(vhds.baothanhhoa.vn) - Món chân giò lợn hầm với măng tạo nên sự kết hợp giữa vị béo ngậy của thịt, vị giòn giòn của măng tươi, trở thành món ăn thích hợp trong những ngày đông lạnh giá. Đây cũng là món ăn thường xuất hiện trong mâm cỗ tết của người Việt Nam.

Chân giò lợn hầm măng tươi

Món chân giò lợn hầm với măng tạo nên sự kết hợp giữa vị béo ngậy của thịt, vị giòn giòn của măng tươi, trở thành món ăn thích hợp trong những ngày đông lạnh giá. Đây cũng là món ăn thường xuất hiện trong mâm cỗ tết của người Việt Nam.

Chân giò lợn hầm măng tươi

Ảnh minh họa.

Chân giò mua về cần sơ chế thật sạch để khi nấu không còn mùi hôi. Sau đó chặt khúc, chần sơ qua nước sôi có pha vài hạt muối trắng và giấm, vớt ra để ráo rồi ướp cùng nước mắm, tiêu xay.

Măng tươi rửa sạch, luộc qua nhiều nước để loại bỏ bớt độc tố và làm mềm măng. Khi thấy nước luộc măng đã trong thì vớt ra tước thành sợi nhỏ.Phi thơm dầu mỡ cùng hành tím, cho chân giò vào đảo sơ qua sau đó mới cho măng vào. Nêm thêm muối, đảo đều để măng thấm gia vị rồi chế nước lạnh ngập măng và chân giò, đun sôi. Tiếp tục hạ lửa liu riu hầm trong khoảng 45 phút để thịt chân giò mềm. Khi đã hoàn tất, múc thành phẩm vào bát to và rắc thêm hành lá, mùi ta thái nhỏ cho dậy vị và tạo màu sắc đẹp mắt cho món ăn.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]