(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong cuộc sống chưa hẳn những người nhường nhịn đã nghĩ đến chuyện được đền đáp, nhưng lẽ thường, khi cho đi vô tình chúng ta đã mở đường cho việc nhận lại.

Từ khoảnh khắc xúc động trên đường phố...

Trong cuộc sống chưa hẳn những người nhường nhịn đã nghĩ đến chuyện được đền đáp, nhưng lẽ thường, khi cho đi vô tình chúng ta đã mở đường cho việc nhận lại.

Từ khoảnh khắc xúc động trên đường phố...

Nhiều tờ báo vừa đăng một video về một tình huống giao thông diễn ra cách đây ít ngày khi một học sinh sang đường, đến vạch phân cách giữa đường thì gặp xe ô tô đi tới. Cậu bé ngập ngừng muốn đi tiếp nhưng lại thôi, lập tức chiếc xe dừng lại nhường đường cho cậu đi tiếp. Khi đến trước đầu xe cậu đã khoanh tay trước ngực cúi đầu cảm ơn tài xế. Hình ảnh ấy đã tạo ra khoảnh khắc vô cùng xúc động.

Cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp biết bao khi những tình huống giao thông tương tự như thế xuất hiện nhiều hơn trên các cung đường. Nhưng dường như sự mong mỏi về một bức tranh giao thông mà tất thảy mọi người đều điều khiển phương tiện bằng ý thức tôn trọng pháp luật và đề cao tình người ấy vẫn còn là câu chuyện hết sức khó khăn khi mà trên đường vẫn còn nhiều người đặt cái tôi ích kỷ và tư tưởng muốn tranh đoạt, hơn thua lên trên ý thức pháp luật và phạm trù đạo đức.

Khi mật độ giao thông ngày càng lớn, càng cho thấy sự gấp gáp và bức bối của bức tranh giao thông hiện nay, nhất là giao thông đô thị, trong đó có nhiều hình ảnh phản cảm lại đến từ chính lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Gần như ngày nào cộng đồng mạng cũng sục sôi bởi những hình ảnh phản cảm được đăng tải trên các diễn đàn giao thông khi có những lái xe tranh giành cướp phần đường của nhau, chèn ép cả phụ nữ mang thai, người già lưu thông trên đường. Là những đoàn xe do học sinh điều khiển dàn hàng ngang trên đường, vượt đèn đỏ, đi vào đường ngược chiều, một số em còn thách thức khi có người góp ý.

Pháp luật về giao thông dù đã được cơ quan chức năng đưa vào trường học bằng những hình thức khác nhau, tuy nhiên nó vẫn chưa thể chuyển hóa thành hành động cụ thể ở tất cả các đối tượng mà pháp luật hướng tới.

Trong môi trường giao thông phức tạp hiện nay điều cần là người lớn hãy nhường nhịn, tôn trọng pháp luật về giao thông để làm gương cho con trẻ.

Hình ảnh đẹp từ người lái xe ô tô trong video đã nhận được sự biết ơn từ cậu bé và cả cộng đồng. Hơn cả một hình ảnh đẹp, đó chính là phần thưởng. Tôi tin cả cậu học sinh và người lái xe đều vui, vì cả hai đều đã làm được việc cần làm.

Trong cuộc sống chưa hẳn những người nhường nhịn đã nghĩ đến chuyện được đền đáp, nhưng lẽ thường, khi cho đi vô tình chúng ta đã mở đường cho việc nhận lại. Hãy xem đó là một thứ quà tặng của cuộc sống, triết lý nhân sinh, để cùng hướng tới cho cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]