(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thời gian qua, huyện Bá Thước đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp chủ động phòng ngừa, đấu tranh triệt phá tội phạm ma túy và bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước: Nhiều giải pháp phòng, chống tội phạm ma túy

(VH&ĐS) Thời gian qua, huyện Bá Thước đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp chủ động phòng ngừa, đấu tranh triệt phá tội phạm ma túy và bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Theo đó, Công an huyện Bá Thước đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND, BCĐ phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện, chính quyền cơ sở thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động phòng, chống ma túy. Đồng thời chú trọng công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy để nâng cao trách nhiệm và nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân địa phương trong phòng ngừa, đấu tranh...

Trong 9 tháng đầu năm 2016, Công an huyện đã phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức tuyên truyền về tác hại của ma túy và phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy cho 3 trường THCS, với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh.

Công an huyện Bá Thước tuyên truyền vận động nhân dân tố giác tội phạm ma túy. (Ảnh: CA tỉnh)

Cùng với đó, Công an huyện còn tích cực phối hợp hoàn chỉnh hồ sơ đưa các vụ việc liên quan đến tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy ra xét xử lưu động tại cơ sở để hỗ trợ công tác tuyên truyền giáo dục, răn đe, cảnh báo; mở các đợt cao điểm đấu tranh truy quét, tấn công trấn áp tội phạm ma túy; tăng cường tuần tra kiểm soát tại các địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm. Những địa bàn bức xúc về ma túy, đơn vị tổ chức lực lượng “cắm chốt” để quản lý địa bàn, giữ gìn ANTT.

Nhờ những cố gắng trên, trong 9 tháng đầu năm, Công an huyện Bá Thước đã bắt được 10 vụ buôn bán và tàng trữ trái phép chất ma túy, với 14 đối tượng, khởi tố 6 vụ, với 9 đối tượng, khởi tố 6 bị can, triệt phá 2 tụ điểm buôn bán ma túy. Thu 10,473g hêroin, 02 xe máy, 5 điện thoại di động.

Trưởng Công an huyện Bá Thước Ngân Tiến Hiệp cho biết: Với những giải pháp đồng bộ và quyết liệt, đến nay trên địa bàn huyện Bá Thước cơ bản ổn định, không có đường dây, ổ nhóm tội phạm phức tạp. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là xuất hiện tình trạng nguồn ma túy xâm nhập vào huyện do các đối tượng từ các huyện lân cận với phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, manh động và liều lĩnh.

Vì thế, trong thời gian tới, lực lượng Công an huyện Bá Thước sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Công an tỉnh và công an các huyện lân cận, tăng cường cán bộ trinh sát nắm tình hình, kịp thời nắm bắt thông tin, truy quét tội phạm buôn bán, tàng trữ ma túy, góp phần từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]