(vhds.baothanhhoa.vn) - Trao đổi với phóng viên Báo Văn hóa & Đời sống, bà Nguyễn Thị Hòa, Chánh Văn phòng Huyện ủy Quảng Xương cho biết: “Sau khi có phản ánh của báo chí về việc 26 lô đất tại xã Quảng Thái cấp cho cán bộ, ngày 13/8/2018 Thường trực Huyện ủy đã có thông báo Kết luận số 1007 về việc chỉ đạo xử lý các thông tin đăng trên báo chí, giao cho UBKT Huyện ủy xác minh làm rõ các nội dung liên quan đến 26 lô đất tại xã Quảng Thái mà báo chí đã nêu để tham mưu giải quyết theo quy định”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xác minh làm rõ các nội dung liên quan đến 26 lô đất tại xã Quảng Thái

Trao đổi với phóng viên Báo Văn hóa & Đời sống, bà Nguyễn Thị Hòa, Chánh Văn phòng Huyện ủy Quảng Xương cho biết: “Sau khi có phản ánh của báo chí về việc 26 lô đất tại xã Quảng Thái cấp cho cán bộ, ngày 13/8/2018 Thường trực Huyện ủy đã có thông báo Kết luận số 1007 về việc chỉ đạo xử lý các thông tin đăng trên báo chí, giao cho UBKT Huyện ủy xác minh làm rõ các nội dung liên quan đến 26 lô đất tại xã Quảng Thái mà báo chí đã nêu để tham mưu giải quyết theo quy định”.

Trước đó, một số báo có nêu việc ngày 23/12/2010, ông Trần Văn Công, khi đó là Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đã ký Quyết định số 2635 về việc giao 26 lô đất ở cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng vào mục đích xây nhà ở tại xã Quảng Thái với tổng diện tích 5.025 m2. Mỗi lô đất có diện tích từ 175 m2 đến 225 m2. Theo quyết định, 26 lô đất nói trên sẽ được giao cho 26 hộ gia đình, cá nhân nhưng trong danh sách thực tế chỉ có 13 người. Theo đó, mỗi người được nhận 2 lô đất. Theo tìm hiểu, trong số này có gia đình cả vợ và chồng được đứng tên và được giao tới 4 lô đất. Điển hình như hộ ông Trần Văn Mai (em trai ông Trần Văn Công, trú tại xã Quảng Lộc) được cấp 4 lô đất có diện tích mỗi lô là 225m2; ông Trần Phú Dũng (hiện là Chủ tịch UBND xã Quảng Thái) và vợ được cấp 4 lô; ông Phạm Trung Tuấn (hiện là Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, thời điểm được cấp đất là Bí thư đoàn xã) và vợ cũng được cấp 4 lô; các ông Tô Văn Thục (hiện là phó chủ tịch UBND xã), Lê Hùng Sơn (hiện là trưởng công an xã); Tô Huy Thạo (hiện là phó trưởng công an xã) mỗi người được cấp 2 lô; bà Lê Thị Dục (hiện là phó chủ tịch HĐND xã) và chồng cùng vợ, chồng em gái Lê Thị Minh đứng tên 8 lô đất.

Cũng theo ông Trịnh Thăng Sự - UV Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT cho biết: “Khi nhận được ý kiến chỉ đạo bằng văn bản của Thường trực Huyện ủy về việc xác minh, làm rõ thông tin 26 lô đất giao vượt định mức theo quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa cho cán bộ xã và người thân Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương. Ngay trong sáng ngày 13/8/2018 UBKT Huyện ủy cũng đã thành lập tổ thẩm tra, xác minh nội dung báo nêu. Theo kế hoạch sau khi có kết quả thẩm tra chúng tôi sẽ báo cáo Thường vụ Huyện ủy trước ngày 17/8, sau đó Thường trực sẽ bàn bạc, phân tích đánh giá xem như thế nào để đưa ra hướng xử lý. Nếu có vấn đề mà thuộc thẩm quyền thì sẽ cho thanh tra toàn diện, vượt thẩm quyền thì báo cáo tỉnh xử lý”.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]