(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-4: Tối mai (22-4), khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023; Triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2023; Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2023; Tối nay, sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Đền Hùng; Nguyễn Huy Hoàng được chọn cầm quốc kỳ Việt Nam tại SEA Games 32.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-4: Tối mai (22-4), khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023; Triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2023; Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2023; Tối nay, sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Đền Hùng; Nguyễn Huy Hoàng được chọn cầm quốc kỳ Việt Nam tại SEA Games 32.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-4-2023

* Tối mai (22-4), khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023

Tối mai (22-4), chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển 2023 mang đậm màu sắc nghệ thuật cùng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn sẽ diễn ra tại thành phố Sầm Sơn, mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động tại xứ Thanh. Đây cũng là dịp Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-4-2023

Với chủ đề “Sầm Sơn: Thăng hoa và Tỏa sáng”, Lễ hội Du lịch biển năm nay gắn với mốc son đáng nhớ trong lịch sử hình thành và phát triển của Sầm Sơn, đó là kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn. Trải qua hành trình hơn nửa thế kỷ, Sầm Sơn đã phát triển nhanh chóng, lột xác toàn diện về cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch với sự tham gia của các nhà đầu tư lớn.

Ngay trong đêm 22-4, show trình diễn nhạc nước do Sun Group tài trợ sẽ được ra mắt tại khu vực Quảng trường biển và kéo dài đến hết mùa hè để phục vụ khách tham quan. Đây là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun, theo nhiều chủ đề khác nhau.

* Triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2023

Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2023, đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh. Đây cũng là một trong những sự kiện tiêu biểu nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh Thanh Hóa nhân dịp lễ 30-4, 1-5.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-4-2023

Theo kế hoạch, Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2023 được tổ chức từ ngày 24 đến 28-4-2023 (tức ngày 5 đến 9-3 âm lịch). Trong đó, Lễ Khai mạc Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023 sẽ chính thức khai mạc vào 19h30 ngày 24-4; Lễ Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2023, đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia từ 8h ngày 27-4 (ngày 8-3 âm lịch), tại khuôn viên Khu di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập. Chương trình nghệ thuật lễ hội với chủ đề “Hoàng Đế Lê Đại Hành - Chiến công ghi mãi ngàn năm”. Cùng với đó sẽ tổ chức lễ dâng hương tại các di tích: Đền thờ Lê Hoàn, lăng Hoàng Khảo, Nền Sinh Thánh (xã Xuân Lập); lăng Quốc mẫu (xã Phú Xuân); lăng mộ Lê Đột (xã Trường Xuân).

* Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2023

Với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023 là sự kiện văn hóa quan trọng, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-4-2023

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, sáng 19/4 Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”, Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu quý sách và cả cộng đồng nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Tại Thanh Hóa, nhiều hoạt động bổ ích đã được các ngành, địa phương tổ chức nhân dịp này. Trong đó, Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được tổ chức thành công tại Trường THCS Định Liên, huyện Yên Định. Đây là cơ hội để các em học sinh trên địa bàn huyện có thể tiếp cận với nhiều đầu sách mới thông qua các xe thư viện lưu động.

* Tối nay, sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Đền Hùng

Tối nay, 21/4 (tức 2/3 âm lịch), chương trình nghệ thuật đặc biệt khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa-Du lịch Đất Tổ 2023 mang chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương” sẽ diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Việt Trì, Phú Thọ).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-4-2023

Hình ảnh tại chương trình tổng duyệt tối 20/4. Ảnh: Báo Nhân Dân

Trong thời lượng khoảng 90 phút, chương trình đưa người xem đến với không gian nghệ thuật được kết cấu theo ba phần: Linh thiêng nguồn cội - Đất tổ Hùng Vương; Tinh hoa di sản; Khát vọng Lạc Hồng. Ở đó, các hình thức di sản văn hóa được lựa chọn làm ngôn ngữ chủ đạo.

Thạc sĩ, Nhà biên kịch Lê Thế Song chia sẻ, nhắc đến vùng Đất Tổ Phú Thọ, không thể không nhắc đến hai di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO ghi danh là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát xoan. Vì thế, chương trình khai mạc muốn làm nổi bật vẻ đẹp của hai di sản này, đặc biệt với màn trình diễn ấn tượng của 100 nghệ nhân và 200 em học sinh tiểu học ở bốn phường Xoan Phú Thọ. Qua đó, giúp người xem cảm nhận sâu sắc hơn về sức sống cũng như ý nghĩa của sự gìn giữ, trao truyền di sản qua các thế hệ.

* "Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2023 diễn ra từ ngày 26-4 đến 3-5

“Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 26-4 đến 3-5 với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi tại Công viên Hội An (TP Thanh Hóa).

Theo kế hoạch, chương trình chào mừng “Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” sẽ diễn ra vào 20h ngày 26-4-2023 với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”. Lễ khai mạc diễn ra vào 20h ngày 27-4 với các hoạt động như: Chương trình nghệ thuật, thả đèn hoa đăng và thăm các gian hàng tại dãy nhà phiên bản phố cổ Hội An.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-4-2023

Tại “Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” cũng sẽ diễn ra các trò chơi, trò diễn dân gian, truyền thống như: Biểu diễn võ thuật cổ truyền; hội tổ tôm điếm; giao lưu các hội chim cảnh; giao lưu cờ tướng, cờ thế; các trò chơi nhảy dây, đá cầu, đánh chuyền, kéo co, nhảy hiện đại…

* Nguyễn Huy Hoàng được chọn cầm quốc kỳ Việt Nam tại SEA Games 32

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã được Tổng cục Thể dục Thể thao lựa chọn là người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc SEA Games 32. Đây là lần thứ hai liên tiếp, kình ngư sinh năm 2000 này có vinh dự cầm quốc kỳ Việt Nam tại ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-4-2023

Tại SEA Games 31, Nguyễn Huy Hoàng cũng đã được chọn thay thế vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An, để cầm cờ tại lễ khai mạc đại hội. Vũ Thành An đảm nhận nhiệm vụ thay mặt cho hàng nghìn vận động viên đọc tuyên thệ tại Lễ khai mạc SEA Games 31. Trước đó, Nguyễn Huy Hoàng từng cầm cờ đại diện cho Đoàn thể thao Việt Nam ở Olympic Tokyo 2020 và đã làm tốt nhiệm vụ.

Huy Hoàng chính là một trong những “niềm hy vọng Vàng” của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia tới đây. Với 5 tấm huy chương Vàng giành được ở SEA Games 31, Huy Hoàng trở thành nam vận động viên Bơi có thành tích xuất sắc nhất tại một kỳ SEA Games của Thể thao Việt Nam. Thành tích ấn tượng này cũng giúp kình ngư người Quảng Bình được trao giải thưởng Vận động viên xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam năm 2022 tại Cúp Chiến thắng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]