(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2018, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa tuy đã được kiềm chế nhưng vẫn diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông tiếp tục gia tăng gây thiệt hại lớn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng ngừa, đấu tranh giảm TNGT đường bộ

Năm 2018, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa tuy đã được kiềm chế nhưng vẫn diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông tiếp tục gia tăng gây thiệt hại lớn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 76/KH-CAT-PV01 về Phòng ngừa, đấu tranh làm giảm tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn toàn tỉnh năm 2019. Mục đích của kế hoạch này là nhằm tăng cường lực lượng, phương tiện, chủ động triển khai đồng bộ có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời, tiếp tục tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án của Chủ tịch UBND tỉnh về “Các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh làm giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ trọng điểm thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hoá, giai đoạn 2017 - 2019” phấn đấu kiềm chế và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông từ 5% -10% số vụ, số người chết và bị thương.

Để đạt được mục tiêu trên, ngay từ những tháng đầu năm 2019 Công an tỉnh Thanh Hoá đã đồng loạt ra quân triển khai đồng bộ, quyết liệt có hiệu quả các nhóm giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, đấu tranh làm giảm TNGT. Tập trung triển khai thực hiện kế hoạch trên tất cả các tuyến giao thông, đặc biệt là các tuyến giao thông có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, thường xuyên xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Cùng với đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát các điểm phức tạp trên từng tuyến giao thông qua địa bàn, xác định “điểm đen”, phức tạp về trật tự ATGT để tham mưu, đề xuất và phối hợp khắc phục; bố trí lực lượng nòng cốt cắm chốt trong giờ cao điểm để nhắc nhở, hướng dẫn, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm; Chủ động phân luồng, phân tuyến tại các khu vực, địa bàn trong điểm hoặc vào giờ cao điểm trên các tuyến thường xảy ra ùn tắc để phòng ngừa tai nạn. Tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, đánh giá nguyên nhân và các giải pháp khắc phục tại các địa phương gia tăng các vụ TNGT hoặc xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Đồng thời, đôn đốc việc thực hiện các quy định pháp luật về trật tự ATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, về hành lang, lòng đường, vỉa hè, các địa điểm có nguy cơ gây mất ATGT, TTCC để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục, xử lý.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tổ chức các buổi tọa đàm, hội nghị, hướng dẫn tuyên truyền pháp luật, ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, công nhân viên chức, thành viên các tổ chức chính trị xã hội. Thông qua công tác TTKS, xử lý vi phạm, đăng ký quản lý phương tiện thực hiện lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đến từng người dân.

Ngoài ra, lực lượng CSGT - TT thường xuyên mở các đợt cao điểm kiểm tra xử lý đối với phương tiện và các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.

Minh Phương


Minh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]