(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 16/9, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa đã tọa đàm lắng nghe ý kiến của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về công tác PCCC, CNCH và xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác PCCC tại các đơn vị, doanh nghiệp

(VH&ĐS) Sáng 16/9, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa đã tọa đàm lắng nghe ý kiến của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về công tác PCCC, CNCH và xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC Thanh Hóa.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và trên 300 doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác PCCC trên địa bàn.

Trong 9 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 113 vụ cháy, trong đó có 36 vụ cháy tại cơ sở sản xuất; 30 vụ cháy nhà dân; 12 vụ cháy rừng…làm 16 người vị thương, gây thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng. Phần lớn các vụ cháy là do sự cố chập điện, vi phạm quy định về PCCC.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 6.127 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Trong đó có 2.305 cơ sở nguy hiểm về cháy nổ; 14 nhà máy sản xuất xi măng, giấy, đường, cồn; 2 nhà máy lắp rắp ô tô…

Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng nguyên, nhiên liệu, năng lượng ngày càng tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến cháy nổ cao, vì vậy công tác PCCC tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần được tăng cường và quan tâm hơn nữa.

Ý thức được điều đó, nhiều ý kiến tại buổi tọa đàm đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc hiện có trong công tác PCCC tại các doanh nghiệp như: Chủ đầu tư chưa quan tâm đúng mức đến công tác PCCC; chủ cơ sở và cán bộ phụ trách còn thiếu hiểu biết về kiến thức PCCC, Luật PCCC.

Qua đó, các đơn vị, doanh nghiệp đề nghị Cảnh sát PCCC tỉnh nên tổ chức định kỳ các lớp tập huấn tập trung cho cán bộ, chủ cơ sở về công tác PCCC; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát qua đó tư vấn, giúp đỡ, chỉ ra những hạn chế, để đơn vị biết và khắc phục; thông tin chi tiết các vụ cháy trên địa bàn.

Tại buổi tọa đàm, Giám đốc Cảnh sát PCCC Thanh Hóa Lê Văn Cửu đã phát biểu tiếp thu các ý kiến của các đại biểu. Đồng thời chỉ rõ những việc cần làm của lực lượng Cảnh sát PCCC trong thời gian tới nhằm tăng cường hơn nữa công tác PCCC cũng như xây dựng có hiệu quả phong trào toàn dân PCCC.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]