(vhds.baothanhhoa.vn) - Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Đồng Lương (huyện Lang Chánh) và tăng cường đảm bảo an ninh trong trường học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đề nghị xử lý nghiêm vụ đột nhập trường truy sát học sinh, cô giáo

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Đồng Lương (huyện Lang Chánh) và tăng cường đảm bảo an ninh trong trường học.

Nhận được thông tin của báo chí phản ánh vụ truy sát tại Trường Tiểu học Đồng Lương, khiến 5 học sinh và 1 giáo viên, trong đó 1 em học sinh đã bị tử vong, đại diện Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GD&ĐT, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan kịp thời cứu chữa cho các em học sinh bị thương;thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình học sinh bị tử vong và các gia đình có học sinh bị thương. Bên cạnh đó, tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh. Ngoài ra, yêu cầu điều tra, xác minh làm rõ sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh và tang vật gây án tại cơ quan công an.

Như Báo Văn hóa & Đời sống đã đưa tin, lúc 8h40ph sáng ngày 3/5, đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi, trú xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) đột nhập vào Trường Tiểu học Đồng Lương. Tại đây, đối tượng chạy lên tầng 2, lao vào các lớp học rồi dùng vật nhọn thủ sẵn đâm 5 học sinh và nữ giáo viên Trần Thị Thanh (41 tuổi). Hậu quả, em Lê Hữu Phước (học sinh lớp 5A) tử vong, 4 học sinh khác gồm Lê Minh Tuệ (lớp 4A), Phạm Đức Huynh (lớp 4B), Lê Văn Đông (lớp 5B), Lê Thị Diệp Tuyền (lớp 3B) và cô Trần Thị Thanh bị thương.

Theo những người dân nơi đây, đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh không có việc làm, chơi game giỏi, nghiện nhiều loại game và thường chơi thâu đêm, suốt sáng.Khoảng 4 -5 năm nay, dường như Minh không bước chân ra khỏi nhà, không nói chuyện với bất kỳ ai ngoài những người trong gia đình.

Hiện nay, sức khỏe của cô giáo và các em học sinh bị thương đã dần ổn định.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]