(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, khi chị không còn la mắng, nặng nhẹ nữa, nhưng cũng chẳng còn khiến anh bận tâm. Có lẽ trong lòng anh, giờ chị đã không còn quan trọng nữa.

Đừng “già néo đứt dây”

Thời gian gần đây, khi chị không còn la mắng, nặng nhẹ nữa, nhưng cũng chẳng còn khiến anh bận tâm. Có lẽ trong lòng anh, giờ chị đã không còn quan trọng nữa.

Đừng “già néo đứt dây”

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Vốn sinh ra ở thành thị, được bố mẹ chiều chuộng từ nhỏ, vì vậy chị trở nên khá bướng bỉnh và nóng nảy. Còn anh, vốn bản tính hiền lành, điềm đạm, biết nhường nhịn vợ con.

Anh và chị quen nhau, rồi yêu nhau khi học chung trường đại học. Bao nhiêu năm anh luôn yêu thương và chiều chuộng chị. Nhưng từ khi lấy nhau rồi có con, chị càng trở nên ngang ngược, ngông cuồng. Có lẽ, áp lực từ công việc, con cái đã khiến chị trở nên mệt mỏi. Vì vậy, bao nhiêu bực tức, khó chịu chị đều trút lên chồng mình.

Có những hôm cơ quan nhiều việc, chồng về muộn, chẳng cần biết lý do, chị đều chửi bới, chê bai, nhiếc móc… anh bằng những lời khó nghe nhất. Chỉ cần anh cất lời giải thích là chị bỏ vào phòng rồi đóng sầm cánh cửa trước mặt anh. Nhiều hôm đang có khách, kể cả có bố mẹ, anh chị em chồng nhưng chị vẫn không nể mặt. Chị vẫn có thể buông ra những lời nặng nề nhất có thể. Nhưng anh chỉ im lặng. Anh rất buồn vì chẳng bao giờ chị nghĩ đến việc giữ thể diện cho chồng mình.

Bao nhiêu năm, anh nhường chị không phải vì sợ, mà anh hiểu tính vợ mình. Chỉ cần anh có phản ứng là mọi việc có thể sẽ đi xa hơn nữa… Chị xúc phạm, nói năng hỗn láo và không tôn trọng anh.

Anh đã từng yêu chị nhiều như thế. Nhưng vì bị vợ quá coi thường, tình cảm của anh dành cho chị ngày một nhạt dần. Rồi anh không còn muốn gần gũi vợ nữa. Trước kia, có chuyện gì, anh cũng muốn chia sẻ cùng vợ, nhưng giờ anh đã không còn muốn mở lời. Anh không còn muốn nói chuyện, mọi hoạt động được diễn ra trong im lặng hoặc nếu có chỉ là những câu ngắn với nội dung thông báo, thậm chí là nhắn qua những mảnh giấy được để lại trên bàn. Cuộc sống vợ chồng sống rất gượng gạo, sự kết nối giường như cũng chẳng còn.

Và anh dần dần giữ khoảng cách với chị hơn, kể cả những cái va chạm nhỏ nhất của cơ thể. Bức tường ngăn cách cứ thế ngày càng dày lên.

Bất chợt, chị giật mình khi nhận ra sự thay đổi của chồng mình. Rồi anh cũng thú nhận rằng, tình yêu trong anh dành cho chị đã nguội lạnh…

Chị bắt đầu thay đổi. Chị trở nên dịu dàng, nhỏ nhẹ và quan tâm đến anh nhiều hơn. Nhưng khi chị đã không còn la mắng, nặng nhẹ… nữa cũng chẳng còn khiến anh bận tâm. Có lẽ trong lòng anh, giờ chị đã không còn quan trọng nữa.

Giá như chị biết tiết chế cảm xúc, đừng quá quắt với chồng, suy xét sáng suốt trước mỗi việc thì mọi thứ đã trở nên đơn giản hơn nhiều.

Chị tự nhủ, phải sống thật tốt, sẽ cố gắng chu toàn tất cả để được anh yêu lại từ đầu!.

Tâm Anh


Tâm Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]