(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-9: Olympic Việt Nam gặp khó vì quy định khắt khe của Ban tổ chức ASIAD 19; Gala “Tiếng Mẹ thân thương”: Truyền cảm hứng về tình yêu, sự tâm huyết gìn giữ tiếng Việt; Tour diễn xuyên Việt “20 năm - những bản tình ca” của Anh Thơ, Trọng Tấn; Nguyễn Thùy Linh dừng bước ở vòng 2 giải cầu lông Trung Quốc mở rộng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-9: Olympic Việt Nam gặp khó vì quy định khắt khe của Ban tổ chức ASIAD 19; Gala “Tiếng Mẹ thân thương”: Truyền cảm hứng về tình yêu, sự tâm huyết gìn giữ tiếng Việt; Tour diễn xuyên Việt “20 năm - những bản tình ca” của Anh Thơ, Trọng Tấn; Nguyễn Thùy Linh dừng bước ở vòng 2 giải cầu lông Trung Quốc mở rộng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-9-2023

* Olympic Việt Nam gặp khó vì quy định khắt khe của Ban tổ chức ASIAD 19

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang phải đối mặt với khó khăn về nhân sự bởi những quy định khắt khe từ phía ban tổ chức ASIAD 19.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-9-2023

Theo quy định của ban tổ chức ASIAD 19, các đội bóng dự giải phải gửi danh sách sơ bộ trước 4 tháng, mỗi đội được đăng ký tối đa 30 cầu thủ.

Không chỉ vậy, do khá nhiều cầu thủ thuộc diện Olympic đang khoác áo U23 Việt Nam thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2024 nên Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không có nhiều sự lựa chọn mở rộng như đợt tham dự giải Đông Nam Á. Điều này khiến Đội tuyển Olympic Việt Nam không thể có được những cầu thủ đang chơi tốt trong thời gian gần đây.

Do phân nửa đội hình sẽ chỉ hội quân sau khi kết thúc Vòng loại U23 châu Á 2023 vào ngày 12/9 tới, nên Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ chỉ có khoảng 4 ngày được tập luyện với đầy đủ quân số trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự ASIAD 19 vào ngày 16/9.

Đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ có 1/2 lực lượng tập luyện trong giai đoạn đầu của đợt tập huấn ở Hà Nội. (Nguồn: VFF).

* Chờ đón chủ nhân các giải thưởng Cánh diều 2023 (20h, VTV9)

Hôm nay (9/9), lễ trao giải Cánh diều 2023 sẽ diễn ra tại Nha Trang, được truyền hình trực tiếp vào 20h trên kênh VTV9.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-9-2023

Lễ trao giải Cánh diều 2023 sẽ được phát trực tiếp trên VTV9 vào 20h ngày 9/9, livestream trên Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa và trên các nền tảng mạng xã hội. Lễ trao giải quy tụ gần 1.000 người tham dự với 158 bộ phim chất lượng tham gia tranh giải như: Nhà bà Nữ, Siêu lừa gặp siêu lầy, Chị chị em em 2, Em và Trịnh...

Sự kiện năm nay có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ gạo cội nền điện ảnh Việt như: NSƯT Trọng Trinh, NSND Lê Khanh, Võ Hoài Nam, MC Đại Nghĩa, Quang Thắng, Thái Hòa, Cao Minh Đạt, Hiếu Hiền... Dàn diễn viên trẻ ở mọi miền đất nước, gồm: Diễm My 9x, Huỳnh Hồng Loan, Trương Quỳnh Anh, Cao Thái Hà, Tuấn Trần, Dương Trường Giang, Thanh Duy, Minh Luân...

Ngoài buổi lễ trao giải sẽ tổ chức tại Nhà hát Đó, Vega City Nha Trang cũng được chọn tổ chức những hoạt động bên lề, trong đó là Bức tường danh vọng - công trình vinh danh những tác phẩm, cá nhân giành giải thưởng Cánh Diều Vàng trong 20 năm qua; tôn vinh những nhà điện ảnh có cống hiến cho điện ảnh nước nhà.

* Gala "Tiếng Mẹ thân thương": Truyền cảm hứng về tình yêu, sự tâm huyết gìn giữ tiếng Việt

Tiếp nối thành công của Gala “Tiếng Việt Ơi” năm 2022, Gala Tôn vinh tiếng Việt năm 2023 với chủ đề “Tiếng Mẹ thân thương” diễn ra vào 20h00, ngày 08/9/2023 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội đưa khán giả đi qua những cung bậc của cảm xúc tại 5 chương: Nguồn cội; Tiếng Việt - Ngôn ngữ của tôi; Lan tỏa tiếng Việt; Hành trình trở về; Những sứ giả tiếng Việt.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-9-2023

Đáng chú ý, 05 thí sinh xuất sắc đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài trong Cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023” được vinh danh tại lễ trao giải trong Gala “Tiếng Mẹ thân thương”.

Với quy mô lớn, tầm ảnh hưởng mạnh mẽ cùng nội dung đặc sắc, đêm Gala “Tiếng Mẹ thân thương” là món quà tinh thần, ý nghĩa dành cho bà con người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời thể hiện tri ân các cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước đã đóng góp tích cực cho các hoạt động tôn vinh tiếng Việt, cũng như các hoạt động thiết thực thúc đẩy việc học tập và sử dụng tiếng Việt trong cộng đồng.

* Tour diễn xuyên Việt "20 năm - những bản tình ca" của Anh Thơ, Trọng Tấn

Tour diễn xuyên Việt “20 năm - những bản tình ca” là chuyến du hành bằng âm nhạc đặc biệt của 2 nghệ sĩ Anh Thơ - Trọng Tấn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-9-2023

Hai nghệ sĩ sẽ đưa khán giả trở lại với những bản tình ca hay nhất từ miền Tây Bắc, đến với sông Hồng, chảy vào miền Trung, đến miền Tây sông nước với những nhịp cầu tre

Tour diễn đánh dấu cột mốc kỷ niệm 20 năm kết hợp trong âm nhạc của Anh Thơ - Trọng Tấn. Được lấy cảm hứng từ tình yêu của khán giản trên khắp cả nước dành cho cặp song ca, tour diễn cũng là dịp để 2 nghệ sĩ tri ân đến khán giả.

Đêm nhạc sẽ đi qua địa phương trên khắp cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Thanh Hoá... và dự kiến tại TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Nghệ An với những ca khúc gắn liền với tên tuổi của 2 nghệ sĩ.

Sân khấu đầu tiên sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, TP Hà Nội vào ngày 20/10/2023.

* Nguyễn Thùy Linh dừng bước ở vòng 2 giải cầu lông Trung Quốc mở rộng

Tại vòng 2 giải cầu lông Trung Quốc mở rộng, Nguyễn Thùy Linh đã không thể tạo nên bất ngờ trước Han Yue, tay vợt đang xếp hạng 7 thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-9-2023

Đối đầu với Han Yue, tay vợt chủ nhà hiện đang xếp cao hơn mình tới 41 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Tuy nhiên Thùy Linh không hề có dấu hiệu tâm lý. Cô thi đấu ngang ngửa với đối thủ và thậm chí còn gây bất ngờ lớn khi giành thắng lợi 23/21 trong séc 1.

Đáng tiếc đây lại là những gì hay nhất mà tay vợt của chúng ta làm được ở trận đấu này. Sau séc đầu tiêu tốn quá nhiều thể lực, Thùy Linh đuối dần và để thua chóng vánh trong cả 2 séc còn lại với tỷ số lần lượt là 8/21 và 5/21 qua đó dừng bước tại vòng 2 giải Cầu lông Trung Quốc mở rộng.

Sau giải đấu này Thùy Linh sẽ về nước để bảo vệ chức vô địch tại giải Cầu lông Việt Nam mở rộng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]