(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-4: Việt Nam xếp thứ 5 trong Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á; Aerobic Việt Nam giành Huy chương vàng World Cup 2023; Tự hào ký ức báo chí trong đêm kỷ niệm 48 năm ngày thống nhất; U22 Việt Nam loại 7 cầu thủ trước ngày lên đường dự SEA Games 32; Bánh mì Việt vào top 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-4: Việt Nam xếp thứ 5 trong Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á; Aerobic Việt Nam giành Huy chương vàng World Cup 2023; Tự hào ký ức báo chí trong đêm kỷ niệm 48 năm ngày thống nhất; U22 Việt Nam loại 7 cầu thủ trước ngày lên đường dự SEA Games 32; Bánh mì Việt vào top 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-4-2023

Vịnh Hạ Long. (Ảnh: TTXVN).

* Việt Nam xếp thứ 5 trong Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

Mới đây, tạp chí The Travel (Canada) đã liệt kê 10 điểm đến tuyệt vời nhất tại khu vực châu Á cho du khách trên thế giới có thể lựa chọn tham quan và trải nghiệm. Trong đó, Việt Nam xếp vị trí thứ 5 và được đánh giá là một trong những quốc gia thanh bình nhất thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-4-2023

Quảng trường biển Sầm Sơn.

Việt Nam phát triển với sức sống trẻ trung và năng động. Dọc mảnh đất hình chữ S là nhiều kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp. Những đảo đá vôi lớn nhỏ với hình thù độc đáo ở vịnh Hạ Long, động Phong Nha – đệ nhất kỳ quan động - nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng hay sông nước hữu tình ở miền Tây chỉ là một vài trong số rất nhiều điểm hấp dẫn du khách tại Việt Nam. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên, Việt Nam còn thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc in đậm dấu ấn lịch sử - văn hóa hàng thế kỷ.

Ngoài Việt Nam, The Travel đã liệt kê các điểm đến tốt nhất khác ở châu Á lần lượt là Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Trung Quốc đại lục, Đài Loan (Trung Quốc).

* Aerobic Việt Nam giành Huy chương vàng World Cup 2023

Một tin vui đối với thể thao Việt Nam, Đội tuyển Aerobic Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng nội dung nhóm 5 người cùng với 2 Huy chương bạc, 1 huy chương đồng các nội dung bộ đôi, bộ ba và nữ trẻ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-4-2023

Đội tuyển Aerobic Việt Nam gồm 19 thành viên (1 lãnh đội, 2 HLV, 1 chuyên gia, 1 trọng tài, 14 VĐV) hiện đang tham dự Cúp Aerobic thế giới Suzuki Cup, tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản, từ ngày 20 đến 24/4. Đây là giải đấu cuối cùng của Aerobic Việt Nam trước thềm SEA Games 32 và là cơ hội quý để Aerobic cọ xát, nâng cao trình độ.

Ngoài tấm HCV nội dung 5 người, tuyển Aerobic Việt Nam còn giành được HCB nội dung ba người với 19.600 điểm (Hoàng Gia Bảo, Lê Hoàng Phong, Nguyễn Chế Thanh), HCB bộ đôi với 19.650 điểm (Lê Hoàng Phong, Trần Ngọc Thúy Vi) và HCĐ đơn nữ trẻ với 18.650 điểm (Phan Thị Uyên Nhi).

Sau Cúp thế giới, đội tuyển Aerobic Việt Nam sẽ về nước chuẩn bị tham dự SEA Games 32. Tại SEA Games 31, đội tuyển Aerobic Việt Nam đã thi đấu thành công khi giành 3 HCV và 2 HCB. Mục tiêu ban huấn luyện đề ra tại SEA Games 32 là đoạt từ 2-3 HCV.

* Tự hào ký ức báo chí trong đêm kỷ niệm 48 năm ngày thống nhất

Tối 24/3 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với tên gọi “Ngày vui thống nhất”. Sự kiện được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-4-2023

Các nhân chứng lịch sử chia sẻ tại sự kiện. Từ trái sang: Đại tá Hán Văn Quảng, Đại tá-nhà báo Anh Ngọc và Đại tá-nhà báo Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: TTXVN

Trải qua những năm kháng chiến chống Mỹ gian khổ, báo chí đã trở thành lực lượng tuyên truyền, cổ động, tạo nên sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, thống nhất ý chí tư tưởng và hành động, hướng tới mục tiêu đấu tranh chống quân xâm lược.

Tại đêm giao lưu nghệ thuật các nhân chứng lịch đã cùng nhớ về những ngày tháng hào hùng trên chiến trường. Mỗi ký ức như những thước phim quay chậm.

Chia sẻ tại sự kiện kỷ niệm, nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định trong những năm trường kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, báo chí đã có sự đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vẻ vang của dân tộc, mà đỉnh cao là đại thắng mùa Xuân năm 1975. Đây là giai đoạn huy hoàng với nhiều nỗ lực vượt bậc, nhiều chiến công rực rỡ, nhưng cũng nhiều mất mát, hy sinh của những người làm báo trên cả nước.

* U22 Việt Nam loại 7 cầu thủ trước ngày lên đường dự SEA Games 32

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã quyết định loại 7 cầu thủ ra khỏi danh sách đội tuyển U22 Việt Nam tham dự môn bóng đá nam SEA Games 32.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-4-2023

7 cái tên bị loại gồm có thủ môn Trần Trung Kiên, hậu vệ Hà Văn Phương, Trần Văn Thắng, tiền vệ Nguyễn Nam Trường, Nguyễn Hữu Nam, Nguyễn Đức Việt và tiền đạo Phạm Đình Duy. Quyết định lựa chọn các cầu thủ vào danh sách U22 Việt Nam được ông Philippe Troussier tính toán rất kỹ lưỡng, với tiêu chí ưu tiên cho những nhân tố có thể chơi đa năng. Việc có sự góp mặt của cầu thủ đa năng sẽ giúp ông thầy người Pháp dễ dàng sắp xếp đội hình, bởi theo điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 32, mỗi đội chỉ được quyền đăng ký tối đa 20 cầu thủ.

Môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 29/4. Trước khi bước vào trận ra quân, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chốt lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ và giữ lại thêm 1 thủ môn dự phòng.

* Bánh mì Việt vào top 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới 2023

Món bánh mì Việt Nam vừa lọt danh sách 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới năm 2023 do CNN bình chọn và công bố.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-4-2023

CNN mô tả món bánh mì của Việt Nam có đa dạng các loại nhân, thường là gồm pate, chả lụa, dưa chua, rau mùi, sốt. Tùy từng vùng miền, du khách có thể được thưởng thức nhiều loại bánh mì với nhân khác nhau. Trang báo Mỹ còn mô tả “bánh mì Việt Nam giòn, tươi và cực kỳ ngon”. Tiêu chí của danh sách này gồm: là loại bánh kẹp nổi tiếng, đại diện cho mỗi quốc gia, nhiều người khen ngợi, hương vị thơm ngon, độc đáo, được người dân địa phương ở chính nơi đó yêu thích.

Theo CNN, du khách có thể dễ dàng tìm thấy bánh mì tại các quầy hàng vỉa hè, xe bán đồ ăn trên mọi con phố. Đây không chỉ là món ăn được ưa chuộng trong nước mà còn được nhiều khách quốc tế biết đến và yêu thích.

Bên cạnh bánh mì, 3 đại diện khác đến từ châu Á cũng lọt danh sách là bánh mì kẹp Shawarma và Falafel pita (Trung Đông), Katsu sando (bánh sandwich thịt heo chiên giòn và bắp cải thái sợi của Nhật Bản).

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]