(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm học 2017 - 2018 đang đến gần, thời điểm này, nhiều địa phương trong tỉnh đang gấp rút hoàn thành các hạng mục xây dựng, sửa chữa trường lớp... để chuẩn bị đón năm học mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

(VH&ĐS) Năm học 2017 - 2018 đang đến gần, thời điểm này, nhiều địa phương trong tỉnh đang gấp rút hoàn thành các hạng mục xây dựng, sửa chữa trường lớp... để chuẩn bị đón năm học mới.

Tại xã đảo Ngư Lộc (Hậu Lộc), năm học mới sẽ có trên 3.500 học sinh bước vào năm học mới. Ông Nguyễn Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, các trường học tiến hành rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học và báo cáo với Thường trực Hội cha mẹ học sinh để tiến hành kêu gọi xã hội hóa. Đến thời điểm này, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, bằng các nguồn vốn xây dựng cơ bản của tỉnh và huy động nhân dân đóng góp đã đầu tư xây dựng cơ sở 2 của trường mầm non với 6 phòng học. Tuy nhiên, hiện cơ sở vật chất của các trường còn lại như Trường Tiểu học Ngư Lộc 2, Trường THCS Ngư Lộc nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp cần được đầu tư, sửa chữa.

Thầy giáo Vũ Văn Toản - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc cho biết: Hiện nhà trường còn thiếu 6 phòng học, phòng chức năng, 2 phòng bộ môn, phòng thư viện, phòng các tổ chức đoàn, đội... bàn ghế ngồi học của học sinh đa phần đã xuống cấp và chưa đúng quy chuẩn, khu hiệu bộ là dãy nhà cấp 4 đã xuống cấp... Từ nguồn huy động xã hội hóa, nhà trường đang tu sửa lại khu hiệu bộ, sửa chữa khu nhà vệ sinh, quét vôi ve lại các phòng học... chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất để phục vụ cho năm học mới.

Trường THCS Ngư Lộc (xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) đang gấp rút hoàn thành việc tu bổ cơ sở vật chất.

Tại Nông Cống, Phòng GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo các nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương kiểm kê, bổ sung thêm các hạng mục, các đồ dùng dạy học còn thiếu. Tập trung đốc thúc các trường đang xây dựng dở nhanh chóng hoàn thành để đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Ông Nguyễn Thái Sơn - Phó Trưởng phòng GD&ĐT Nông Cống cho biết: Toàn huyện có 98,2% phòng, lớp học kiên cố. Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục cho các trường, Phòng GD&ĐT huyện còn chủ động lập kế hoạch và phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp bồi dưỡng hè về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, triển khai tới toàn bộ CB, GV các chuyên đề tiếp thu từ tỉnh nhằm giúp đội ngũ giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học, bổ sung những kiến thức mới phục vụ công tác giảng dạy, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục trong tình hình mới. Ngoài ra, phòng GD&ĐT còn chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng phương án phân bổ, điều chuyển giáo viên theo đúng quy trình để kịp thời bổ sung, phân bổ hợp lý giáo viên trước khi bước vào năm học mới.

Mặc dù là một thị xã công nghiệp, nhưng thị xã Bỉm Sơn vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trường lớp học. Bà Nguyễn Thị Nhẫn - Phó Trưởng phòng GD&ĐT cho biết: Chúng tôi đang chỉ đạo các nhà trường rà soát để bổ sung thêm những trang thiết bị còn thiếu, đồng thời kêu gọi các trường bạn ủng hộ sách giáo khoa và các đồ dùng cần thiết khác. Ngoài ra thị xã còn có trường học của cả 3 cấp MN, TH, THCS của phường Bắc Sơn đều đã xuống cấp và có phương án di chuyển đến nơi khác nhưng do hạn chế về quỹ đất nên các trường vẫn còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Cũng theo bà Nhẫn, một trong những đơn vị khó khăn nhất của thị xã phải kể đến như Trường Tiểu học Hà Lan có nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp như tường rào, nhà để xe, sân trường... nhưng chưa có kinh phí để tu bổ, sửa chữa. Trường THCS Hà Lan đang được “làm chuẩn” nhưng mới chỉ xây dựng được CSVC còn thiếu toàn bộ trang thiết bị, đồ dùng bên trong.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập, đội ngũ giáo viên... trên địa bàn toàn tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng chào đón năm học mới 2017 - 2018 với quyết tâm và nỗ lực cao nhất.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]