(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo số liệu thống kê, Công an Thanh Hóa có 168 liệt sỹ và thân nhân liệt sỹ, gần 600 thương bệnh binh hiện đang công tác và nghỉ chế độ. Với tinh thần, trách nhiệm và bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trong những năm qua, cùng với công tác “đền ơn đáp nghĩa”, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã luôn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đây chính là động lực và sự động viên to lớn để các thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách và các thương bệnh binh trong lực lượng Công an Thanh Hóa yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những thương binh, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu trong Công an Thanh Hóa

(VH&ĐS) Theo số liệu thống kê, Công an Thanh Hóa có 168 liệt sỹ và thân nhân liệt sỹ, gần 600 thương bệnh binh hiện đang công tác và nghỉ chế độ. Với tinh thần, trách nhiệm và bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trong những năm qua, cùng với công tác “đền ơn đáp nghĩa”, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã luôn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đây chính là động lực và sự động viên to lớn để các thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách và các thương bệnh binh trong lực lượng Công an Thanh Hóa yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo chân CBCS phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II, Công an tỉnh, chúng tôi đến thắp hương tri ân liệt sỹ Trịnh Quang Minh, là bố đẻ của Đại tá Trịnh Thanh Bình - Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II ở xã Hoằng Giang, huyện Hoằng Hóa. Trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ, sau nén nhang tưởng nhớ người cha đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch Mậu Thân năm 1968, Đại tá Trịnh Thanh Bình tâm sự: Ngày nhận được giấy báo tử của bố, anh mới tròn 9 tuổi, vượt qua nỗi đau, anh đã luôn nỗ lực phấn đấu và học tập. Những lời dặn dò của bố trước khi lên đường ra trận đối với Đại tá Trịnh Thanh Bình như là động lực cố gắng giúp anh vượt qua mọi khó khăn thử thách, tận tâm, tận lực với công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, ngành và nhân dân giao phó. Anh cho biết: “trong suốt nhưng năm tháng cống hiến, tôi luôn lấy tấm gương của cha mình làm hướng phấn đấu. Để có được thành công như ngày hôm nay, ngoài sự cố gắng nỗ lực của bản thân, sự quan tâm, động viên của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, còn có sự ủng hộ, chia sẻ của đồng chí, đồng đội trong đơn vị. Bản thân tôi, cũng phải nỗ lực học tập, rèn luyện và công tác tốt để luôn xứng đáng với sự hy sinh của cha”.

Đối với Đại úy Nguyễn Văn Hiền - cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự, với thâm niên 13 năm công tác đã không ít lần “đối mặt” với các đối tượng hình sự nguy hiểm. Trong một lần điều tra truy bắt một số đối tượng đánh bạc, có nhiều tiền án, tiền sự anh đã bị thương, tổn hại 20% sức khỏe. Mặc dù bị ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng trong suốt những năm qua, anh luôn nỗ lực cùng đồng chí, đồng đội bóc gỡ nhiều chuyên án lớn, bắt giữ nhiều đối tượng côn đồ, cộm cán. Trong nhiều năm liền được suy tôn là chiến sỹ thi đua cơ sở và được các cấp, các ngành khen thưởng.

Một tấm gương thương binh khác là Trung tá Nguyễn Khánh Toàn, Trưởng Công an phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa. Vốn là một CBCS Công an phường Đông Sơn, năm 1999, Trung tá Nguyễn Khánh Toàn đã xung phong tình nguyện nhận công tác tại huyện miền núi Như Xuân. Năm 2001, trong một lần bắt giữ đối tượng gây rối trật tự công cộng anh đã bị đối tượng tấn công, tổn hại 41% sức khỏe. Năm 2013, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Công an phường rồi Trưởng Công an phường Đông Sơn. Mặc dù khối lượng công việc nhiều, địa bàn phụ trách rộng nhưng anh vẫn luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, cùng đồng chí, đồng đội vận động nhân dân tham gia phongtrào toàn dân bảo vệ ANTQ, quan tâm giúp đỡ lực lượng tham gia đảm bảo ANTT ở cơ sở... Đến nay, phường Đông Sơn được đánh giá là điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với nhiều cách làm hay, nhiều mô hình sáng tạo như: mô hình “Phường - Trường đảm bảo ANTT”; nhiều phố đạt tiêu chuẩn phố văn hóa được các cấp, các ngành công nhận.

Thượng tá Mai Xuân Ngọc, Phó trưởng phòng Bảo vệ Chính trị 1 Công an tỉnh đang trao đổi nghiệp vụ cho thanh niên.

35 năm công tác trong lực lượng công an, trong đó có nhiều năm giữ chức vụ Phó trưởng phòng Bảo vệ Chính trị Công an tỉnh, Thượng tá Mai Xuân Ngọc vẫn luôn khắc ghi và noi theo tấm gương hy sinh của cha, tận tâm, tận lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Trong câu chuyện với Thượng tá Mai Xuân Ngọc chúng tôi được biết: Liệt sĩ Mai Xuân Nhứ (SN 1932 - Trưởng tiểu ban điệp báo Công an tỉnh ĐacLak) là con trai duy nhất của dòng họ Mai Xuân ở xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung. Trước năm 1954, ông Mai Xuân Nhứ trốn gia đình, xin vào Trung đội du kích vũ trang huyện Hà Trung và được cử làm trung đội trưởng. Sau đó, ông được tuyển vào công an vũ trang Thanh Hóa (bộ đội Biên phòng ngày nay). Năm 1967, khi Bộ Công an có chủ trương tăng cường lực lượng chi viện cho chiến trường miền Nam, ông Mai Xuân Nhứ đã viết đơn xung phong tình nguyện vào mặt trận Tây Nguyên. Năm 1970, trong một trận càn của địch, ông lúc bấy giờ với tư cách là Trưởng tiểu ban điệp báo đã cùng 5 đồng chí khác đi sâu vào vùng bị địch tạm chiếm để vận động, tuyên truyền nhân dân chống lại địch càn quét. Cả 6 người đã bị bắt và bị địch bắn chết. Sau đó, chúng chặt đầu vứt xuống vùng đầm lầy. Với những cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng đất nước, liệt sĩ Mai Xuân Nhứ đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất; Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất và rất nhiều phần thưởng cao quí khác.

Tự hào và noi gương cha, gần 35 năm công tác trong lực lượng công an, dù ở bất kỳ cương vị và lĩnh vực nào, Thượng tá Mai Xuân Ngọc cũng đều tận tâm, tận lực với công việc, cùng với tập thể lãnh đạo đơn vị chủ động tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo triển khai và thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp công tác nhằm đảm bảo tốt ANTT trên các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm.

Không chỉ nỗ lực và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen, Thượng tá Mai Xuân Ngọc còn là người cha gương mẫu được các con noi theo. Nối tiếp truyền thống của ông và bố, người con trai đầu của Thượng tá Mai Xuân Ngọc là Mai Xuân Cường tuy mới là sinh viên năm thứ 2 của Học viện An ninh Nhân dân nhưng đã có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, được Giám đốc Học viện biểu dương, khen thưởng.

Hà Phương - Thái Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]