(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ khoảng 20 năm trước, bản Hang, xã Phú Lệ (Quan Hóa) đã bắt đầu đón những vị khách du lịch đầu tiên. Đến nay, bản trở thành địa chỉ yêu thích của khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bản Hang làm du lịch

Từ khoảng 20 năm trước, bản Hang, xã Phú Lệ (Quan Hóa) đã bắt đầu đón những vị khách du lịch đầu tiên. Đến nay, bản trở thành địa chỉ yêu thích của khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài.

Bản Hang làm du lịch

Một góc bản Hang.

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, bản Hang được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và có khả năng kết nối với các điểm du lịch khác như Pù Luông (Bá Thước), Mai Châu (tỉnh Hòa Bình)… thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái cộng đồng.

Bản Hang làm du lịch

Những nếp nhà của người Thái với hàng rào, tường đá độc đáo.

Bản Hang có diện tích đất tự nhiên 1187,91ha, 60 hộ với 297 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái. Người dân trong bản chủ yếu sản xuất nông, lâm nghiệp và phát triển dịch vụ du lịch.

“Nhờ đầu tư và phát triển du lịch, bản Hang đã trở thành bản NTM kiểu mẫu như hiện nay”, ông Vi Thế Thiệp, Bí thư kiêm Trưởng bản Hang cho biết.

Bản Hang làm du lịch

Đến bản Hang, du khách còn được thăm hang Bó Mười, suối cá thần Bó Địp. (Ảnh chụp tại suối ca Bó Địp).

“Sau khi được công nhận là bản đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, chúng tôi đang hướng tới giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng. Đây không chỉ là hướng đi bền vững cho đồng bào ở bản Hang mà còn là hướng đi cho nhiều địa phương khác trong xã”, ông Hà Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lệ khẳng định.

Bản Hang làm du lịch

Nhờ làm du lịch mà ở bản Hang hôm nay, từ trẻ con đến người lớn ai cũng ý thức việc giữ gìn bản sắc dân tộc, xây dựng môi trường xanh, sạch, đảm bảo về an ninh trật tự. Đời sống bà con Nhân dân từng bước được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/năm.

Bản Hang làm du lịch

Khách du lịch nước ngoài thích đến bản Hang một phần bởi con con đường xuyên rừng kéo dài từ bản Hang (xã Phú Lệ, Quan Hóa) đến bản Eo Kén (xã Thành Sơn, Bá Thước).

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND xã Hà Thanh Tuấn, địa phương mong muốn huyện sớm có quy hoạch đất đai để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đầu tư vào bản Hang, từ đó tạo động lực phát triển kinh tế, thay đổi diện mạo của một bản nghèo.

KIỀU HUYỀN


KIỀU HUYỀN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]