(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 5 năm nỗ lực thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm được công nhận từ 3 - 5 sao ở 27 huyện, thị, thành phố. Hầu hết các sản phẩm sau khi được công nhận đều tăng cả quy mô, số lượng và doanh thu bán hàng.

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Sau 5 năm nỗ lực thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm được công nhận từ 3 - 5 sao ở 27 huyện, thị, thành phố. Hầu hết các sản phẩm sau khi được công nhận đều tăng cả quy mô, số lượng và doanh thu bán hàng.

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Các sản phẩm OCOP làm từ tre được giới thiệu phục vụ khách hàng tại TP Thanh Hóa.

Kết quả đạt được là sự đáng ghi nhận trong thực hiện Chương trình OCOP. Mỗi địa phương đã biết phát huy thế mạnh thực hiện chương trình. Tiêu biểu là các huyện: Nga Sơn với 37 sản phẩm, Hoằng Hóa 35 sản phẩm, Thọ Xuân 32 sản phẩm, Yên Định 31 sản phẩm, Thạch Thành 19 sản phẩm...

Nhờ tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, thực hiện hiệu quả Quyết định 148/QĐ-TTg ngày 24/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cho cấp huyện đã tạo cơ hội thuận lợi cho các chủ thể tham gia phát triển sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó còn chú trọng công tác quảng bá, xúc tiến thương mại đến bạn bè trong và ngoài nước thông qua các hội nghị giao thương. Đồng thời tổ chức nhiều hình thức bán sản phẩm OCOP linh hoạt tại các trang web của cơ sở các cấp từ huyện đến tỉnh và các hội nghị, hội thảo, khai trương du lịch hè Sầm Sơn, Ngày phụ nữ sáng tạo, Hội chợ kết nối cung cầu... Đặc biệt Thanh Hóa còn tổ chức được các phiên livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, phiên chợ Mai An Tiêm (Trường Đại học Hồng Đức) cùng với TP Thanh Hóa tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP tại Công viên Hội An giúp khách hàng có điều kiện lựa chọn sản phẩm OCOP... Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM của tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với chủ cơ sở biên tập và phát hành hàng trăm cuốn catalogue, bản tin sản xuất thị trường và tiêu thụ sản phẩm OCOP... Các chương trình đã tạo điều kiện cho hàng ngàn lượt người xem và mua sản phẩm. Qua đó các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác cũng như hộ kinh doanh thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của mình trên các sàn thương mại điện tử...

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]