(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày mai, thằng Sóc có lịch hẹn tiêm vắc xin phế cầu. Mũi tiêm này cực kì quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhưng phải cái hơi “nặng đô”, thường bé nào tiêm về cũng gặp phản ứng sốt nên chị Mai khá lo lắng.

Các bác sĩ “bất đắc dĩ” của làng tôi

Ngày mai, thằng Sóc có lịch hẹn tiêm vắc xin phế cầu. Mũi tiêm này cực kì quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhưng phải cái hơi “nặng đô”, thường bé nào tiêm về cũng gặp phản ứng sốt nên chị Mai khá lo lắng.

Trong bữa cơm gia đình, chị Mai nói chuyện với chồng:

- Bố ơi, mai Sóc phải đi tiêm vắc xin rồi, kiểu gì cũng sốt cho mà xem. Thương lắm! Nói rồi chị Mai ôm lấy con, xoa đầu xoa lưng thằng bé.

Bố thằng Sóc nhìn hai mẹ con, cười nói như để xoa dịu:

- Phản ứng bình thường mà, không sao hết. Con trai bố hơi bị mạnh mẽ đấy!

Câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ sắp sửa kết thúc trong vui vẻ thì mẹ chồng chị Mai từ dưới bếp đi lên, hắng giọng:

- Bọn này làm bố làm mẹ mà chả chịu tìm hiểu gì cả, hở ra là dán mắt vào điện thoại mà không biết học được mấy điều. Sợ con bị sốt sao mẹ không biết đường mà mua tía tô giã lấy nước uống. Trên mạng người ta dạy đấy.

Các bác sĩ “bất đắc dĩ” của làng tôi

(ảnh minh họa)

Hai vợ chồng chị Mai nhìn nhau, vâng dạ với mẹ chồng cho qua chuyện.

Ngày hôm sau, khi vợ chồng chị Mai vừa bế thằng Sóc đi tiêm về, mẹ chồng đang ngồi với mấy bà hàng xóm đã đứng phắt dậy, nói nhanh:

- Lấy ngay lát khoai tây đắp vào vết tiêm cho con, mẹ chuẩn bị sẵn trong nhà rồi đấy. Chúng mày nuôi con mà tồ lắm!

Mẹ chồng tiến lại gần mẹ con chị Mai, ý định bế thằng Sóc đi đắp khoai tây. Chị Mai vội ôm lấy thằng Sóc, phân trần:

- Mẹ đừng quá tin vào mấy video dạy cách chữa bệnh này, cách chữa bệnh nọ trên mạng. Không thể tin hoàn toàn vào đó được, phải có chọn lọc và tìm hiểu thông tin mẹ ạ!

Mẹ chồng chị Mai chưng hửng. Một trong số các bà hàng xóm đang vui chuyện với mẹ chồng Mai lên tiếng:

- Biết các cháu bây giờ cứ phải khoa học này khoa học nọ. Nhưng mà nghe lời các bà, các mẹ dạy không có sai đâu nhé. Kinh nghiệm cả đấy!

Một bà vừa dứt lời, bà khác đã tiếp tục:

- Chứ còn gì nữa. Hôm bữa thằng cháu tôi đấy, miệng tưa lưỡi đầy ra, tôi bảo mẹ nó chấm tí mật ong vào đầu khăn màn rồi rơ lưỡi cho con, không thì giã rau ngót lấy nước dùng cũng được. Xưa tôi nuôi thằng chồng nó cũng thế chứ. Ấy mà nó cãi bem bẻm, bảo cái gì mà phản khoa học. Tôi tức không nói nên lời...

- Đấy, nhà tôi khác gì. Con cháu gái nó sốt mà bố mẹ nó nhất quyết không cho uống thuốc hạ sốt. Mẹ nó bảo phải sốt đến hơn 38,5 độ mới cho uống. Đợi đến khi ấy có mà khóc không kịp...

Chị Mai ôm thằng Sóc lặng lẽ đi nhanh vào nhà. Nghĩ lại những kinh nghiệm mà các bác sĩ “bất đắc dĩ” vừa chia sẻ và thực hành lên con, cháu mình mà sợ hãi, miệng lẩm nhẩm:

- Lạy trời cho con luôn khỏe mạnh, bình an để các bà không có cơ hội “thực hành nghề”...

Hoàng Linh


Hoàng Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]