(vhds.baothanhhoa.vn) - Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn là một trong những khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa với rất nhiều lĩnh vực, thu hút đầu tư vốn lớn trong và ngoài nước. Chính vì vậy mà nhiệm vụ của Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn rất quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ vững an ninh trật tự và tăng cường kiểm soát

Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn là một trong những khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa với rất nhiều lĩnh vực, thu hút đầu tư vốn lớn trong và ngoài nước. Chính vì vậy mà nhiệm vụ của Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn rất quan trọng.

Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn Thanh Hóa có nhiệm vụ bảo vệ 21 km bờ biển gồm 6 xã ven biển, đây là vùng kinh tế được đầu tư thu hút nguồn vốn lớn của cả nước. Đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều vấn đề như tệ nạn xã hội với trộm cắp, ma túy, sử dụng kích điện, thuốc nổ.

Năm 2018, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn đã bắt, khởi tố hình sự 5/5 đối tượng trong đó có 2 vụ/ 2 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép vật liệu nổ, 2 vụ/ 2 đối tượng về hành vi tàng trữ chất ma túy, 1 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời, xử phạt vi phạm hành chính12 cá nhân và 1 tổ chức. Để làm tốt việc tuần tra, kiểm soát, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn đã lập kế hoạch và mở các đợt cao điểm đấu tranh triệt phá các đối tượng, tập trung các lực lượng phương tiện trên các tuyến cung đườngbến cảng nơi thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp tài sản trên tàu thuyền, bến cảng đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn quản lý.

Ông Ngô Minh Quang - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn cho biết: Cùng với tốc độ phát triển nhanh chóng tại KKT Nghi Sơn, chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể từ đầu năm phân công cho các phòng ban phụ trách ở từng lĩnh vực bám sát địa bàn và đối tượng. Phối hợp với địa phương tuần tra trên địa bàn 124 lần/ 658 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia, trên biển tổ chức được 89/580 lượt cán bộ tham gia, duy trì đảm bảo cho các phương tiện lưu thôngra vào cảng.

Và đặc biệt, chúng tôi yêu cầu cán bộ phải có chuyên môn nghiệp vụ tốt đối ứng được mọi việc, thực hiện tốt việc xuất, nhập công tác thủ tục hành chính được nhanh gọn cho các phương tiện hàng hóa ra vào cảng biển. Đồng thời luôn đề cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu và các hoạt động phá hoại của các thế lực cũng như các tội phạm, chấp hành nghiêm túc kỷ luật lao động cũng như các nội quy giải quyết tốt các vấn đề phức tạp xảy ra.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện và đặc biệt là KKT Nghi Sơn mà thời gian gần đây trên địa bàn đã hạn chế được nhiều vụ việc phức tạp, tình hình an ninh trật tự cũng đảm bảo góp phần bình yên vùng biển.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]