(vhds.baothanhhoa.vn) - Canh trở thành món ăn thanh nhiệt trong ngày hè nóng nực. Trong đó, khó có thể bỏ lỡ canh ghẹ nấu rau muống, đây là món ăn mang đậm hương vị biển cả, du khách có thể thưởng thức khi về với biển xứ Thanh hoặc chế biến tại nhà cũng rất đơn giản.

Canh ghẹ rau muống thanh mát ngày hè

Canh trở thành món ăn thanh nhiệt trong ngày hè nóng nực. Trong đó, khó có thể bỏ lỡ canh ghẹ nấu rau muống, đây là món ăn mang đậm hương vị biển cả, du khách có thể thưởng thức khi về với biển xứ Thanh hoặc chế biến tại nhà cũng rất đơn giản.

Canh ghẹ rau muống thanh mát ngày hè

Trước tiên chọn mua những con ghẹ tươi sống, chắc thịt, đem rửa sạch, bóc yếm, bóc mai rồi chặt đôi ướp cùng gia vị muối bột canh, nước mắm trong khoảng 15 phút.

Phi thơm hành tím, cho ghẹ vào đảo đến khi ghẹ chuyển sang màu cam đỏ thì tra nước ngập mặt ghẹ, om chừng 10 phút để nước ngọt trong ghẹ được tiết ra.

Rau muống nhặt bớt phần lá, rửa sạch rồi vò xoắn khúc. Khi nồi canh đã om được 10 phút thì cho rau muống vào cho đun sôi trên lửa to để rau chín nhanh, giữ được màu xanh đẹp mắt.

Bát canh rau muống nấu ghẹ mang hương vị biển, có màu đỏ bắt mắt của ghẹ, màu xanh tươi của rau muống vừa thơm mát, vừa bổ dưỡng là gợi ý hay cho mùa hè đang tới.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]