(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-10: Asian Para Games 2023: Lễ khai mạc thắp sáng những giấc mơ; Hà Nội: Thử nghiệm tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám “Tinh hoa đạo học”; Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2023: Tự hào Việt Nam; ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách 22 vận động viên tham dự Vòng loại 2 Olympic Paris 2024...

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-10: Asian Para Games 2023: Lễ khai mạc thắp sáng những giấc mơ; Hà Nội: Thử nghiệm tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám “Tinh hoa đạo học”; Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2023: Tự hào Việt Nam; ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách 22 vận động viên tham dự Vòng loại 2 Olympic Paris 2024...

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-10-2023

Đại hội Thể thao Người Khuyết tật châu Á lần thứ 4 đã khai mạc tại Sân vận động Trung tâm Thể thao Olympic ở thành phố Hàng Châu. Nguồn: Xinhua

* Asian Para Games 2023: Lễ khai mạc thắp sáng những giấc mơ

Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 22/10 (giờ địa phương) - tức 18 giờ 30 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam, tại Sân vận động Trung tâm Thể thao Olympic ở thành phố Hàng Châu - thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-10-2023

Ảnh: TTXVN

Với chủ đề “Những trái tim hội tụ, những giấc mơ tỏa sáng” (Hearts Meet, Dreams Shine), Lễ Khai mạc Asian Para Games 2023 kéo dài hơn 90 phút với hình ảnh bông hoa quế vàng xuất hiện xuyên suốt.

Gần 3.100 vận động viên từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài tại Asian Para Games 2023, trong đó có khoảng 1.100 vận động viên sử dụng xe lăn và khoảng 600 vận động viên khiếm thị.

Ngoài ra, sự kiện này còn có sự góp mặt của hơn 1.550 quan chức kỹ thuật và 3.090 nhân viên truyền thông. Đây sẽ là kỳ Á vận hội Người khuyết tật có số lượng người tham gia lớn nhất từ trước đến nay.

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 2023 với 48 vận động viên, tranh tài ở 7 môn thể thao, gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cờ vua, Bóng bàn, Cầu lông và Taekwondo.

* Hà Nội: Thử nghiệm tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám "Tinh hoa đạo học"

Tối 22/10, tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám “Tinh hoa đạo học” do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội, thực hiện, chính thức vận hành thử nghiệm, với sự tham dự của đông đảo các doanh nghiệp lữ hành.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-10-2023

Việc tổ chức tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám nhằm phát huy giá trị đặc trưng về đạo học của Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám, thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm di tích về đêm và làm phong phú sản phẩm du lịch Hà Nội.

Đây là tour đêm thứ 4 của Hà Nội được tổ chức, sau tour đêm của Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, khác biệt so với việc tham quan di tích ban ngày. Cả không gian di tích được “biến hóa” bởi hệ thống ánh sáng và công nghệ 3D Mapping tạo nên một diện mạo mới, lung linh, huyền ảo và mang lại nhiều cảm xúc cho khách.

* Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2023: Tự hào Việt Nam

Hai tiếng “Việt Nam” đã vang dội trước sự thể hiện xuất sắc của đại diện nước nhà tại bán kết Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2023 vừa diễn ra tối 22/10.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-10-2023

Khán giả Việt Nam cổ vũ nhiệt tình cho Lê Hoàng Phương và cả thí sinh các nước.

Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Lê Hoàng Phương tiếp tục được kỳ vọng sẽ toả sáng tại các vòng thi vốn là sở trường của cô. Lê Hoàng Phương cho biết cô không biết nói sao để diễn tả hết sự xúc động, sự biết ơn và cả sự tự hào về khán giả Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-10-2023

Sau đêm bán kết sôi động, Lê Hoàng Phương và các thí sinh có 2 ngày chuẩn bị cho đêm chung kết Miss Grand International 2023 diễn ra vào tối ngày 25/10 cũng tại Nhà Thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh). Hy vọng với sự thể hiện xuất sắc của Lê Hoàng Phương trong suốt hành trình của cuộc thi gần một tháng qua, niềm tự hào “Việt Nam” sẽ tiếp tục ngập tràn, hai tiếng “Việt Nam” sẽ thăng hoa trong đêm chung kết.

* ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách 22 vận động viên tham dự Vòng loại 2 Olympic Paris 2024

ĐT nữ Việt Nam đã chốt danh sách 22 cầu thủ lên đường tham dự Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 vào tối nay 23/10.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-10-2023

3 cầu thủ sẽ không tiếp tục đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam ở hành trình lần này gồm: tiền đạo Ngọc Minh Chuyên (CLB Thái Nguyên), tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương (CLB Than KSVN), và hậu vệ Phạm Thị Lan Anh (CLB Hà Nội). Đây đều là những cầu thủ sinh sau năm 2000, được ban huấn luyện gọi lên đội tuyển trong thời gian gần đây.

Những ngày vừa qua, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ tập luyện và thi đấu nội bộ để kiểm tra và hoàn thiện các ý đồ chiến thuật, sẵn sàng cho 3 trận đấu sắp tới Uzbekistan vào các ngày 26/10 gặp ĐT Uzbekistan, 29/10 gặp ĐT Ấn Độ và 1/11 gặp ĐT Nhật Bản tại thành phố Tashken, Uzbekistan.

* Monsoon Music Festival trở lại bùng nổ sau 3 năm gián đoạn

Sau ba năm gián đoạn của dịch bệnh, Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival) đã trở lại với sự kiện Thăng Long Thành Hội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-10-2023

Trong năm nay, tuần lễ âm nhạc Phố Hàng Nhạc đã được bắt đầu trước hội chính nhằm “hâm nóng” bầu không khí vói khán giả Hà Nội tại nhiều địa điểm khác nhau. Đến ngày 21 và 22/10, Thăng Long Thành Hội chính thức diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long, không khí Monsoon trở nên bùng cháy hơn cả khi được tổ chức tại một địa điểm có diện tích lớn, mang tính biểu tượng về văn hóa và lịch sử như Hoàng Thành Thăng Long.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]