(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thanh Hóa là một trong 16 địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện thí điểm việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD). Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, Công an tỉnh đã tiếp nhận và cấp trả 319.194 thẻ căn cước cho công dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an tỉnh: Cấp trả hơn 300 nghìn thẻ căn cước cho công dân

(VH&ĐS) Thanh Hóa là một trong 16 địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện thí điểm việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD). Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, Công an tỉnh đã tiếp nhận và cấp trả 319.194 thẻ căn cước cho công dân.

Để việc triển khai Luật CCCD cũng như việc cấp thẻ CCCD đảm bảo thuận lợi, đúng quy định và không ảnh hưởng đến người dân, Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi các quy định của pháp luật về cấp thẻ; niêm yết công khai quy định về thủ tục, quy trình, thời gian, lệ phí. Đồng thời, tổ chức quán triệt đến từng CBCS nghiên cứu, nắm vững và tổ chức thực hiện nghiêm túc Luật CCCD, các Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ Công an và các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác cấp, quản lý thẻ CCCD, tàng thư CCCD; nhắc nhở về lễ tiết, tác phong, thái độ đúng mực khi tiếp xúc với công dân. Mặt khác các đơn vị công an trong tỉnh đã chủ động phối hợp cùng Bưu điện chuyển trả thẻ qua đường bưu điện tới tận tay người dân khi có nhu cầu, tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân dân.

Đặc biệt, do nhu cầu làm thẻ căn cước của công dân ngày càng tăng, trong khi đó điều kiện cơ sở vật chất, máy móc phương tiện còn hạn chế, nhất là hầu hết các đơn vị công an trong tỉnh đều chưa được trang cấp hệ thống phương tiện cấp thẻ CCCD lưu động nên việc tổ chức làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật để tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết các thủ tục hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân của các đơn vị công an trong tỉnh đã được tiến hành thường xuyên.

Điển hình như phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã tổ chức làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật và cả buổi tối các ngày trong tuần để tiếp nhận và cấp trả hàng nghìn thẻ căn cước cho công dân, nhất là cho số công nhân, viên chức và học sinh các trường THPT chuẩn bị thi tốt nghiệp.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) giải quyết thủ tục cấp phát thẻ CCCD cho học sinh Trường Dân tộc Nội trú tỉnh.

Trung tá Đặng Thị Hà - Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh cho biết: Thời gian qua, cùng với việc tổ chức làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật đơn vị còn tổ chức nhiều đợt xuống cơ sở làm lưu động cho các bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện không đi lại được... tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho công dân về thời gian, thủ tục nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ CCCD.

Cùng với phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, nhiều đơn vị công an trong tỉnh như công an TP Thanh Hoá, Yên Định, Ngọc Lặc, Triệu Sơn, Vĩnh Lộc... cũng thường xuyên phối hợp tuyên truyền và tổ chức xuống tận khu dân cư để cấp trả thẻ căn cước cho công dân, nhất là đối với những người già, người neo đơn, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo hiện đang nằm điều trị tại các bệnh viện không có điều kiện đi lại.

Với cách làm đó, sau hơn 1 năm triển khai thí điểm việc cấp thẻ CCCD, Công an tỉnh đã tiếp nhận và cấp trả 319.194 thẻ căn cước cho công dân. Đặc biệt, thông qua việc cấp, đổi thẻ CCCD, lực lượng công an đã phát hiện nhiều trường hợp tráo người, giả mạo thông tin để làm thẻ CCCD, góp phần quan trọng trong lĩnh vực quản lý nhà nước về thông tin công dân.

Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]