(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh, từ đầu năm đến nay, bệnh dại đã xuất hiện tại 3 xã thuộc các huyện Như Xuân, Lang Chánh, Đông Sơn, làm 3 người tử vong và 7 người bị chó cắn phải đi điều trị dự phòng tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

3 người tử vong do bệnh dại

(VH&ĐS) Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh, từ đầu năm đến nay, bệnh dại đã xuất hiện tại 3 xã thuộc các huyện Như Xuân, Lang Chánh, Đông Sơn, làm 3 người tử vong và 7 người bị chó cắn phải đi điều trị dự phòng tích cực.

Nguyên nhân xảy ra bệnh dại chủ yếu xuất phát từ đàn vật nuôi không được tiêm phòng đầy đủ, tỷ lệ tiêm phòng thấp, đặc biệt tại một số huyện miền núi như: Thường Xuân, Quan Sơn, Mường Lát, Bá Thước, Lang Chánh, công tác quản lý chó nuôi bị buông lỏng, hiện tượng chó nuôi thả rông còn phổ biến, ý thức của người dân về phòng tránh bệnh dại còn hạn chế...

Tiêm phòng dại cho chó và các vật nuôi là biện pháp chủ yếu phòng bệnh dại.

Trong thời gian tới, thời tiết nắng nóng còn kéo dài, là thời điểm tiềm ẩn nguy cơ bệnh dại bùng phát lây lan trên diện rộng, để giảm thiểu, ngăn chặn, hạn chế thấp nhất số người tử vong do bệnh dại, các địa phương cần đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Trung Lê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]