(vhds.baothanhhoa.vn) - Hôm rồi đang trong lúc bận xử lý hàng tá số liệu thì vợ tôi gọi điện hỏi: “Anh biết tin gì chưa?”. Tôi ngắc ngứ, không biết có chuyện gì. Thế là vợ kể: “Gay quá rồi. Cái Thủy hàng xóm nhà mình vừa bị công an triệu tập vì buôn bán mỹ phẩm giả. Anh thử tìm hiểu xem, tội đó có bị phạt nặng không?”

Ngược chiều tâm linh: Mở cung Tài Lộc

Hôm rồi đang trong lúc bận xử lý hàng tá số liệu thì vợ tôi gọi điện hỏi: “Anh biết tin gì chưa?”. Tôi ngắc ngứ, không biết có chuyện gì. Thế là vợ kể: “Gay quá rồi. Cái Thủy hàng xóm nhà mình vừa bị công an triệu tập vì buôn bán mỹ phẩm giả. Anh thử tìm hiểu xem, tội đó có bị phạt nặng không?”

Nghe vợ nói xong, tôi không khỏi lấy làm chột dạ. Ở làng tôi, Thủy được biết đến là người năng động, khéo léo trong giao tiếp. Sau khi tốt nghiệp đại học, Thủy về quê lấy chồng và xin vào UBND xã làm công việc bán chuyên trách để chờ khi có cơ hội sẽ chạy lấy một “chân” công chức. Tiếc là chủ trương sáp nhập xã đã khiến cô trở thành người thất nghiệp dù trước đó đã trót “đầu tư” học thêm nhiều các loại văn bằng, chứng chỉ.

Ngược chiều tâm linh: Mở cung Tài Lộc

(Ảnh minh họa)

Một thời gian sau đó, Thủy được mời đi làm nhân viên tư vấn bảo hiểm. Không biết thu nhập có cao không mà cô ấy thường xuyên đăng ảnh ngồi quán cà phê với diện mạo sang chảnh. Có lần, Thủy tổ chức một hội thảo và mời người dân trong làng đến dự, hễ biết ai muốn mua mà không có tiền, Thủy đều bỏ tiền ra đóng trước rồi cho khách nợ trả góp dần. Nhờ vậy mà thời gian đầu, Thủy chốt được rất nhiều hợp đồng và được phía công ty bảo hiểm thưởng cho một chuyến du lịch ngoại quốc nữa.

Nghe bảo sau lần đó, Thủy còn định mua cả xe ô tô nữa nhưng đúng vào lúc đang làm thủ tục vay mượn thì có khách hàng bị ung thư giai đoạn cuối đến tận nhà than vãn không được bảo hiểm chi trả chỉ vì thời gian ký hợp đồng chưa đủ 3 tháng. Thế là thông tin ấy lập tức lan truyền từ làng trên xóm dưới, nhiều người thấy vậy thì lo lắng lắm nên đã rủ nhau bỏ luôn hợp đồng bảo hiểm dù Thủy đã cố gắng giải thích rằng, đó là điều khoản loại trừ đã được ghi trong hợp đồng nhằm đề phòng trường hợp khách hàng biết bệnh mới mua bảo hiểm để hưởng lợi.

Sự cố bảo hiểm ấy đã khiến Thủy mất mát rất nhiều. Cô cũng không hiểu tại sao bản thân đã luôn nỗ lực nhưng công việc vẫn mãi cứ trắc trở trong khi bạn bè cùng trang lứa hầu hết đã có nghề nghiệp ổn định hoặc là đầu tư, kinh doanh đều may mắn, thuận lợi. Trong lúc bế tắc, Thủy quyết định đi xem bói thì được thầy bói lý giải:

- Cung “Tài Lộc” của con đang bị khóa, muốn sự nghiệp phát triển thì phải mở cung "Tài', khai cung “Lộc” mới mong cải thiện được tình hình.

Nghe bảo lần ấy, Thủy chi hết cả chục triệu để làm lễ chứ chẳng ít. Xong việc, cô yên tâm lắm nên lại háo hức lên mạng xã hội tìm kiếm việc làm. Thế nhưng, thời buổi kinh tế khó khăn nên đúng là không dễ gì để tìm được việc làm như ý. Đang lúc có chút nản chí thì Thủy lướt thấy một trang facebook đăng tuyển đại lý và cộng tác viên bán các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng làm đẹp của một thương hiệu rất nổi tiếng. Nghĩ đó là công việc nhàn hạ mà chiết khấu lại cao, trong khi không cần bỏ vốn, không phải ôm hàng nên chẳng chút đắn đo, Thủy liền liên hệ với người đại diện trang facebook để được hướng dẫn đăng bài và chính thức trở thành “đại lý” mỹ phẩm kể từ đó.

Để gom được nhiều đơn hàng, Thủy cũng khéo léo tính toán để các bài đăng không gây nhàm chán. Mỗi ngày, cô chọn một chủ đề về làm đẹp và giới thiệu về môt loại mỹ phẩm, khi thì là son môi, lúc lại kem chống nắng, rồi đến mặt nạ dưỡng da và thực phẩm bổ sung collagen chống lão hóa. Nhờ đó không chỉ có người quen mà còn có cả người lạ cũng vào tương tác đặt mua với số lượng hàng rất lớn khiến cho Thủy không có đủ tiền lấy hàng phải qua nhà hỏi vợ tôi vay tạm.

Hôm hàng về cũng là ngày trời mưa tầm tã nên Thủy tranh thủ gọi điện cho khách lạ trước để họ chuyển tiền rồi mới gửi hàng. Thế nhưng, vì chưa thể liên lạc được ngay nên cô lại đội mưa đi ship hàng cho người quen trước. Sang ngày hôm sau, Thủy nhiều lần gọi điện lại cho các khách lạ nhưng vẫn thấy chuông kêu “tò tí te” nên cô bắt đầu hoang mang, lo lắng. Nghĩ mình bị “bom” hàng, Thủy lập tức liên hệ về phía công ty để trả lại hàng như lời họ từng hứa trước đây nhưng cũng không thể nào gọi được. Lúc này, cô mới biết là mình bị lừa nhưng vì tiếc số tiền đã “đầu tư”, Thủy vẫn tiếp tục đăng bài bán hàng dù biết đó đều là hàng giả.

Bỗng một ngày, có khách hàng bị dị ứng khắp mặt phải đi bệnh viện điều trị và gọi điện yêu cầu Thủy trả toàn bộ viện phí và các khoản phát sinh khác nhưng Thủy đã không đồng ý. Thế là ngày hôm sau đó, đang lúc chuẩn bị đi ship hàng cho khách thì công an tìm đến tận nhà Thủy theo đơn tố cáo và thu giữ toàn bộ số mỹ phẩm còn lại. Hôm ấy, vì tò mò nên vợ tôi và nhiều người dân xung quanh đã đến xem thì mới hiểu rõ đầu đuôi sự việc. Vậy nên khi vợ gọi điện, tôi hiểu cô ấy không chỉ lo lắng cho Thủy mà còn lo sẽ lâu lắm mới lấy lại được số tiền đã cho người bạn hàng xóm ấy vay từ trước đó.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]