vọng khi Tòa án khôi phục vụ kiện lạm dụng tình dục

Các luật sư của Michael Jackson đã tranh luận về sự vô tội của Vua nhạc Pop và nói rằng những cáo buộc chống lại ông đều có động cơ vì tiền.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-8-2023

Trong cuộc trò chuyện với hãng tin AP, Jonathan Steinsapir, luật sư của gia đình Michael Jackson, cho biết họ “thất vọng” trước quyết định này của Tòa án. Ông Steinsapir nói với hãng tin AP: “Hai thẩm phán ưu tú đã nhiều lần bác bỏ những vụ án này trong thập kỷ qua vì luật pháp yêu cầu điều đó”.

“Chúng tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng rằng Michael vô tội trước những cáo buộc này, những cáo buộc trái ngược với tất cả các bằng chứng đáng tin cậy và chứng thực độc lập, và những cáo buộc này chỉ được đưa ra lần đầu tiên nhiều năm sau cái chết của Michael bởi những người đàn ông chỉ vì tiền”.

Khi còn sống, Vua nhạc Pop Michael Jackson đã luôn phủ nhận mọi cáo buộc mình có liên quan đến việc lạm dụng trẻ vị thành niên.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]