(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 28-9: Xạ thủ Quang Huy mang HCV đầu tiên về cho Việt Nam tại ASIAD 19;  Tổ chức Lễ hội Phở Việt Nam 2023 tại Nhật Bản trong tháng 10;  ASIAD 2023: Đội tuyển Nữ Việt Nam gặp thách thức lớn; Việt Nam gửi phim nghệ thuật “Tro tàn rực rỡ” dự thi giải Oscar 2024; Ngôi sao nhạc pop Shakira đối diện cáo buộc nợ thuế gần 7 triệu USD.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 28-9: Xạ thủ Quang Huy mang HCV đầu tiên về cho Việt Nam tại ASIAD 19; Tổ chức Lễ hội Phở Việt Nam 2023 tại Nhật Bản trong tháng 10; ASIAD 2023: Đội tuyển Nữ Việt Nam gặp thách thức lớn; Việt Nam gửi phim nghệ thuật “Tro tàn rực rỡ” dự thi giải Oscar 2024; Ngôi sao nhạc pop Shakira đối diện cáo buộc nợ thuế gần 7 triệu USD.

*Xạ thủ Quang Huy mang HCV đầu tiên về cho Việt Nam tại ASIAD 19

Sau nhiều ngày chờ đợi, Đoàn Thể thao Việt Nam cuối cùng cũng đã chính thức có được huy chương Vàng đầu tiên tại Đại hội Thể thao châu Á 2023 (Asian Games – ASIAD 19).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-9-2023

Tấm huy chương Vàng đầu tiên mà Đoàn Thể thao Việt Nam giành được thuộc về xạ thủ Phạm Quang Huy của Đội tuyển Bắn súng Việt Nam. Trong ngày thi đấu hôm nay, các xạ thủ Việt Nam đã giành huy chương Đồng ở nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam với 1.730 điểm.

Với thành tích ấn tượng của Phạm Quang Huy, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 10 huy chương Đồng. Kết quả này giúp Đoàn Thể thao Việt Nam trở lại vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19.

* Tổ chức Lễ hội Phở Việt Nam 2023 tại Nhật Bản trong tháng 10

Nhằm giới thiệu và quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, Ban Tổ chức “Ngày của Phở 12/12” quyết định đưa sự kiện này ra nước ngoài thông qua chương trình Lễ hội Phở Việt Nam 2023 - Vietnam Phở Festival 2023 tại Tokyo, Nhật Bản.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-9-2023

Thông tin này được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh công bố ngày 28/9.

Vietnam Phở Festival 2023 có chủ đề “Vị ngon hòa quyện: Tận hưởng và khám phá văn hóa ẩm thực Việt Nam,” sẽ diễn ra vào ngày 7-8/10, đánh dấu bước tiến quan trọng khi sự kiện “Ngày của Phở 12/12” bước sang năm thứ bảy.

Chương trình quy tụ nhiều thương hiệu phở trên khắp vùng miền của Việt Nam, gồm: Phở Dậu, Bà Bán Phở Hai Thiền, Phở Phú Gia, Phở ‘S, Phở Sen SASCO, Phở Ta-Bình Tây Food, Phở Thìn Bờ Hồ, Phở khách sạn Majestic Sài Gòn, Phở khách sạn Grand Saigon, Phở Hội quán Golf Thủ Đức (VGCC)...

ASIAD 2023: Đội tuyển Nữ Việt Nam gặp thách thức lớn

Ba Đội tuyển Bóng đá Nữ Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Philippines đang cạnh tranh gay gắt vé vào vòng Tứ kết ASIAD 2023. Theo thể thức Bóng đá Nữ ASIAD 2023, 5 đội nhất bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào tứ kết.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-9-2023

Giống như ở môn Bóng đá Nam, kết quả với đội đứng cuối bảng sẽ không được tính tới khi xét các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Điều này tạo ra thách thức không nhỏ với thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung. Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đang đứng nhì bảng D với 6 điểm.

* Việt Nam gửi phim nghệ thuật 'Tro tàn rực rỡ' dự thi giải Oscar 2024

Phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn gửi dự thi vòng sơ tuyển Oscar. Nếu được chọn vào đến vòng tranh giải chính thức, tác phẩm sẽ dự thi hạng mục phim không nói tiếng Anh hay nhất.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-9-2023

Phim thuộc dòng nghệ thuật, có nhiều ảnh dụ xoay quanh chủ đề chính - tình yêu và khát khao được yêu thương của người phụ nữ. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Phim do hội đồng Quốc gia được thành lập riêng để chọn ra tác phẩm gửi đi dự thi Oscar của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

“Tro tàn rực rỡ” từng ra mắt tại Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo và lọt “top 15” phim tranh giải hạng mục chính, hồi tháng 10/2022. Sau đó một tháng, tác phẩm đến với Liên hoan Phim Ba Lục Địa tại Nantes, Pháp và giật giải lớn nhất – Khinh khí cầu Vàng.

* Ngôi sao nhạc pop Shakira đối diện cáo buộc nợ thuế gần 7 triệu USD

Sau gần 2 tháng điều tra, các công tố viên Tây Ban Nha đã buộc tội Shakira trốn thuế số tiền là 7,1 triệu USD đối với thu nhập của cô trong năm 2018. Theo tài liệu, nữ ca sĩ người Colombia đã sử dụng một công ty nước ngoài để thực hiện hành vi trốn thuế.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-9-2023

Ngoài ra, Shakira cũng phải đối mặt với cáo buộc trốn thuế trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2014. Trong cáo buộc này ghi rõ nữ ca sĩ đã sống ở Barcelona hơn một nửa thời gian trong những năm này và cần nộp hóa đơn thuế là 15,4 triệu USD. Trong khi đó, giọng ca Hips Don’t Lie vẫn khẳng định nơi ở chính thức của cô là Bahamas, đồng nghĩa với việc cô không nợ chính phủ Tây Ban Nha những khoản thuế kể trên.

Với việc không chấp nhận thỏa thuận nhận tội, Shakira sẽ buộc phải ra tòa xét xử vào tháng 11 tới. Các công tố viên Tây Ban Nha đang yêu cầu mức án dành cho nữ ca sĩ là 8 năm 2 tháng tù giam cùng khoản tiền phạt 25 triệu USD.

Trước đó, đại diện của Shakira vẫn khẳng định nữ ca sĩ vô tội và tự tin rằng sẽ thắng kiện trước tòa án.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]