(vhds.baothanhhoa.vn) - Hôm rồi được nghỉ, mẹ rủ tôi đi thăm thím Lụa - con dâu của ông bà thông gia mới từ viện trở về. Thím vừa mất đứa con trai vì sinh non, đã vậy, bác sỹ còn nói là thím không thể sinh đẻ thêm được nữa.

Ngược chiều tâm linh: Trái đắng

Hôm rồi được nghỉ, mẹ rủ tôi đi thăm thím Lụa - con dâu của ông bà thông gia mới từ viện trở về. Thím vừa mất đứa con trai vì sinh non, đã vậy, bác sỹ còn nói là thím không thể sinh đẻ thêm được nữa.

Thực ra, vợ chồng thím Lụa đã có 2 cô con gái xinh đẹp như tranh vẽ, đứa học lớp 8, đứa học lớp 6 rồi. Thế nhưng, vì nghĩ con gái lớn lên lấy chồng phải lo cho nhà chồng nên chú thím luôn khao khát có được một cậu con trai để về già còn có người ở cùng chăm sóc và hương hỏa khi khuất núi. Lúc đầu, chú thím cũng định làm lụng gop góp tiền để đi Hà Nội nhờ y học can thiệp sinh con theo giới tính nhưng do chú Quân làm ăn thua lỗ nên mới quay sang bàn với vợ lựa chọn phương pháp “chọn lọc” tự nhiên, nghĩa là nếu có thai mà siêu âm ra con gái thì sẽ bỏ và chỉ giữ lại khi đó là thai con trai.

Ngược chiều tâm linh: Trái đắng

(Tranh minh họa)

Đồng ý theo cách của chồng nhưng để sớm đạt được mong muốn, thím Lụa cũng đầu tư tiền bạc mua thuốc bổ và đồ ăn, thức uống về bồi dưỡng cho chồng. Vì chưa hiểu chuyện nên khi thấy bố được ăn ngon còn 3 mẹ con thì ăn uống đạm bạc nên hai cô con gái tỏ ra ghen tỵ lắm, đòi có đồ ăn giống bố thì mới chịu ăn cơm. Những lúc như thế, thím Lụa lại phải giải thích:

-Bố ăn là để cho em trai các con đấy. Sau này có em trai rồi thì bố sẽ không được ăn ngon như thế nữa mà sẽ nhường lại cho mẹ con mình.

Được ăn uống bổ dưỡng nên sau một năm thì chú Quân đã tăng đến gần chục cân thịt. Thế nhưng, không hiểu sao mà suốt thời gian đó, thím Lụa lại chẳng thấy có thai gì cả trong khi kinh tế gia đình càng lúc càng lâm vào khó khăn. Nghĩ chuyện sinh con không phải cứ muốn là được ngay nên sang năm thứ hai thì thím Lụa quyết định không đầu tư cho chồng nữa mà giành tâm sức tập trung vào làm ăn và nuôi dạy hai cô con gái.

Tưởng chuyện muốn sinh con trai đã nguôi đi thì mấy tháng sau, thím Lụa lại mang thai. Lúc đầu vợ chồng thím mừng lắm nhưng đến tháng thứ 3 đi siêu âm thì lại quyết định bỏ vì là thai con gái. Mọi việc cứ lặp lại như thế nên có năm, nghe bảo thím đi phá thai tới hai lần và lần nào cũng phải đi làm ngay vì sợ ảnh hưởng đến công việc.

Năm thím Lụa 40 tuổi thì cơ thể trông gầy như một dải khoai lang nhưng vẫn kiên trì với kế hoạch sinh con trai theo cách “tự nhiên” của chồng. Thấy vậy, nhiều người khuyên vợ chồng thím nên đi đền, chùa cầu tự. Có người còn nhiệt tình kể những câu chuyện ly kỳ mà quả quyết là có thật và dặn chú thím nên đi vào ngày chẵn vì quan niệm “chẵn trai, lẻ gái” sẽ may mắn. Thế là từ đó, nghe ở đâu có đền, chùa linh thiêng là vợ chồng thím lại mua sắm lễ vật, không quản ngại đường xá xa xôi để đi kêu cầu. Ngoài ra, đích thân chú Quân còn tham gia vào một bản hội ở xã để mỗi khi đi lễ hội còn có thầy cúng đi theo khấn vái cho bài bản.

Quả nhiên là “cầu được ước thấy” khi bước sang tuổi 41, thím Lụa không chỉ có thai trở lại mà còn là thai con trai đúng như ý muốn. Hôm đi siêu âm về, vợ chồng thím vui lắm, gặp ai cũng kể, cũng khoe khiến cho một số người còn tò mò học hỏi kinh nghiệm để áp dụng cho trường hợp của mình. Về nhà, chú Quân nói với vợ:

-Từ nay em đi làm về thì cứ nghỉ ngơi, việc chợ búa, cơm nước, giặt giũ cứ để anh lo liệu.

Thím Lụa nghe chồng nói vậy thì mát lòng, mát dạ lắm. Thế nhưng, vì bị nghén kéo dài không ăn uống được nhiều nên cái thai càng lớn, thím lại càng thấy hoa mắt, chóng mặt, phải bổ sung sắt hằng ngày theo sự chỉ dẫn của bác sỹ mà tình hình vẫn không mấy cải thiện.

Một hôm, đang trong giờ làm việc ở công ty thì thím Lụa bị rối loạn tiền đình khiến cho đầu óc quay cuồng và nôn ói liên tục. May là đồng nghiệp thấy vậy đã kịp thời đưa thím đi bệnh viện nên sức khỏe thai nhi không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, sau lần ấy, phần vì cơ thể yếu không đáp ứng được cường độ công việc, phần vì lo cho sự an toàn của đứa con trai trong bụng nên thím Lụa đã xin nghỉ làm hẳn ở công ty khi đã có 15 năm gắn bó. Vậy mà không đầy một tháng sau đó, thím lại phải vào viện và lần này thì cái thai đã không thể giữ được dù đã ở tháng thứ 6.

Tưởng rằng đau khổ vì mất việc, mất con đã là quá đủ, thím Lụa còn mất luôn cả cơ hội sinh đẻ bởi bác sỹ cho biết, tử cung của thím đã bị tổn thương nặng nề sau nhiều lần phá bỏ thai trước đó. Giờ thì vợ chồng thím đã hiểu ý nghĩa câu nói “Con cái là lộc trời cho” nên nếu cứ tự tiện hái “lộc” của trời thì khó tránh khỏi phải nhận về trái đắng.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]