(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong hai ngày 18 và 19/9, Đại hội Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã được tổ chức với sự tham gia của 157 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 7.300 cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh: Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác trong nhiệm kỳ mới

(VH&ĐS) Trong hai ngày 18 và 19/9, Đại hội Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã được tổ chức với sự tham gia của 157 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 7.300 cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ).

Dự đại hội, về phía trung ương có đồng chí Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐVC Việt Nam; về phía tỉnh Thanh Hóa có đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh Ninh Bình, đại diện các công đoàn cơ sở trực thuộc...

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nhiệm kỳ 2012 - 2017, CĐVC tỉnh đã bám sát các nghị quyết của Đảng và công đoàn cấp trên, luôn chủ động, sáng tạo trong mọi hoạt động, thu về nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực công tác. Đội ngũ CBCCVCLĐ không ngừng lớn mạnh về cả số lượng lẫn chất lượng. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVCLĐ được triển khai hiệu quả. 5 năm qua, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình CBCCVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên 750 triệu đồng; thăm hỏi, hỗ trợ 61 gia đình CBCCVCLĐ với số tiền 40,5 triệu đồng, hỗ trợ 5 gia đình làm nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền 175 triệu đồng... Các hoạt động xã hội, từ thiện được duy trì và tổ chức thường xuyên, các CĐCS tích cực tham gia xây dựng các quỹ như: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xóa đói, giảm nghèo”...

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cũng được thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao trình độ, nhận thức chính trị của đội ngũ CBCCVCLĐ. Trong đó nổi bật là phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cơ quan, đơn vị triển khai sâu rộng, được đội ngũ CBCCVCLĐ hưởng ứng tích cực.

Qua phát động các phong trào thi đua như: “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Xây dựng cơ quan văn hoá và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”... đã tạo nên động lực mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh. Trung bình hàng năm có 96% CBCCVCLĐ đạt lao động tiên tiến, 25% cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp, có 68 đề tài khoa học cấp tỉnh và ngành, 710 đề tài cấp cơ sở được triển khai, áp dụng vào thực tiễn công tác. Trong 5 năm từ 2012 - 2016, có 6 tập thể được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua, 12 tập thể được LĐLĐ tỉnh và CĐVC Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc, 64 tập thể và 98 cá nhân được Tổng Liên đoàn, LĐLĐ tỉnh và CĐVC Việt Nam tặng bằng khen, hàng trăm cá nhân và tập thể được CĐVC tỉnh tặng Giấy khen.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, CĐVC tỉnh phấn đấu 95% trở lên CĐCS đạt vững mạnh, trong đó có 45% trở lên CĐCS đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh xuất sắc; có 95% trở lên đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ; hàng năm, bồi dưỡng, giới thiệu 150 đoàn viên công đoàn ưu tú trở lên để tổ chức Đảng xem xét, kết nạp.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, LĐLĐ tỉnh và đồng chí Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐVC Việt Nam đã biểu dương và chúc mừng những thành tích CĐVC tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, đồng chí Đào Văn Ngọc đề nghị: Trong thời gian tới CĐVC tỉnh cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tiếp tục khẳng định vị trí là trung tâm tập hợp CBCCVCLĐ trong tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”, cuộc vận động xây dựng người CBCCVC trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo;chú trọng nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, rèn luyện tác phong lề lối làm việc khoa học cho đội ngũ CBCCVC đáp ứng với yêu cầu của tình hình mới...

Với tinh thần, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban chấp hành CĐVC tỉnh khóa III gồm 19 đồng chí, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX và Đại hội CĐVC Việt Nam lần thứ V.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]