(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa thì từ đầu năm đến nay Thanh Hóa ghi nhận trên 7.000 bệnh nhân mắc bệnh cúm mùa, số bệnh nhân mắc cúm mùa có xu hướng tăng so với những năm trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

7.000 bệnh nhân mắc bệnh cúm mùa

Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa thì từ đầu năm đến nay Thanh Hóa ghi nhận trên 7.000 bệnh nhân mắc bệnh cúm mùa, số bệnh nhân mắc cúm mùa có xu hướng tăng so với những năm trước.

Theo các chuyên gia y tế thì bệnh cúm mùa là bệnh truyền nhiễm cấp tính với biểu hiện sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho. Tác nhân gây bệnh chủ yếu do các chủng vi-rút cúm A(H3N2), cúm A(H1N1), cúm B và cúm C. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao, qua đường hô hấp, qua các giọt nhỏ nước bọt hay dịch tiết mũi họng do hắt hơi, ho. Thông thường, bệnh diễn biến nhẹ và hồi phục trong vòng hai đến bảy ngày, nhưng đối với trẻ em, người lớn tuổi, người có bệnh mãn tính về tim phổi, thận, bệnh chuyển hóa, thiếu máu hoặc suy giảm miễn dịch... bệnh có thể diễn biến nặng hơn, dễ bị biến chứng và có thể dẫn đến tử vong.

Hiện tại một số chủng cúm mùa đã có vacxin tiêm phòng vì vậy người dân nhất là trẻ nhỏ nên đến cơ sở y tế tiêm phòng bệnh.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]