(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-11: Việt Nam trúng cử là thành viên Ủy ban Di sản Thế giới nhiệm kỳ 2023-2027; Ấn vàng Hoàng đế chi bảo hồi hương, có 4-5 bảo vệ túc trực ngày đêm; Công bố phiên bản phục dựng trống đồng Đông Sơn; Công bố phiên bản phục dựng trống đồng Đông Sơn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-11: Việt Nam trúng cử là thành viên Ủy ban Di sản Thế giới nhiệm kỳ 2023-2027; Ấn vàng Hoàng đế chi bảo hồi hương, có 4-5 bảo vệ túc trực ngày đêm; Công bố phiên bản phục dựng trống đồng Đông Sơn; Công bố phiên bản phục dựng trống đồng Đông Sơn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-11-2023

Đoàn Chủ tịch công bố kết quả bỏ phiếu. Việt Nam có 121/171 phiếu hợp lệ. (Ảnh: MOFA)

* Việt Nam trúng cử là thành viên Ủy ban Di sản Thế giới nhiệm kỳ 2023-2027

Ngày 22/11, tại Thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp, trong khuôn khổ Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 24 các quốc gia thành viên Công ước Bảo vệ Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới (Công ước Di sản Thế giới), Việt Nam đã trúng cử trở thành thành viên của Ủy ban Di sản Thế giới nhiệm kỳ 2023-2027.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-11-2023

Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 24 các quốc gia thành viên Công ước Bảo vệ Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới. (Ảnh: MOFA)

Với 121/171 phiếu hợp lệ, Việt Nam đã đạt được số phiếu cao nhất trong Nhóm 4 khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đứng thứ 2 trong tổng số 9 nước được bầu ở 5 khu vực.

Việc trúng cử với số phiếu cao cũng thể hiện uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, sự tin tưởng, ủng hộ của cộng đồng quốc tế với khả năng đóng góp và năng lực điều hành của chúng ta tại các thể chế đa phương toàn cầu; ghi nhận đóng góp thiết thực của Việt Nam trong quan hệ với UNESCO, trong gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị di sản ở Việt Nam, trên thế giới.

* Ấn vàng Hoàng đế chi bảo hồi hương, có 4-5 bảo vệ túc trực ngày đêm

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo hiện đặt ở Bảo tàng Nam Hồng (Từ Sơn, Bắc Ninh). Bảo tàng đang gấp rút hoàn thiện thêm các hạng mục: Hệ thống thang máy, cửa... để đảm bảo an ninh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-11-2023

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo hiện đặt ở Bảo tàng Nam Hồng (Từ Sơn, Bắc Ninh). Bảo tàng đang gấp rút hoàn thiện thêm các hạng mục: Hệ thống thang máy, cửa... để đảm bảo an ninh. Ảnh: Dân Trí

Ông Trần Trọng Hà - Giám đốc phụ trách chuyên môn ở Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng - cho biết, ấn vàng được trưng bày tại tầng 5 của tòa nhà, muốn lên phải di chuyển bằng thang máy, có camera và 4-5 bảo vệ túc trực 24/24h. Nơi này vẫn chưa mở cửa cho mọi người, chỉ đón tiếp khách quen, các chuyên gia về văn hóa đến chiêm ngưỡng.

Ngay khi về nước, chiếc ấn được chờ đợi là sẽ xuất hiện tại các phòng trưng bày của Bảo tàng lịch sử quốc gia tại Hà Nội, cũng như tại Thừa Thiên - Huế.

Theo ông Trần Trọng Hà, sắp tới Bộ VH-TT&DL sẽ có một buổi lễ long trọng để công nhận ấn vàng là Bảo vật quốc gia.

* Công bố phiên bản phục dựng trống đồng Đông Sơn

Lần đầu tiên một phiên bản trống đồng Đông Sơn gần giống với bản gốc nhất đã được đưa ra trưng bày trước công chúng. Sau hơn một tháng thực hiện, trống được đúc ra cơ bản đạt yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, từ độ dày, trọng lượng đến hoa văn trang trí và độ âm vang.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-11-2023

Trống đồng phục dựng trên cơ sở nghiên cứu các mảnh khuôn đúc được tìm thấy ở Di tích Luy Lâu, Bắc Ninh.

Đây chính là điểm nhấn của triển lãm “Âm vang Đông Sơn” khai mạc ngày 22/11 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11) và hướng tới kỷ niệm 100 năm phát hiện, nghiên cứu văn hóa Đông Sơn.

Nhân dịp này, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tiếp nhận 51 hiện vật văn hóa Đông Sơn từ nhà nghiên cứu, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Nam nhằm bổ sung cho bộ sưu tập của Bảo tàng.

Trưng bày “Âm vang Đông Sơn” mở cửa đón khách từ ngày 22/11/2023 đến hết tháng 4/2024 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, 1 Tràng Tiền, Hà Nội.

* Nguyễn Thùy Linh đánh bại đối thủ Đan Mạch, tiến vào tứ kết China Master 2023

Trưa 23/11, Thùy Linh đã đánh bại tay vợt người Đan Mạch Hojmark Kjaersfeldt sau hai ván đấu tại vòng 2 China Masters 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-11-2023

Ngay ở set đầu, cả hai đều chơi quyết liệt nhằm tạo lợi thế cho mình và Thùy Linh đã có chiến thắng sít sao 22/20 trước đối thủ. Set thứ 2, Thùy Linh đã thi đấu nhẹ nhàng hơn bởi Line Højmark Kjaersfeldt không chiếm được thế chủ động và tay vợt của chúng ta nhanh chóng thắng 21/12. Kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 2-0, Thùy Linh giành quyền vào tứ kết đơn nữ của giải.

Đối thủ tại tứ kết của Thùy Linh là tay vợt Hàn Quốc Kim Ga Eun. Hiện tại tay vợt này đang xếp hạng 15 thế giới. Giải cầu lông quốc tế Masters Trung Quốc 2023 thuộc hệ thống cấp độ BWF Tour Super 750 của cầu lông thế giới và tranh tài tới hết ngày 26-11. Giải này cũng là giải quốc tế cuối cùng của Thùy Linh ở năm 2023.

* Đình công kết thúc, Hollywood bận rộn tuyển dụng

Cuộc đình công của các diễn viên Hollywood đã chính thức kết thúc nhưng ảnh hưởng của nó vẫn còn tiếp tục đối với ngành công nghiệp điện ảnh này. Nguyên nhân là do khoảng thời gian 4 tháng ngừng làm việc đã khiến các công ty tìm kiếm tài năng và các đại diện tài năng lao đao và lo lắng về kế sinh nhai của họ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-11-2023

Ở thời điểm hiện tại, khi thoả thuận mới giữa Hiệp hội diễn viên Hollywood và Liên minh các nhà sản xuất được ký kết, các đại diện tài năng cũng trở lại với các dự án còn dang dở, kết nối những dự án này với các giai đoạn sản xuất khác nhau.

Cuộc đình công của diễn viên Hollywood kéo dài 118 ngày và chính thức kết thúc sau khi ban lãnh đạo SAG-AFTRA phê duyệt thoả thuận mới với Liên minh các nhà sản xuất. Mặc dù các diễn viên không đạt được tất cả mọi thứ họ mong muốn nhưng sự thành công trong đàm phán lần này là nền tảng để họ tiếp tục đàm phán vào năm 2026.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]