(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-5: Tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 19/5/2023; Lễ khai m; ạc SEA Games 32: Đông Nam Á được thưởng thức những điều chưa từng thấy; Công bố tuyến du lịch kết nối các huyện Yên Định, Cẩm Thuỷ, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân; Jujitsu giành tấm huy chương chính thức đầu tiên cho Việt Nam; Cuộc đình công của những người viết kịch bản tại Hollywood.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-5: Tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 19/5/2023; Lễ khai m; ạc SEA Games 32: Đông Nam Á được thưởng thức những điều chưa từng thấy; Công bố tuyến du lịch kết nối các huyện Yên Định, Cẩm Thuỷ, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân; Jujitsu giành tấm huy chương chính thức đầu tiên cho Việt Nam; Cuộc đình công của những người viết kịch bản tại Hollywood.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-5-2023

Đường phố Campuchia đầy màu sắc, rạng rỡ chào đón ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

* Tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 19/5/2023

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, thứ Sáu, ngày 19/5/2023, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mở cửa đón tiếp Nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thời gian đón Nhân dân và khách quốc tế từ 7h30 phút đến 11h.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-5-2023

Các đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu: TTXVN

Cũng theo thông tin từ Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức vào các buổi sáng: Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Bảy, Chủ Nhật. Thông thường, Thứ Hai và Thứ Sáu không tổ chức lễ viếng.

Riêng các ngày 19/5, 2/9 và Mồng 1 Tết Nguyên đán nếu trùng vào Thứ Hai hoặc Thứ Sáu, vẫn tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mùa nóng (từ ngày 1/4 đến ngày 31/10), thời gian đón Nhân dân và khách quốc tế từ 7h30 đến 10h30. Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ từ 7h30 đến 11h.

Mùa lạnh (từ ngày 1/11 đến ngày 31/3 năm sau), thời gian từ 8h đến 11h. Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ từ 8h đến 11h30.

* Lễ khai mạc SEA Games 32: Đông Nam Á được thưởng thức những điều chưa từng thấy

Lễ khai mạc SEA Games 32 được tổ chức tại SVĐ Morodok vào tối 5-5, được nước chủ nhà Campuchia khẳng định sẽ ấn tượng chưa từng thấy trong các kỳ tổ chức Đại hội thể thao khu vực.

Để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc, Ủy ban Olympic của Campuchia cho biết, các nghệ sĩ đã tập luyện và lên kế hoạch hơn 1 năm. Theo tuyên bố của ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ban tổ chức quốc gia SEA Games 32 (CAMSOC), một màn trình diễn mang tầm Olympic và thậm chí là hơn thế sẽ là những gì mà người hâm mộ sắp được chứng kiến tại buổi lễ sắp tới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-5-2023

Một điểm nhấn khác của lễ khai mạc là màn song đấu võ thuật châu Á giữa Bokator Campuchia và Thiếu Lâm của Trung Quốc. Sau đó sẽ là màn diễu hành của 11 đoàn thể thao thuộc Đông Nam Á; lời tuyên thệ của trọng tài; tuyên bố khai mạc của Thủ tướng Chính phủ Campuchia; nghi thức thắp sáng ngọn đuốc SEA Games 32…

Lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại SVĐ Morodok Techo với sự tham gia của các đại biểu đến từ nhiều quốc gia. Với những sự đầu tư kỹ lưỡng, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đang rất nỗ lực để bạn bè khu vực cũng như quốc tế có thể hiểu rõ hơn về con người cũng như văn hóa Campuchia.

* Công bố tuyến du lịch kết nối các huyện Yên Định, Cẩm Thuỷ, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân

Sáng 6-4, tại khu dịch vụ thương mại tổng hợp Yên Trung (Yên Định), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức công bố tuyến du lịch kết nối các huyện Yên Định, Cẩm Thuỷ, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-5-2023

Suối cá thần Cẩm Lương là một trong những điểm du lịch hút khách nhất của tỉnh Thanh Hóa dịp nghỉ lễ.

Các huyện: Yên Định, Vĩnh Lộc, Cẩm Thuỷ, Thọ Xuân là các địa phương có tài nguyên du lịch vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều di tích, danh thắng cấp tỉnh và Quốc gia, tiêu biểu. Hệ thống các Di tích này tạo nên sự khác biệt nổi trội so với các vùng khác trong tỉnh. Việc liên kết tour, tuyến du lịch của các địa phương trong và ngoài tỉnh nhằm phát huy những thế mạnh riêng của từng địa phương để hình thành chuỗi các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, mới lạ và độc đáo là yêu cầu cấp thiết hiện nay, nhất là trong giai đoạn du lịch toàn cầu đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và sự cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm tương đồng.

Tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã giới thiệu 4 tour du lịch nội vùng và 6 tour kết nối giữa các trọng điểm du lịch của tỉnh với các huyện Yên Định, Vĩnh Lộc, Cẩm Thuỷ, Thọ Xuân. Ngoài các tour du lịch này, còn rất nhiều tour được thiết kế theo yêu cầu của khách du lịch theo nhu cầu, sở thích của du khách.

* Jujitsu giành tấm huy chương chính thức đầu tiên cho Việt Nam

Trước ngày khai mạc Đại hội, Đặng Thị Huyền và các đồng đội đã rất nỗ lực để mang về 3 tấm HCĐ chính thức đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Kết thúc ngày thi đấu 4-5, chủ nhà Campuchia đã mang về 5 HCV đầu tiên và tạm dẫn đầu ở bảng tổng sắp huy chương.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-5-2023

Đặng Thị Huyền là cái tên được kỳ vọng sẽ “mở hàng HCV” cho võ thuật Việt Nam. Cô tranh tài ở nội dung đối kháng Gi (có võ phục) hạng cân dưới 52kg nữ.

Trong số những đối thủ của Huyền có Jessa Khan, võ sĩ rất mạnh của chủ nhà Campuchia. Và nữ võ sĩ của Việt Nam đã để thua ba trận đầu trước đại diện Campuchia, Thái Lan và Philippines. Mặc dù dính chấn thương nặng khi gặp đối thủ người Philippines, nhưng Huyền vẫn nén đau ra sân trận cuối cùng gặp nữ võ sĩ May Yong Teh người Singapore. Việc May Yong Teh chấn thương và bỏ cuộc giúp Huyền giành HCĐ đầu tiên cho Jujitsu Việt Nam tại SEA Games 32.

* Cuộc đình công của những người viết kịch bản tại Hollywood

Hollywood nổi tiếng là kinh đô điện ảnh của nước Mỹ với các chương trình truyền hình đình đám và các bộ phim điện ảnh bom tấn. Tuy nhiên hiện nay, nhiều chương trình lớn đang bị tạm hoãn hoặc có nguy cơ đình trệ vì một cuộc đình công quy mô lớn của đội ngũ các nhà viết kịch bản tại Hollywood do lương thấp và ít cơ hội việc làm. 11.500 thành viên của Hiệp hội nhà văn Mỹ WGA đã tuyên bố tham gia cuộc đình công khi hợp đồng lao động của họ với các hãng phim Hollywood kết thúc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-5-2023

Nếu những ngôi sao của show diễn thu về khoản tiền 16 triệu USD mỗi năm thì những người viết kịch bản sẽ nhận được tối thiểu hơn 28 nghìn USD cho mỗi kịch bản dài 30 phút trên truyền hình. Cùng với lương thấp và ít cơ hội làm việc, những người viết kịch bản còn cảm thấy đe dọa khi các hãng phim bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo AI thay thế công việc của họ.

Hiệp hội nhà văn Mỹ kêu gọi đàm phán về mức lương tối thiểu cao hơn, cho phép nhiều người tham gia vào quá trình viết kịch bản hơn và chấm dứt tình trạng viết độc quyền trong các dự án phim và truyền hình. Những đề xuất này đã bị các nhà sản xuất phim bác bỏ, dẫn đến cuộc đình công nhiều khả năng sẽ còn kéo dài.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]