(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-9: Thái Sơn chính thức góp mặt, sẵn sàng tranh vé dự VCK U23 Châu Á; Dự án "Mẫu tam phủ" tôn vinh và thúc đẩy trao đổi văn hóa; Hoa hậu Lê Hoàng Phương nhận tin vui trước thềm ‘chinh chiến’ quốc tế; "The Equalizer 3" xuất sắc trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ; Huyền thoại Violin thế giới Shlomo Mintz đến tại Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-9: Thái Sơn chính thức góp mặt, sẵn sàng tranh vé dự VCK U23 Châu Á; Dự án “Mẫu tam phủ” tôn vinh và thúc đẩy trao đổi văn hóa; Hoa hậu Lê Hoàng Phương nhận tin vui trước thềm ‘chinh chiến’ quốc tế; “The Equalizer 3” xuất sắc trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ; Huyền thoại Violin thế giới Shlomo Mintz đến tại Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-9-2023

Nguyễn Thái Sơn đã có sự tiến bộ đáng kể thời gian vừa qua. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

* Thái Sơn chính thức góp mặt, sẵn sàng tranh vé dự VCK U23 Châu Á

Ngày 5-9, HLV trưởng Philippe Troussier đã chốt danh sách U.23 Việt Nam tham dự vòng loại U.23 Châu Á 2024. Tiền vệ của Đông Á Thanh Hoá - Nguyễn Thái Sơn được đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng của hàng tiền vệ U.23 Việt Nam tại giải lần này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-9-2023

Từ ngày 6 đến 12-9, ĐT U23 Việt Nam sẽ tham gia vòng loại bảng C của Giải U23 châu Á 2024, diễn ra tại Phú Thọ. Tại bảng đấu này, U23 Việt Nam là đội hạt giống, sẽ đối đầu với U23 Yemen, U23 Singapore và U23 Guam. Buổi họp báo kỹ thuật trước giải đấu đã được tổ chức sáng nay, với sự góp mặt của đại diện từ các đội bóng tham gia.

Trong danh sách chính thức của ĐT U23 Việt Nam tham dự giải đấu lần này, không bất ngờ khi Nguyễn Thái Sơn tiếp tục được góp mặt.

* Dự án "Mẫu tam phủ" tôn vinh và thúc đẩy trao đổi văn hóa

Nằm trong chương trình UK/Viet Nam Season 2023, dự án “Mẫu tam phủ” mong muốn mang đến diễn đàn giao lưu văn hóa và nghệ thuật giữa Anh và Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-9-2023

Theo đó, trong khuôn khổ dự án, những người thợ thủ công người H’mông xanh của làng Pà Cò, các nghệ nhân làm nến của WAX Atelier (Vương quốc Anh) và các nhà thiết kế đến từ Kilomet109 (Hà Nội) sẽ cùng nhau lưu trú ba tuần tại Hà Nội và Pà Cò để chia sẻ ý tưởng, kỹ thuật và nguồn cảm hứng dựa trên di sản chung, cũng như tín ngưỡng và nghi lễ thờ Mẫu.

Các nghệ sĩ sẽ làm việc để tạo ra một tác phẩm tập thể mới, ghi nhận những điểm chung và khác biệt. Sau đó tác phẩm sẽ được chia sẻ với khán giả thông qua buổi giới thiệu thiết kế tại Vương quốc Anh tại Liên hoan Thiết kế London vào tháng 9, cũng như các buổi nói chuyện và hội thảo tại Hà Nội và Tuần lễ Thiết kế Việt Nam

Dự án “Mẫu tam phủ” sẽ tổ chức một chuỗi hội thảo và triển lãm tại Hà Nội và London trong đó có triển lãm tại Văn Miếu, Hà Nội từ ngày 11-22/9 và triển lãm giới thiệu các thiết kế tại London dự kiến từ 16-23/9 và nhiều hoạt động khác.

* Hoa hậu Lê Hoàng Phương nhận tin vui trước thềm ‘chinh chiến’ quốc tế

Hậu đăng quang, Hoa hậu Lê Hoàng Phương cho biết vừa trở lại Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh để nhận học bổng toàn phần 100% của trường cho chương trình MBA – nơi cô từng tốt nghiệp ngành Kiến trúc vào năm 2021.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-9-2023

Được biết, trở lại trường lần này, “Hoa hậu kiến trúc sư” Lê Hoàng Phương mong muốn tiếp tục được phát triển bản thân với bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Nàng hậu bày tỏ đây cũng là nguyện vọng của bản thân từ nhiều năm trước. Nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên chưa thể thực hiện ước mơ.

Hoa hậu Lê Hoàng Phương cho biết cô sẽ sắp xếp các hoạt động hợp lý để vừa đảm bảo việc học tập tại trường cũng như tham gia các hoạt động, sự kiện của nhiệm kỳ Hoa hậu.

Lê Hoàng Phương sẽ đại diện nhan sắc nước nhà trong cuộc thi Miss Grand International 2023, sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 10 tới.

Hoa hậu Lê Hoàng Phương nhận học bổng toàn phần 100% của trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cho chương trình MBA.

* "The Equalizer 3" xuất sắc trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ

Bộ phim hành động kịch tính “The Equalizer 3” (tựa chiếu tại Việt Nam: Thiện-Ác đối đầu 3) của hãng Sony Pictures đã trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua với doanh thu 34,5 triệu USD trong tuần đầu công chiếu tại hơn 3.900 rạp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-9-2023

Xét trên thị trường quốc tế, bộ phim cũng thu về 26,1 triệu USD, qua đó nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 60,6 triệu USD, dù giới hạn khán giả là những người từ 18 tuổi trở lên.

“The Equalizer 3” nhận nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình lẫn khán giả. Phim có tỷ lệ đánh giá tích cực 76% trên trang tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes, đồng thời nhận điểm A trong cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường CinemaScore thực hiện đối với khán giả.

Cacs diễn viên chính trong phim “The Equalizer 3” (Nguồn: Sony Pictures)

* Huyền thoại Violin thế giới Shlomo Mintz đến tại Việt Nam

Nhận lời mời từ NSƯT Bùi Công Duy - Phó giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và nghệ sĩ Violin quốc tế Chương Vũ - Giám đốc nghệ thuật Vietnam Connection Music Festival, huyền thoại Violin thế giới Shlomo Mintz tới thăm, làm việc tại Hà Nội từ ngày 5 đến 9/9.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-9-2023

NSƯT Bùi Công Duy ra tận sân bay đón huyền thoại Violin hàng đầu thế giới Shlomo Mintz.

Chia sẻ với truyền thông, huyền thoại Violin thế giới Shlomo Mintz nói rằng ông đã nghe nhiều và muốn tìm hiểu về văn hoá Việt Nam và đã từ rất lâu muốn đến thăm và lưu diễn tại Việt Nam để tận mắt thấy mọi thứ.

Trong lịch trình ở tại Hà Nội, huyền thoại Violin thế giới Shlomo Mintz sẽ tham gia buổi giảng dạy lớp Masterclass với các học sinh, sinh viên của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam ngày 5/9.

Sau đó, tối 8/9 tại Phòng hoà nhạc Lớn của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ diễn ra buổi hoà nhạc đặc biệt hiếm có “Shlomo Mintz và các người bạn”.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]