(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-9: Rowing giành huy chương đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam; Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên năm 2023 dịp Tết Trung Thu; Tưng bừng lễ hội Comic Con châu Phi năm 2023 tại Nam Phi; Chi Pu lọt từ khóa hot trên MXH Trung Quốc; Bộ phim gây tiếng vang tại 2 trong 5 liên hoan phim lớn đổ bộ Việt Nam Trung thu này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-9: Rowing giành huy chương đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam; Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên năm 2023 dịp Tết Trung Thu; Tưng bừng lễ hội Comic Con châu Phi năm 2023 tại Nam Phi; Chi Pu lọt từ khóa hot trên MXH Trung Quốc; Bộ phim gây tiếng vang tại 2 trong 5 liên hoan phim lớn đổ bộ Việt Nam Trung thu này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-9-2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Đêm hội Thành Tuyên năm 2023. (Ảnh: TTXVN)

* Rowing giành huy chương đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam

Rowing mang về tấm huy chương đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023) khi về đích thứ ba, giành huy chương Đồng ở nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng. Đây cũng là nội dung thi đấu tâm điểm của các vận động viên Việt Nam ở môn đua thuyền trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-9-2023

Đội tuyển Việt Nam gồm 4 tay chèo Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Phạm Thị Huệ, Hà Thị Vui bám đuổi quyết liệt đội đua của chủ nhà Trung Quốc sau vạch xuất phát. Tuy nhiên, ở những mét cuối, các vận động viên Việt Nam đuổi sức, không còn duy trì được thế bám đuổi với đội chủ nhà. Không những vậy, đội thuyền bốn nữ hạng nặng của Việt Nam còn để đối thủ Nhật Bản vượt qua.

Chung cuộc, đội đua chủ nhà Trung Quốc giành huy chương Vàng, Nhật Bản huy chương Bạc còn Đội thuyền 4 Nữ hạng nặng của Việt Nam về đích thứ ba, nhận huy chương Đồng.

Thành tích của đội tuyển Việt Nam là 6 phút 52 giây 35

* Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên năm 2023 dịp Tết Trung Thu

Tối 23/9, tại thành phố Tuyên Quang, diễn ra Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” do tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nhiều địa phương trong, ngoài nước tổ chức.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-9-2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến dự đã tặng các phần quà cho các em thiếu niên, nhi đồng các dân tộc tỉnh Tuyên Quang dịp Tết Trung Thu, mong các em nỗ lực vươn lên trong học tập và có đêm Trung Thu ấm áp.

Với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên,” Đêm hội Thành Tuyên có chương trình nghệ thuật gồm 4 chương với không khí sôi động, quy mô hoành tráng, có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ, trong đó các em thiếu nhi tham gia chủ đạo. Đặc biệt lần này còn có các mô hình tham rước diễu của tỉnh Xiengkhuang (Lào) và thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế quan tâm, theo dõi.

* Tưng bừng lễ hội Comic Con châu Phi năm 2023 tại Nam Phi

Hàng nghìn người đam mê truyện tranh, trò chơi điện tử, siêu anh hùng và văn hóa đại chúng trên khắp châu Phi đã đổ về Trung tâm triển lãm Johannesburg tại Nam Phi để tham dự lễ hội Comic Con Africa lần thứ tư của châu lục.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-9-2023

Kéo dài bốn ngày bắt đầu từ 22 đến 25 tháng 9, sự kiện Comic Con Africa năm nay tự hào có vô số gian hàng và khu vực mới mà cả người già và người trẻ đều có thể khám phá.

Comic Con Africa trở lại với lễ hội trò chơi và văn hóa đại chúng đỉnh cao ở châu Phi quy tụ một số ngôi sao lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện ảnh, trò chơi, truyện tranh, đồ sưu tầm và nhiều hơn thế nữa.

* Chi Pu lọt từ khóa hot trên MXH Trung Quốc

Khoảnh khắc tranh nhau hài hước của Chi Pu và nghệ sĩ Trung Quốc Amber đã lên từ khoá tìm kiếm hot trên Weibo với khoảng 60 nghìn lượt thảo luận.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-9-2023

Hiện tại, Chi Pu đang có mặt tại Trung Quốc để tham gia các chương trình tại đây. Trong tập 8 của chương trình A Delicious Guess vừa lên sóng, Chi Pu đã gặp lại Amber và cùng nhau khám phá ẩm thực tại Uy Hải (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc). Cặp đôi này có những màn tương tác rất dễ thương. Tên nữ nghệ sĩ hiện lọt từ khóa hot trên MXH nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc.

* Bộ phim gây tiếng vang tại 2 trong 5 liên hoan phim lớn đổ bộ Việt Nam Trung thu này

Fan hâm mộ của những bộ phim tình cảm gia đình “chữa lành tâm hồn” sẽ khó có thể bỏ qua bộ phim “Flora and son”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-9-2023

Hiện tại, “Flora and son”. đã nhận được đánh giá 90% trên chuyên trang Rotten Tomatoes, 7.3/10 điểm đánh giá IMDB, 75/100 điểm đánh giá trên Metacritic.

Đến từ nhà làm phim từng gây tiếng vang với những bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, làm say lòng biết bao khán giả như “Begin Again”, “Sing Street”, cùng sự tham gia diễn xuất của Eve Hewson (nữ diễn viên của Robin Hood, Joseph Gordon-Levitt, “Flora and son” hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm điện ảnh với nhiều cung bậc xúc cảm đầy sâu lắng, chữa lành tâm hồn không thể bỏ qua dịp Tết Trung Thu.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]