(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-10: “Truyện về Hồ Chí Minh” bổ sung tư liệu quý về lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc; HLV Mai Đức Chung chốt thời điểm chia tay ĐT nữ Việt Nam; Thí sinh nào sẽ đoạt vương miện Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023?; Tổ chức ngày hội văn hóa lan tỏa bản sắc của các dân tộc ít người; Cuộc đình công của diễn viên Hollywood chạm mốc 100 ngày, dự định kéo dài 6 tháng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-10: “Truyện về Hồ Chí Minh” bổ sung tư liệu quý về lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc; HLV Mai Đức Chung chốt thời điểm chia tay ĐT nữ Việt Nam; Thí sinh nào sẽ đoạt vương miện Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023?; Tổ chức ngày hội văn hóa lan tỏa bản sắc của các dân tộc ít người; Cuộc đình công của diễn viên Hollywood chạm mốc 100 ngày, dự định kéo dài 6 tháng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-10-2023

Bìa cuốn sách "Truyện về Hồ Chí Minh."

* "Truyện về Hồ Chí Minh" bổ sung tư liệu quý về lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc

Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa ra mắt cuốn sách “Truyện về Hồ Chí Minh” do dịch gải Nguyễn Hải Hoành và Dương Trung Dũng dịch từ một ấn phẩm tiếng Trung.

Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức biên dịch và xuất bản cuốn sách tiếng Trung sang tiếng Việt với tinh thần tôn trọng, bám sát tối đa bản gốc từ nội dung đến hình thức thể hiện, với tựa đề “Truyện về Hồ Chí Minh”.

Cuốn sách Truyện về Hồ Chí Minh gồm 36 câu chuyện, mỗi câu chuyện được kể bởi những nhân vật được cho là từng làm việc, hoạt động cùng lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh hoặc viết nên từ các tư liệu lịch sử phong phú khác nhau.

Cuốn sách được kể bằng văn phong mộc mạc, cuốn hút, dễ hiểu, dễ nhớ; góp phần cung cấp nguồn tài liệu quý, làm sáng tỏ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

* HLV Mai Đức Chung chốt thời điểm chia tay ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng với VFF vào cuối năm 2023. Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 là giải đấu cuối cùng HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-10-2023

Nhà cầm quân 72 tuổi chia sẻ rằng đây là điều tất yếu của cuộc sống và bản thân đã đến lúc nghỉ ngơi. HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ về chuyên gia người Nhật Bản, Akira Ijiri, người đang làm việc với đội U-16 và U-20 nữ Việt Nam và có khả năng kế nhiệm ông Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam.

Tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu ba trận lần lượt gặp chủ nhà Uzbekistan ngày 26/10, Ấn Độ ngày 29/10 và Nhật Bản ngày 1/11. Các trận thi đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung diễn ra tại thành phố Tashken, Uzbekistan.

* Thí sinh nào sẽ đoạt vương miện Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023?

Sau gần một tháng diễn ra tại Việt Nam với hàng loạt những hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, cuộc thi Mis Grand International 2023 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023) đã đi đến chặng cuối. Tối mai (25/10), đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Nhà Thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-10-2023

Qua mỗi mùa thi, chất lượng thí sinh được đánh giá ngày càng vượt trội. Mỗi một cô gái đều mang vẻ đẹp riêng, nét văn hóa riêng của quốc gia mà mình đại diện và tất cả đều xứng đáng được tôn vinh tại một cuộc thi hướng đến sự gắn kết thế giới, cùng nhau lan tỏa thông điệp vì hòa bình, chấm dứt chiến tranh.

Tuy nhiên, vì là đấu trường nhan sắc, sẽ có những cô gái tiến xa hơn trên hành trình chinh phục ngôi vị Hoa hậu Hòa bình thế giới. Thí sinh nào sẽ đoạt vương miện Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023? chủ đề này được nhiều khán giả hâm mộ sắc đẹp Việt Nam và thế giới đề cập nhiều trong những ngày qua.

* Tổ chức ngày hội văn hóa lan tỏa bản sắc của các dân tộc ít người

Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I sẽ diễn ra tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu từ ngày 3-5/11 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy và lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc rất ít người.”

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-10-2023

Ngày hội có sự tham gia của đoàn nghệ nhân, diễn viên thuộc 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 người trong cả nước, bao gồm: Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Pu Péo, Si La, Cống, Bố Y, Cơ Lao, Mảng, Lô Lô, Chứt, Lự, Pà Thẻn và Ngái.

Các đoàn này thuộc 13 tỉnh: Lai Châu, Cao Bằng, Thái Nguyên, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Kon Tum. Ngoài ra, Ngày hội còn có sự góp mặt của đoàn nghệ thuật tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và các doanh nghiệp lữ hành của nước bạn Lào.

* Cuộc đình công của diễn viên Hollywood chạm mốc 100 ngày, dự định kéo dài 6 tháng

Theo nguồn tin từ Variety, chủ tịch Hiệp hội diễn viên Hollywood (SAG-AFTRA) đã khẳng định rằng họ sẵn sàng đình công 6 tháng nếu cần thiết. Mặc dù thời gian chưa được lâu như vậy nhưng ở thời điểm hiện tại, cuộc đình công này vẫn vượt mốc 100 ngày, trở thành cuộc đình công kéo dài nhất của các diễn viên trong lịch sử Hollywood.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-10-2023

Sau đàm phán thất bại vào ngày 11/10, nhiều người lo lắng rằng các diễn viên sẽ tiếp tục đình công và biểu tình trong thời gian tới, kéo dài tới hết năm nay khi không có dấu hiệu khả quan. Phía các diễn viên bày tỏ sự thất vọng vì thiếu những cuộc thảo luận công bằng, họ cũng khẳng định cột mốc 100 ngày đình công là một lời nhắc nhở về sự thiếu hiệu quả của đàm phán kể từ khi “cuộc chiến” bắt đầu.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]