(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là tên gọi khá thân quen và cũng là tên ý tưởng sản phẩm khởi nghiệp của chị Dương Thị Nga ở phố Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Trạo (thị xã Bỉm Sơn) đã giành Giải triển vọng Cuộc thi “Ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp” năm 2023 do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

Bếp chay - Vị yêu thương

Đó là tên gọi khá thân quen và cũng là tên ý tưởng sản phẩm khởi nghiệp của chị Dương Thị Nga ở phố Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Trạo (thị xã Bỉm Sơn) đã giành Giải triển vọng Cuộc thi “Ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp” năm 2023 do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

Bếp chay - Vị yêu thương

Chị Dương Thị Nga chia sẻ kinh nghiệm làm món ăn chay sau khi chuẩn bị xong đơn đặt hàng cho khách.

Chúng tôi đến gặp chị Nga vào đúng dịp chị đang chuẩn bị mâm cơm chay cho khách hàng và được chứng kiến chị cùng các phụ bếp chế biến, sắp xếp, trang trí các món ăn chay đẹp mắt, mùi vị thức ăn thơm phức. Chị Nga chia sẻ: Từ trước đến nay nhiều người vẫn thường quan niệm có theo đạo mới ăn chay, ăn chay sẽ thiếu chất, không đảm bảo dinh dưỡng... Vì vậy, tôi luôn mong muốn có một nơi để giới thiệu về cách ăn uống thuần tự nhiên, mang lại sức khỏe tốt hơn và phù hợp cho tất cả mọi người. Tôi nuôi dưỡng ý tưởng này bằng đam mê nhiều năm, mãi đến năm 2020, trong thời gian thực hiện giãn cách phòng, chống dịch COVID-19, tôi mới có nhiều thời gian để chuyên tâm làm các món ăn chay hơn và quyết định đưa món ăn chay này vào nhà hàng kinh doanh tiệc cưới.

Bếp chay - Vị yêu thương

Các món ăn hay được trang trí bắt mắt.

Thế nhưng, khi bắt tay vào thực hiện, chị Nga mới thực sự cảm nhận được muôn vàn khó khăn, nhất là làm thay đổi nhận thức của khách hành về ăn chay. Do đó, những nguyên liệu sử dụng để chế biến chị phải lựa chọn hoàn toàn từ các loại rau, củ, quả tươi, ngon, bảo đảm an toàn thực phẩm. Chưa hết, các món ăn phải bắt mắt và có hương vị thơm tự nhiên để “đánh thức” vị giác của khách hàng. Từ đó, dần thay đổi nhận thức của người dân về ăn chay là tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể, từ đó đối tượng khách hàng ngày càng mở rộng, việc kinh doanh của chị cũng thuận lợi hơn.

Ban đầu, chị phục vụ khách đặt hàng qua mạng và số ít khách đến ăn tại nhà hàng vào các ngày tuần trong tháng. Dù số lượng khách hàng ban đầu ít, nhưng chị vẫn nhận được phản hồi tích cực của nhiều khách hàng sau khi thưởng thức. Nhiều người cho biết, ăn chay không chỉ ngon mà còn dễ chịu, không bị đói, không thiếu chất như thường ngày vẫn nghĩ. Tiếng lành đồn xa, khách hàng đến với chị nhiều hơn.

Bếp chay - Vị yêu thương

Món bánh cuốn chay.

Chị Nga cũng là một trong những phật tử tích cực, nhiều lần tham gia phục vụ các nhà chùa trên địa bàn thị xã vào các dịp lễ, tết... Chị “trổ tài” các món ăn chay và được nhiều phật tử, các thầy trong chùa khen. Chị còn được sư thầy dạy cho cách làm thêm một số món mới cho phong phú. Chính những điều này càng khiến chị đam mê nấu các món ăn chay, từ đó mạnh dạn nhận đặt hàng trăm suất ăn chay cho tiệc cưới và nhà chùa trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn và tỉnh Ninh Bình vào các dịp Lễ Phật đản, Lễ Vu lan, Tết Thanh minh, ngày tuần... Sản phẩm ăn chay của nhà hàng đã được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và phục vụ đa dạng nhu cầu của người ăn chay trường, ăn chay ngày rằm, mùng 1, dịch vụ mâm cúng ngày rằm, mùng 1...

Bếp chay - Vị yêu thương

Chị Dương Thị Nga cùng cộng sự vào bếp.

Nắm bắt thị hiếu tiêu dùng của người dân, chị Nga đã khởi nghiệp thành công với các món ăn chay có nguồn gốc thực phẩm tự nhiên, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và quan trọng hơn là truyền cảm hứng sáng tạo, nuôi dưỡng ước mơ, quyết tâm biến ý tưởng thành hiện thực cho nhiều hội viên phụ nữ khác.

Bài và ảnh: Minh Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]