(vhds.baothanhhoa.vn) - “Tiên học lễ, hậu học văn” vốn là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nó giáo dục cho mỗi người cách ứng xử có đạo đức, văn minh khi gặp phải chuyện không vừa ý. Vậy mà nhiều người đã “quên” điều đó, dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc và hành động thô bạo với người khác chỉ vì những điều nhỏ nhặt, tầm thường.

Xin hãy sống vị tha

“Tiên học lễ, hậu học văn” vốn là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nó giáo dục cho mỗi người cách ứng xử có đạo đức, văn minh khi gặp phải chuyện không vừa ý. Vậy mà nhiều người đã “quên” điều đó, dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc và hành động thô bạo với người khác chỉ vì những điều nhỏ nhặt, tầm thường.

Xin hãy sống vị tha

Ảnh cắt từ clip.

Vừa qua, Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường (số 93, đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa) vì tội làm nhục người khác và cưỡng đoạt tài sản.

Còn nhớ vào năm ngoái, dư luận phẫn nộ trước một clip ghi lại cảnh chủ nhà hàng Nhắng nướng Hiền Thiện (thành phố Bắc Ninh) liên tục chửi bới, văng tục và đe dọa trong lúc bắt nữ khách trẻ tuổi phải quỳ gối và xin lỗi trước mặt nhiều người chỉ vì dám “bóc phốt” đồ ăn ở quán có giun sán đăng trên facebook cá nhân.

Những kẻ thích bạo hành ấy, họ cho mình cái quyền đứng trên pháp luật để phán xét, hành hung, nhục mạ người khác trong khi bản thân lại chẳng hề tốt đẹp gì.

Mất danh dự, tiền bạc, công việc và còn phải ngồi tù. Đó là cái giá cho những kẻ thích chà đạp người khác, coi trọng giá trị vật chất và coi thường pháp luật. Đây không chỉ là bài học về đạo đức kinh doanh, mà còn là bài học về đạo nghĩa giữa người với người.

Xin hãy sống vị tha hơn để dù có chuyện gì xảy ra thì chúng ta vẫn ứng xứ văn minh, không để phải hổ thẹn, tiếc nuối mỗi khi nhìn lại.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]