(vhds.baothanhhoa.vn) - Có mặt tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) Công an tỉnh Thanh Hóa vào những ngày sau Tết, chúng tôi ghi nhận được tinh thần làm việc khẩn trương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tích cực làm căn cước công dân cho nhân dân dịp sau Tết

Có mặt tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) Công an tỉnh Thanh Hóa vào những ngày sau Tết, chúng tôi ghi nhận được tinh thần làm việc khẩn trương.

Do số lượng người dân đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) rất đông, nên ngay trong những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, các lực lượng làm công tác QLHC đã nhanh chóng bắt tay vào làm việc nhằm phục vụ tốt nhu cầu chính đáng của nhân dân...

Chỉ trong 2 ngày làm việc đầu tiên của kỳ nghỉ tết (21 và 22/2/2018) lực lượng QLHC về TTXH công an các huyện, thị xã, TP trong tỉnh đã tiếp nhận hơn 2.771 hồ sơ đề nghị cấp mới căn cước công dân (tăng gấp 4 - 5 lần so với ngày bình thường). Trong đó, riêng Phòng cảnh sát QLHC về TTXH đãtiếp nhận 300 hồ sơ. Mặc dù số lượng công dân đến làm thủ tục đông nhưng vớitrách nhiệm và thái độ tận tình, chu đáo phục vụ nhân dân của CBCS Phòng Cảnh sát QLHC, mọi thủ tục từ việc phát, hướng dẫn công dân viết thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh đều diễn ra rất nhanh chóng và thuận tiện, không gây phiền hà và để nhân dân phải chờ đợi lâu.

Công dân đến làm thẻ căn cước được cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn tận tình.

Đại tá Trần Minh Thông - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh cho biết: Xác định tính chất công việc sau Tết người dân có nhu cầu làm CCCD rất đông nên cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân, tập trung nhân lực, phương tiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất giải quyết các thủ tục cho nhân dân khi đến làm CCCD. Theo quy định thì CCCD được trả trực tiếp tại trụ sở, hoặc phối hợp với bưu điện trả tại địa phương. Song đối với người đi làm ăn xa ngoài tỉnh, họ chỉ cần đến làm thủ tục, sau đó đơn vị có trách nhiệm phối hợp với bưu điện tỉnh chuyển phát hộ chiếu đến địa chỉ theo yêu cầu của người dân”.

Anh Lê Văn Khánh, 41 tuổi, ở xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hoá cho biết: “Cũng như nhiều người khác đến làm thẻ CCCD, bản thân tôi nhận thấy các đồng chí công an vui vẻ, nhiệt tình chỉ dẫn các thủ tục cho chúng tôi”.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]