(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 27-4: Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2023 và đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Festival dù lượn lần đầu tiên được tổ chức tại biển Hải Tiến vào sáng mai (28-4); Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2023; Quy mô lễ khai ; mạc và bế mạc SEA Games 32 “đạt chuẩn Olympic”; “A Tourist’s Guide to Love" du ngoạn đến vị trí thứ 3 trong BXH Top 10 phim toàn cầu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 27-4: Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2023 và đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Festival dù lượn lần đầu tiên được tổ chức tại biển Hải Tiến vào sáng mai (28-4); Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2023; Quy mô lễ khai ; mạc và bế mạc SEA Games 32 “đạt chuẩn Olympic”; “A Tourist’s Guide to Love" du ngoạn đến vị trí thứ 3 trong BXH Top 10 phim toàn cầu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-4-2023

Nghi thức tế lễ tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2023.

* Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2023 và đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 27-4 (tức ngày 8-3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Đền thờ Lê Hoàn (xã Xuân Lập, Thọ Xuân), UBND tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2023, kỷ niệm 1018 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hoàng đế Lê Đại Hành và đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội đền thờ Lê Hoàn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-4-2023

Chương trình nghệ thuật sân khấu hoá tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2023.

Tại buổi lễ, thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí, Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia - Lễ hội đền thờ Lê Hoàn cho tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp sau màn đánh trống khai hội là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: “Hoàng đế Lê Đại Hành – Chiến công ghi mãi ngàn năm”. Chương trình nghệ thuật đã tái hiện sự nghiệp phá Tống, bình Chiêm hiển hách của Hoàng đế Lê Đại Hành; tài ngoại giao, xây dựng, kiến tạo đất nước Đại Cồ Việt và khẳng định sự đổi mới, phát triển của vùng đất Thọ Xuân và tỉnh Thanh Hóa ngày nay.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch thu hút đông đảo Nhân dân và du khách tham gia.

* Festival dù lượn lần đầu tiên được tổ chức tại biển Hải Tiến vào sáng mai (28-4)

Theo kế hoạch, lần đầu tiên Festival dù lượn Hải Tiến năm 2023 sẽ khai mạc vào 7 giờ sáng 28-4 tại Quảng trường trung tâm Khu du lịch biển Hải Tiến - đúng dịp khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023. Festival sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-4, quy tụ 60 vận động viên dù lượn đến từ các câu lạc bộ dù lượn trong nước tham gia. Các vận động viên sẽ tham gia các hoạt động bay thi đấu, bay biểu diễn và bay trải nghiệm cùng du khách.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-4-2023

Festival dù lượn được tổ chức vào đúng dịp khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023. Ảnh tư liệu.

Điểm cất cánh của dù lượn Hải Tiến là tại khu vực núi Linh Trường, xã Hoằng Trường. Núi nằm ở phía Đông Bắc huyện Hoằng Hoá, ngay bên hữu ngạn sông Lạch Trường. Đây là địa điểm có khung cảnh đẹp, được đánh giá là một trong những vị trí bay đẹp nhất khu vực miền Bắc và đã từng được lựa chọn làm điểm thi đấu dù lượn những năm trước đây.

Festival dù lượn Hải Tiến năm 2023 sẽ góp phần tạo điểm nhấn đặc trưng, giới thiệu, quảng bá các hình ảnh đẹp về du lịch Hải Tiến, Hoằng Hoá đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

* Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2023

Tối nay (27-4), tại Quảng trường biển Khu du lịch Hải Hoà (phường Hải Hoà), UBND thị xã Nghi Sơn đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc du lịch biển Nghi Sơn 2023 với chủ đề “Về với biển Nghi Sơn”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-4-2023

Sau phần diễn văn khai mạc của lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về với biển Nghi Sơn” mang đến cho du khách và người dân một đêm nhạc sôi động, ấn tượng.

Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2023 là sự kiện quan trọng để giới thiệu về vùng đất, văn hóa, con người Nghi Sơn, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc tới bạn bè, du khách. Đồng thời thể hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm phát triển ngành du lịch của tỉnh Thanh Hoá nói chung và thị xã Nghi sơn nói riêng, hướng đến mục tiêu xây dựng thị xã Nghi Sơn - Khu Kinh tế Nghi Sơn trở thành trung tâm kinh tế, đô thị động lực của tỉnh và khu vực. Phấn đấu đến năm 2030 trở thành một trung tâm kinh tế, đô thị ven biển trọng điểm của cả nước, đạt tiêu chí đô thị loại III theo Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2045.

* Sôi nổi chương trình văn nghệ “Khát vọng tuổi trẻ”

Tối qua, tại Quảng trường Lam Sơn, Thành đoàn TP Thanh Hóa phối hợp với UBND phường Điện Biên, UBND phường Đông Thọ tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-4-2023

Tại chương trình văn nghệ “Khát vọng tuổi trẻ”, các đại biểu và đông đảo Nhân dân TP Thanh Hóa được thưởng thức nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc. Các tiết mục văn nghệ được các đơn vị dàn dựng công phu, bài bản, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước; đồng thời thể hiện khát vọng vươn lên của tuổi trẻ TP Thanh Hóa hôm nay.

Chương trình văn nghệ “Khát vọng tuổi trẻ” là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2023), 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 - 1-5-2023) và “Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2023.

Sau chương trình văn nghệ, từ ngày 27-4 đến 3-5, TP Thanh Hóa sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc tại Công viên Hội An.

* Quy mô lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 32 “đạt chuẩn Olympic”

Chiều tối 25/4, trang facebook chính thức của SEA Games 32 bất ngờ ra văn bản thông báo cấm chụp ảnh và quay phim ở các hoạt động diễn tập cho lễ khai mạc và bế mạc sự kiện này. Theo thông báo của ban tổ chức, quy định trên được áp dụng với tất cả người hâm mộ và các thành viên tham gia diễn tập.

Điều này đồng nghĩa sẽ không có hình ảnh nào của lễ khai mạc SEA Games 32 được tiết lộ sớm. Tất cả sẽ được giữ kín đến khi buổi lễ chính thức diễn ra vào ngày 5/5.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-4-2023

Campuchia đang nỗ lực để tạo nên một kỳ SEA Games ấn tượng trong lần đầu tiên đảm nhận cương vị chủ nhà. Quốc gia này đã quyết định miễn phí vé vào xem toàn bộ các môn thi đấu, miễn phí ăn-ở, đi lại với 11 đoàn thể thao cũng như miễn phí dịch vụ y tế và cấp cứu tại kỳ đại hội thể thao lần này. Đây được đánh giá là động thái thu hút đông đảo khách du lịch Đông Nam Á tới Campuchia trong thời gian diễn ra SEA Games 32, qua đó tạo nên cú hích về du lịch cho quốc gia này.

* “A Tourist’s Guide to Love" du ngoạn đến vị trí thứ 3 trong BXH Top 10 phim toàn cầu

“A Tourist’s Guide to Love” hiện giữ vị trí thứ 3 trong BXH Top 10 phim (tiếng Anh) toàn cầu của tuần này. Ước tính phim đạt 13,4 triệu giờ xem từ ngày 17 - 23/4. Với sự tham gia của Rachael Leigh Cook và Scott Ly, bộ phim hài lãng mạn này cũng nổi tiếng khắp thế giới, lọt vào Top 10 phim ở 78 thị trường trên toàn cầu, bao gồm Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và Châu Đại Dương.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-4-2023

“A Tourist’s Guide to Love” được quay tại 5 điểm đến mang tính biểu tượng của Việt Nam, giới thiệu những địa điểm xinh đẹp của đất nước với khán giả toàn cầu, bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Hà Giang và Hà Nội. Được chỉ đạo bởi đạo diễn Steven Tsuchida, bộ phim chắt lọc những nét tinh túy nhất của Việt Nam và theo lời của nhà sản xuất kiêm ngôi sao Rachael Leigh Cook, cô muốn “gửi tặng Việt Nam một bức thư tình hấp dẫn bằng tất cả sự vinh quang, bằng cả trái tim và sự hài hước”.

Dưới sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, “A Tourist’s Guide to Love” là bộ phim quốc tế đầu tiên tại Việt Nam sau đại dịch COVID-19, với sự tham gia của hơn 200 thành viên đoàn phim địa phương và các nhà cung cấp bao gồm những thành viên trong sản xuất, du lịch nội địa và bán lẻ.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]