(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cuộc thi “Tìm hiểu Lực lượng vũ trang Thanh Hóa 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng không những trong CBCS lực lượng vũ trang, mà còn đối với cả đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên các cơ quan, ban ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an tỉnh với cuộc thi ‘Tìm hiểu Lực lượng vũ trang Thanh Hóa 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành’

(VH&ĐS) Cuộc thi “Tìm hiểu Lực lượng vũ trang Thanh Hóa 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng không những trong CBCS lực lượng vũ trang, mà còn đối với cả đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên các cơ quan, ban ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Theo đó, đối tượng dự thi là cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, dân quân tự vệ, dự bị động viên; cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong; học sinh, sinh viên; cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên; nhân dân trong và ngoài tỉnh. Bài dự thi được làm dưới hình thức viết tay hoặc đánh máy, với 6 câu về lịch sử, truyền thống, quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, những chiến công xuất sắc của Đảng bộ quân sự tỉnh, LLVT và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Trên cơ sở đó nêu ra gương 1 cá nhân, tổ chức tiêu biểu trong việc xây dựng, giữ gìn phát huy những giá trị truyền thống của LLVT tỉnh.

Đây là cuộc thi mang ý nghĩa thiết thực, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về những hy sinh to lớn của quân và dân Thanh Hóa trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và trong thời kỳ đổi mới. Từ đó, động viên cổ vũ tinh thần của các LLVT trong tỉnh phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết, thi đua lập được nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong thời kỳ mới...

BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh kiểm tra các bài dự thi.

Hưởng ứng và tham gia cuộc thi, sau gần 4 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi của Công an tỉnh đã nhận được trên 1 nghìn bài thi của CBCS và ĐVTN các đơn vị. Trong đó, có nhiều đơn vị có 100% quân số tham gia làm bài dự thi và đạt chất lượng như: Phòng Bảo vệ Chính trị, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Phòng Tham mưu, Phòng Công tác Chính trị, Phòng Cảnh sát Thi hành án và hỗ trợ tư pháp... Theo đánh giá của Ban tổ chức: Mặc dù thời gian phát động ngắn, nhưng cuộc thi “Tìm hiểu Lực lượng vũ trang Thanh Hóa 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” đã thu hút được đông đảo CBCS, ĐVTN tham gia, thể hiện sự quan tâm của các đồng chí đối với lịch sửxây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT Thanh Hóa. Nhìn chung các bài thi đều có chất lượng tốt. Nhiều bài thi được đầu tư công phu cả về nội dung, hình thức với nhiều hình ảnh tài liệu, sáng tạo trong cách trình bày và tạo dựng mô hình. Có bài thi, có số lượng lên đến hàng nghìn trang viết tay, liên hệ những dẫn chứng cụ thể, liên hệ với trách nhiệm của cá nhân. Điển hình như bài thi của đồng chí Vũ Minh Trọng - Phòng An ninh Chính trị Nội bộ; bài thi của đồng chí Nguyễn Trà My - Phòng Cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp; bài thi của đồng chí Đỗ Tuấn Anh - Phòng Bảo vệ Chính trị Nội bộ...

Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức cuộc thi của Công an tỉnh đã lựa chọn 19 bài thi xuất sắc nhất gửi tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Quang Vinh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]