(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-9: Gần 1.700 VĐV sẽ tranh tài tại Giải chạy Marathon băng rừng Việt Nam - Pù Luông năm 2023; Việt Nam trở thành đểm đến hàng đầu của các chuyến bay quốc tế; “Tết ở làng Địa Ngục”: Phim truyền hình kinh dị cổ trang sắp lên sóng; Tin đồn BLACKPINK không gia hạn hợp đồng khiến cổ phiếu YG lao dốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-9: Gần 1.700 VĐV sẽ tranh tài tại Giải chạy Marathon băng rừng Việt Nam - Pù Luông năm 2023; Việt Nam trở thành đểm đến hàng đầu của các chuyến bay quốc tế; “Tết ở làng Địa Ngục”: Phim truyền hình kinh dị cổ trang sắp lên sóng; Tin đồn BLACKPINK không gia hạn hợp đồng khiến cổ phiếu YG lao dốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-9-2023

* Gần 1.700 VĐV sẽ tranh tài tại Giải chạy Marathon băng rừng Việt Nam - Pù Luông năm 2023

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản đồng ý chủ trương tổ chức Giải chạy Marathon băng rừng Việt Nam - Pù Luông lần thứ VI - năm 2023. Đây là giải thể thao do Công ty TNHH Phú Thịnh Hà Nội phối hợp với Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, UBND các huyện Quan Hóa, Bá Thước tổ chức tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Luông. Theo kế hoạch, giải sẽ diễn ra vào ngày 21-10, dự kiến có gần 1.700 VĐV tranh tài.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-9-2023

Các VĐV tranh tài ở các cự ly chạy gồm: 10 km, 25 km, 50 km và 70 km dành cho nam và nữ. Các cự li chạy đều có điểm xuất phát từ các địa điểm nằm trong Khu Bảo tồn thiên Pù Luông thuộc huyện Bá Thước, Quan Hóa và có điểm về đích tại bản Hang, xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa.

Các cung đường chạy của giải vừa giúp các VĐV, du khách thỏa mãn đam mê chạy bộ, vừa là dịp được trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, không gian văn hóa, đời sống của người dân các địa phương trong Khu Bảo tồn thiên Pù Luông.

* Việt Nam trở thành đểm đến hàng đầu của các chuyến bay quốc tế

Giám đốc Agoda Việt Nam và Đông Dương, ông Vũ Ngọc Lâm cho hay theo dữ liệu đặt vé máy bay 6 tháng đầu năm 2023 trên Agoda, các vị khách đến từ Thái Lan, Australia, Hàn Quốc và Singapore đang dành sự quan tâm đặc biệt đối với Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-9-2023

Thành phố Hồ Chí Minh lung linh trong đêm Quốc khánh 2/9.

Thành phố Hồ Chí Minh lung linh trong đêm Quốc khánh 2/9.Dữ liệu này cũng cho thấy Việt Nam đã tiếp tục củng cố vị thế là điểm đến ưa chuộng của du khách quốc tế. Trong đó, khách Thái Lan đã thể hiện tình yêu mến Việt Nam nồng nhiệt khi cả ba điểm đến quốc tế mà họ yêu thích nhất đều thuộc Việt Nam, bao gồm Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vốn yêu thích đặc biệt Việt Nam bấy lâu nay, du khách Hàn Quốc đã xếp Việt Nam đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế của họ. Và, thành phố biển Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích nhất, còn Thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng thứ ba, cho thấy sự đa dạng của du lịch Việt Nam đã thu hút nhiều tệp khách Hàn.

* 'Tết ở làng Địa Ngục': Phim truyền hình kinh dị cổ trang sắp lên sóng

Lần đầu tiên tại Việt Nam, màn ảnh truyền hình có một tác phẩm kinh dị cổ trang, được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách mang tên "Tết ở làng Địa Ngục.“Tháng 10 tới, phim truyền hình kinh dị cổ trang có tên”Tết ở làng Địa Ngục" sẽ lên sóng phục vụ khán giả màn ảnh nhỏ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-9-2023

Tạo hình của diễn viên Lan Phương trong phim. (Ảnh: NSX)

Bộ phim gồm 12 tập, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên từng gây sốt trong năm 2022 của nhà văn Thảo Trang. Sách đạt 4.000 bản trong lần in đầu tiên, trong khi các tiểu thuyết cùng thể loại thường chỉ có số lượng phát hành 1.000-1.500 bản.

Series được đạo diễn Trần Hữu Tấn thực hiện cùng nhà sản xuất Hoàng Quân, từng quen thuộc với những “bom tấn” điện ảnh kinh dị như “Rừng thế mạng,” “Bắc kim thang,” “Chuyện ma gần nhà”...

* Tin đồn BLACKPINK không gia hạn hợp đồng khiến cổ phiếu YG lao dốc

YG hiện đang phải chịu ảnh hưởng rõ rệt từ những tin đồn xoay quanh khả năng nhóm nhạc nữ hàng đầu K-Pop không gia hạn hơp đồng với công ty.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-9-2023

Theo dữ liệu từ Sàn giao dịch Hàn Quốc, giá cổ phiếu của YG Entertainment đã giảm xuống 51,29 USD cho mỗi cổ phiếu. Đây là mức giảm mạnh so với ngày trước đó ở mức giá 59,50 USD. Điều này cho thấy chỉ trong một ngày, cổ phiếu YG đã lao dốc và giảm mạnh 13,28%.

Cổ phiếu giảm mạnh đã xóa sạch khoảng 100 triệu USD vốn hóa thị trường của YG chỉ trong một ngày. Đây là mức thấp nhất cổ phiếu YG được giao dịch trong gần 5 tháng, kể từ đầu tháng 5 năm nay.

Cách đây vài ngày, YG cũng chứng kiến sự sụt giảm cổ phiếu ở mức 1,64% sau tin đồn thất bại trong việc gia hạn hợp đồng với Lisa. Thậm chí, theo những tin đồn này, Lisa đã hai lần từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của công ty chủ quản với trị giá là 37,6 triệu USD.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]