(vhds.baothanhhoa.vn) - Cắm trại mùa đông là một trong những trải nghiệm du lịch ngoài trời vô cùng mới mẻ, được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi cảm giác “chill” tận hưởng không khí lạnh giá. Hiện tại nhiều điểm du lịch tại Thanh Hóa đã phát triển thêm dịch vụ này nhằm thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm.

Cắm trại mùa đông: Những điều thú vị

Cắm trại mùa đông là một trong những trải nghiệm du lịch ngoài trời vô cùng mới mẻ, được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi cảm giác “chill” tận hưởng không khí lạnh giá. Hiện tại nhiều điểm du lịch tại Thanh Hóa đã phát triển thêm dịch vụ này nhằm thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm.

Cắm trại mùa đông: Những điều thú vịNhiều gia đình trẻ yêu thích việc cắm trại mùa đông. Ảnh: Trần Hà

Tận hưởng cái lạnh mùa đông, đồng thời muốn thực hiện chuyến du lịch ngắn ngày nhằm giải tỏa áp lực cuộc sống, chị Trần Hà (TP Thanh Hóa) cùng bạn bè thực hiện chuyến cắm trại tại hồ Hao Hao (thị xã Nghi Sơn). Chị Hà cho biết “Chuyến du lịch ngắn cho phép chúng tôi bỏ lại phía sau tất cả công việc, không còn bị phụ thuộc vào màn hình điện thoại. Chỉ còn những câu chuyện chia sẻ về nhau, về gia đình, về cuộc sống. Xung quanh là cỏ cây, sông suối, tiếng chim hót, không còn bất cứ một rào cản nào với thiên nhiên, cảm giác đó thật tuyệt”.

Trong nhóm của chị Hà có thành viên chuyên thực hiện các chuyến dã ngoại cắm trại vì vậy, nhóm tự chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ, nhu yếu phẩm cho chuyến đi. Địa điểm do nhóm tự khảo sát, muốn đến những nơi đang còn hoang dã, tránh xa sự sôi động của phố thị, để được cảm nhận và gần gũi với thiên nhiên. Cảm giác tuyệt vời khiến chị Hà dự định thực hiện những chuyến cắm trại tiếp theo.

Không chỉ chị Hà mà rất nhiều gia đình trẻ cũng yêu thích loại hình trải nghiệm này. Lý do một phần theo chị Hà vì mọi người muốn có được cảm giác gần gũi, trò chuyện, ăn uống, hòa mình cùng thiên nhiên. Những nơi đó thường không có sóng wifi hay kết nối mạng di động, là quãng thời gian để mọi người sống chậm lại, chia sẻ và tâm tình với người thân nhiều hơn.

Cắm trại mùa đông: Những điều thú vịNướng ngô, khoai - một hoạt động tại chuyến dã ngoại cắm trại. Ảnh: Trần Hà

Tại Thanh Hóa, từ đầu năm 2022, hoạt động cắm trại phát triển mạnh mẽ và có sức hút quanh năm. Đáp ứng nhu cầu du khách và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nhiều địa điểm tại Thanh Hóa đã mở thêm dịch vụ cắm trại như Khu nghỉ dưỡng Anh Phát, Linh Kỳ Mộc và các điểm du lịch cộng đồng như xã Xuân Thái (Như Thanh), xã Thạch Lâm (Thạch Thành)... Tại đây, du khách được cung cấp đầy đủ hoạt động, tiểu cảnh, tiệc nướng ngoài trời cho trải nghiệm cắm trại và những bức ảnh kỷ niệm.

Đặc biệt, việc phát triển của những hội nhóm cắm trại trên mạng xã hội với hàng nghìn thành viên càng thúc đẩy xu hướng này phát triển. Hội nhóm có sự tham gia của thành viên chuyên nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm từ việc chọn địa điểm, đi bằng phương tiện nào, cần đem hoặc thuê dịch vụ phù hợp cho đến những điều cần lưu ý. Không những thế những khung cảnh “chill” của buổi cắm trại tạo nên những bức ảnh kỷ niệm đẹp. Sự quảng bá từ những bức hình đẹp cùng những ưu điểm của hình thức du lịch này khiến ngày càng nhiều người lựa chọn dã ngoại cắm trại cho một chuyến du lịch ngắn ngày bên gia đình, bạn bè.

Theo anh Trịnh Bảo Thanh (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), một trong những nhà cung cấp dịch vụ lều trại tại Thanh Hóa: Xu hướng cắm trại dã ngoại ngày càng phát triển tại Thanh Hóa. Nếu như cắm trại mùa hè thường gắn với sự sôi động, rực rỡ của những bãi biển, trò chơi, thì cắm trại mùa đông thiên về sự gần gũi, sẻ chia giữa người trong nhà. Cắm trại có thể đi cá nhân hoặc theo nhóm, tùy vào nhu cầu mà các nhà dịch vụ sẽ tư vấn, cung cấp đồ dùng, tiểu cảnh cần thiết, giúp du khách có nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến đi. Thanh Hóa có nhiều địa điểm đẹp để cắm trại như trên bờ biển, rừng thông, bên bờ suối hoặc ngọn đồi nhỏ có phong cảnh đẹp, gần nguồn nước và không gian đủ rộng. Những địa điểm này đã được chúng tôi khảo sát và kết nối.

Cắm trại mùa đông: Những điều thú vịGia đình chị Trần Hà có giây phút thư giãn trong chuyến du lịch cắm trại ngắn ngày. Ảnh: Trần Hà

Để có một chuyến dã ngoại cắm trại vui vẻ, an toàn, theo những nhà cung cấp dịch vụ như anh Thanh khuyên thì nên khảo sát trước địa điểm. Có ý định lưu trú qua đêm cần mang theo đồ đạc cần thiết, như: lều loại chống mưa và chống gió tốt, túi ngủ, bàn ghế gấp, lượng thức ăn theo nhu cầu, đèn pin, bếp nướng... Khi cắm trại, không nên dựng trại gần mép sông, suối để tránh khi ban đêm nước lên, có mưa to khỏi bị nước quét qua. Nên hỏi thông tin thêm từ người dân địa phương để tránh nguy hiểm, rủi ro.

Tuy nhiên, sau những chuyến dã ngoại, những bữa tiệc nướng, du khách nếu không cẩn trọng trong quá trình lưu trú, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ... sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy và hậu quả đáng tiếc. “Trước khi trải nghiệm dịch vụ, chúng tôi đều thông báo đến du khách về những quy định như không sử dụng loa kéo, bỏ rác đúng nơi quy định hoặc mang theo túi bóng đựng rác, không gây tiếng ồn... Chúng tôi cung cấp cho khách đồ dùng chuyên dụng vừa dễ sử dụng, vừa tránh vương vãi ra môi trường. Đồng thời, cũng nhắc nhở khách phải chú ý giữ vệ sinh môi trường và hạn chế tối đa việc làm ảnh hưởng tới hệ sinh thái và thiên nhiên xung quanh. Sau khi khách kết thúc chuyến trải nghiệm, chúng tôi đều dọn sạch sẽ khu vực lều trại, không để lại bất cứ rác thải gì”, anh Thanh cho biết thêm.

Phong Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]